• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2019 -

Lượt xem: 10858    30/05/2017

Ngày 23/5/2017, tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2019. Đại hội là diễn đàn quan trọng của đoàn viên thanh niên Nhà trường. Đại hội diễn ra trong hai phiên, qua đó tập trung đánh giá thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017, khẳng định những kết quả đạt được, nhìn nhận và kiểm điểm những mặt còn tồn tại, hạn chế, làm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó xác định mục tiêu phương hướng hoạt động, công tác trong nhiệm kỳ 2017-2019.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội. Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng; ThS. Khổng Thị Uyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; PGS.TS. Lê Văn Thanh – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng cùng các thầy cô đại diện Đảng ủy, BCH Công đoàn, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm; Thường trực Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên qua các thời kỳ. Đại hội cũng nhận được sự quan tâm tham dự của đông đảo các đơn vị ngoài trường, các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tấn, báo chí.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng thay mặt Lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Đỗ Ngọc Anh thay mặt đoàn chủ tịch chủ trì đại hội đã báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014- 2017. Theo đó, nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt hoạt động, được Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội và Lãnh đạo Nhà trường ghi nhận. Đoàn trường được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên qua các năm học trong nhiệm kỳ 2014-2017.

Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội xác định mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn mới: Tăng cường bồi dưỡng và xây dựng lớp đoàn viên thanh niên có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức và lối sống đẹp, có hoài bão, khát vọng cống hiến; có sức khỏe, tri thức và năng lực chuyên môn nghiệp vụ chất lượng cao; Xây dựng Đoàn Thanh niên mạnh về tổ chức, đa dạng về hình thức hoạt động, luôn tiên phong, xung kích, sáng tạo góp phần vào sự nghiệp phát triển Viện Đại học Mở Hà Nội.

Đại hội khẳng định khẩu hiện hành động của Đoàn trường nhiệm kỳ 2017- 2019: “Đoàn kết – Tình nguyện – Sáng tạo – Phát triển”; Đồng thời đưa ra 10 chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu.

Các thế hệ Lãnh đạo tổ chức Đoàn TN - Hội SV Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại biểu dự đại hội nêu ra nhiều ý kiến tham luận đóng góp cho Dự thảo báo cáo chính trị và các mặt công tác của Đoàn Thanh niên, trong đó đáng chú ý với hai tham luận về: Ứng dụng công nghệ thông tin cho sinh viên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Thúc đẩy ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội.

Tại Đại hội, 186 đại biểu chính thức đã tập trung trí tuệ, sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Đoàn trường khóa 8 gồm 23 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ 15 gồm 4 đồng chí.

Hội nghị Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2017- 2019 lần thứ nhất diễn ra ngay sau Đại hội phiên thứ nhất đã bầu đồng chí Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn trường khóa 7 giữ chức danh Bí thư Đoàn trường khóa 8, 2 đồng chí Phó Bí thư là đồng chí Nguyễn Tiến Dũng và Nguyễn Hà My.

Đồng chí Đỗ Ngọc Anh - Bí thư Đoàn trường khóa 8 phát biểu và hứa quyết tâm trước Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại đại hội

Đồng chí nêu một số điểm nhấn như: Trong công tác tham mưu, chỉ đạo, phối hợp có sự thống nhất đồng bộ từ Đoàn Thanh niên trường tới các Liên chi đoàn. Ban Thường vụ Đoàn trường chủ động tham mưu với Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường về công tác đối thoại với sinh viên, ban hành các văn bản liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên... Đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, mạng xã hội trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, nắm bắt tình hình, đôn đốc nhắc nhở và thi đua đánh giá, xếp loại, khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt đồng tình với nội dung phương hướng, nhiệm vụ, cũng như giải pháp mà Ban Chấp hành Đoàn trường đã nêu trong văn kiện trình tại đại hội. Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn nhấn mạnh: “Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội cần đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống thông qua các mô hình cụ thể, sinh động nhằm thực hiện tốt việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với nhiệm vụ chính trị của đoàn viên thanh niên. Tuổi trẻ nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh, xung kích tham gia các phong trào, chương trình của Đoàn các cấp. Đoàn viên, thanh niên sinh viên cần có cách ứng xử văn hoá trên mạng xã hội, nâng cao ý thức cảnh giác với các thế lực thù địch; tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp; Tích cực tham gia công tác phát triển Đảng, giới thiệu đoàn viên sinh viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào, tạo những sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên sinh viên...”.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại đại hội

Đại hội cũng đã lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Nhà trường của PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường. Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, cô Nguyễn Mai Hương ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được của Đoàn trong suốt thời gian qua. Những thành tích này đã góp phần không nhỏ để xây dựng Viện Đại học Mở Hà Nội trở thành một trong những đơn vị đào tạo có thương hiệu, uy tín được xã hội tin yêu. “Chúng tôi thực sự cảm động và ghi nhận sức trẻ, sự nhiệt huyết của các bạn đoàn viên, sinh viên. Chính điều đó đã tạo nên sức lan toả cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhà trường. Đến với bất kỳ hoạt động sinh viên nào của nhà trường chúng tôi cũng đều có một cảm xúc riêng, như muốn quay lại tuổi trẻ của mình. Chính các bạn là những người luôn tạo động lực để chúng tôi, các lãnh đạo Viện và các Thày Cô giáo phấn đấu hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để chúng ta cùng nhau xây dựng và gìn giữ giá trị, thương hiệu của ngôi trường mang tên Viện Đại học Mở Hà Nội”. Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương giao nhiệm vụ và chia sẻ những định hướng cho hoạt động Tuổi trẻ Nhà trường, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: Phong trào Đoàn của Viện tiên phong trong các hoạt động định hướng “sáng tạo khởi nghiệp”. Sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội xác định hoạt động sáng tạo khởi nghiệp bắt đầu từ  hoạt động học tập với 4 chữ H: HỌC, HỎI, HIỂU, HÀNH để hình thành các ý tưởng khởi nghiệp và là nền tảng để khởi nghiệp và tích cực thực hành, thực tập trong các các môi trường thực tế.

Trong khuôn khổ chương trình, Đại hội đã tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014- 2017.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Giây phút chào cờ trang nghiêm

Đại diện tập thể xuất sắc nhận khen thưởng nhiệm kỳ 2014-2017

Các cá nhân có nhiều đóng góp nhận khen thưởng nhiệm kỳ 2014-2017

Các đoàn viên thực hiện quyền và trách nhiệm bầu ra BCH Đoàn khóa 8

Tiết mục văn nghệ "Xinh tươi Việt Nam" chào mừng Đại hội

Tiết mục múa đặc sắc "Trúc xinh" chào mừng Đại hội

Tư vấn tuyển sinh