• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Lễ Khánh thành Dự án do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ tại Viện Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 10671    29/05/2017

Được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và đào tạo, sáng ngày 25/4/2017, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành dự án “Đầu tư xây dựng hạ tầng và triển khai đào tạo theo phương thức Elearning tại Viện Đại học Mở Hà Nội” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Tham dự Lễ khánh thành, về phía Hàn Quốc, có các đại biểu:

- Ngài Park Sang-Sik – Công sứ, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc

- Ngài Kim Jin Oh - Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn quốc (KOICA) tại Việt Nam.

- Giáo sư Yoon Yong Hyun - Giám đốc Dự án phía Hàn Quốc

* Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, có các đại biểu:

- PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

- GS.TSKH. Trần Văn Nhung – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Tổng thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước

* Về phía các cơ quan Trung ương và Hà Nội, có các đại biểu:

- ông Phan Huy Hiền – Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân

- ông Triệu Thế Hùng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội

- ông Nguyễn Đức Tài – Vụ trưởng Vụ tổng hợp, Văn phòng TW Đảng

- ông Nguyễn Đắc Hưng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề, Ban Tuyên giáo Trung ương

- ông Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội

* Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội, có các đại biểu:

-  PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường

-  TS. Trương Tiến Tùng – Phó bí thư đảng ủy, Viện trưởng, Giám đốc Dự án phía Việt Nam.

Lễ khánh thành nhận được sự quan tâm tham dự của các đại biểu đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, các cơ quan ngang Bộ, các đồng chí Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, đại diện Lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền hình: Báo Nhân dân, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Tiền Phong, Báo Dân trí, Báo Thanh tra, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình KTS VTC, Đài truyền hình Hà Nội, Lãnh đạo các trung tâm hợp tác đào tạo với Viện Đại học Mở Hà Nội, đại diện Lãnh đạo các Trường Đại học trên địa bàn Thành phố, đại diện Đảng ủy – Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ chủ chốt của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Trong lời phát biểu chào mừng, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Viện trưởng, Giám đốc Dự án phía Việt Nam chia sẻ: Dự án này được triển khai theo hình thức “cuốn chiếu” nên có đặc điểm là vừa thực hiện vừa khai thác theo các nhiệm vụ đã được nêu lên trong bản kế hoạch tổng thể. Từ các hạng mục của dự án như: trang thiết bị; Phần mềm quản trị đào tạo; Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; Đã được Nhà trường vận dụng và huy động  để xây dựng bài giảng, phát triển nội dung, tổ chức đào tạo trực tuyến. Dẫn đến loại hình đào tạo trực tuyến của nhà trường phát triển với qui mô sinh viên ngày càng tăng (đây mới chính là những người đích thực được hưởng thụ thành quả của dự án này).

Với sự đầu tư của dự án, Viện Đại học Mở Hà Nội đã có thể thực hiện được mục tiêu nghiên cứu, ứng dụng và phát triển đào tạo trực tuyến tại Việt Nam, đưa Nhà trường trở thành đơn vị dẫn đầu trong khối các trường đại học có đào tạo bằng phương thức trực tuyến (E-Learning), từ đó tiến thêm một bước nữa để đến năm 2020 trở thành nhà trường có Đại học ảo (Cyber University) như các trường của các nước tiên tiến trên thế giới, phù hợp chiến lược phát triển ngành của Bộ GD&ĐT.

TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng phát biểu Khai mạc

“Đầu tư xây dựng hạ tầng và triển khai đào tạo theo phương thức Elearning tại Viện Đại học Mở Hà Nội” là một dự án nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc. Đến tham dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành, Ngài Park Sang-Sik – Công sứ, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc cho biết: Dự án đi vào hoạt động đã, đang và sẽ góp phần nâng cao chất lượng hệ thống đào tạo trực tuyến (E-Learning) của Viện Đại học Mở Hà Nội từ đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo từ xa của Việt Nam. Thông qua việc xây dựng mô hình Đại học ảo Hàn Quốc tại Viện Đại học Mở Hà Nội, dự án được kỳ vọng sẽ đào tạo, bồi dưỡng được đông đảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam cũng như phát triển công nghệ E-learning cùng các học liệu điện tử chất lượng cao. Ngài Công sứ - Tổng Lãnh sự đánh giá cao công tác tổ chức, thực hiện dự án, sự chu đáo của Viện Đại học Mở Hà Nội và mong muốn tiếp tục có những dự án hợp tác tiếp theo.

Ngài Park Sang-Sik – Công sứ, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc phát biểu

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng khẳng định trong bài phát biểu tại buổi lễ: Viện Đại học Mở Hà Nội (VĐHMHN) là đơn vị đào tạo được giao nhiệm vụ chính trị về đào tạo từ xa, đào tạo tại chỗ mở cơ hội học tập cho mọi người. Trong nhiều năm qua, Viện ĐHMHN đã kiên trì thực hiện nhiệm vụ và đã khẳng định và thực hiện tốt mô hình đào tạo đại chúng, đào tạo mở, tiên phong trong đào tạo trực tuyến, góp phần phát triển nguồn nhân lực, nâng cao dân trí và tạo ra sự bình đẳng về giáo dục - đào tạo cho mọi công dân, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới. VĐHMHN đã được Bộ quan tâm đầu tư thông qua các đề tài, dự án nâng cao năng lực đào tạo từ xa trực tuyến. Với sự đầu tư của Dự án này, Bộ Giáo dục và Đào tạo kỳ vọng các hoạt động đào tạo của nhà trường, đặc biệt là đào tạo từ xa trực tuyến ngày càng có chất lượng hơn, đáp ứng số lượng đông đảo người dân, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, đáp ứng yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực của đất nước trong thời kỳ mới. VĐHMHN không những triển khai đào tạo qua phương thức trực tuyến có chất lượng, hiệu quả trong phạm vi nhà trường mà còn mở rộng phát triển đến các trường đại học khác của Việt Nam.

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ

Nghi thức cắt băng Khánh thành được thực hiện trang trọng với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ngài Park Sang-Sik – Công sứ, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và Ngài Kim Jin Oh - Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn quốc (KOICA) tại Việt Nam; TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội cùng sự chứng kiến của đông đảo đại biểu quan khách đã chính thức đưa Dự án “Đầu tư xây dựng hạ tầng và triển khai đào tạo theo phương thức Elearning tại Viện Đại học Mở Hà Nội” vào hoạt động. Là đơn vị thụ hưởng, Viện Đại học Mở Hà Nội đã, đang và chắc chắn sẽ sử dụng hiệu quả nhất những cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại của Dự án phục vụ sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng Khánh thành Dự án

Cũng trong sáng ngày 25/4, các đại biểu đã có buổi tham quan Phòng truyền thống của Viện Đại học Mở Hà Nội. Tại đây, trưng bày lịch sử hình thành và phát triển và điểm nhấn là triển lãm các giai đoạn phát triển của công nghệ đào tạo từ xa của Nhà trường qua hơn 24 năm, lấy ý tưởng mô tả sự phát triển của công nghệ Đào tạo Từ xa (ĐTTX) thông qua 3 giai đoạn phát triển:

- ĐTTX theo phương thức truyền thống, chuyển học liệu, băng, đĩa hình, băng cát xét tới tay sinh viên. Giảng viên phải đến tận nơi để trao đổi, giải đáp thắc mắc.

- ĐTTX thông qua hệ thống phát thanh, truyền hình và bắt đầu ứng dụng phần mềm máy tính trong đào tạo. Giảm bớt thời lượng giảng viên vẫn đến tận nơi tận nơi để trao đổi, giải đáp thắc mắc. Một số giờ giảng thông qua hệ thống phát thanh truyền hình.

- ĐTTX theo công nghệ đào tạo trực tuyến (E-Learning): hệ thống học liệu, giáo trình được cung cấp thông qua hệ thống mạng internet. Học viên và giảng viên trao đổi, giải đáp thắc mắc thông qua môi trường trực tuyến. Các lớp học truyền thống được chuyển thành các lớp học trực tuyến, có giáo viên trực tiếp lên lớp tại Studio của Nhà trường.

ThS. Trần Thu Phương - Giảng viên Khoa Du lịch giới thiệu về các thành tựu của Nhà trường

tại Phòng Truyền thống

Tại khu vực các phòng Studio phục vụ giảng dạy trực tuyến, các đại biểu được trải nghiệm những công nghệ hàng đầu của thế giới theo tiêu chuẩn cao nhất của Hàn Quốc. Tại đây, Studio được kết nối với các lớp học tại các địa phương rất xa như Điện Biên, Đà Nẵng, các đại biểu trở thành các giảng viên danh dự, trực tiếp phát biểu và trao đổi với sinh viên tại các điểm cầu và là những người đầu tiên ở Việt Nam cảm nhận được sức hấp dẫn của cụm từ "Đại học ảo" chính tại mái trường Viện Đại học Mở Hà Nội.

Ngài Kim Jin Oh - Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn quốc (KOICA) tại Việt Nam cùng GS.TSKH Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước trở thành Giảng viên danh dự trong ngày Khánh thành Dự án

Hệ thống điều khiển hiện đại tại các phòng Studio giảng dạy trực tuyến

Một số hình ảnh trong Lễ Khánh thành:

GS.TSKH Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước trao đổi với các đại biểu và Lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội khi thăm quan Phòng truyền thống

Các đại biểu chụp ảnh sau khi thực hiện nghi thức cắt băng Khánh thành Dự án

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường tặng quà cho các đại biểu Hàn Quốc

Các đại biểu tham quan Triển lãm công nghệ đào tạo từ xa qua các thời kỳ của Viện Đại học Mở Hà Nội

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội

 

Một số bài viết của các báo đưa tin về sự kiện:

1. Báo Nhân dân: https://www.nhandan.com.vn/giaoduc/tin-tuc/item/32704702-tien-toi-xay-dung-dh-ao-dau-tien-tai-viet-nam.html

2. Báo Giáo dục và Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/le-khanh-thanh-ha-tang-va-trien-khai-dao-tao-theo-phuong-thuc-elearning-3210582-l.html

3. Báo Quân đội Nhân dân: https://www.qdnd.vn/van-hoa-giao-duc/giao-duc/khanh-thanh-du-an-ha-tang-dao-tao-theo-phuong-thuc-elerning-505728

4. Báo Thanh tra: https://thanhtra.com.vn/xa-hoi/giao-duc/khanh-thanh-du-an-nang-cao-nang-luc-dao-tao-truc-tuyen_t114c8n118160

5. Báo Tiền Phong: https://www.tienphong.vn/giao-duc/vien-dh-mo-ha-noi-dan-dau-trong-dao-tao-elearning-1143848.tpo

Tư vấn tuyển sinh