• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Hội nghị sinh viên NCKH năm học 2016-2017 - Nơi chắp cánh những ước mơ khoa học

Lượt xem: 10507    31/05/2017

Với mục đích nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần đam mê, sáng tạo trong Nghiên cứu Khoa học (NCKH) của sinh viên, cũng như nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng NCKH độc lập của sinh viên, ngày 18/5/2017, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị Sinh viên NCKH năm học 2016-2017 và kỷ niệm ngày KHCN Việt Nam 18/5.

Chương trình nhận được sự quan tâm tham dự của ông Trần Nam Tú – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo Dục và Đào tạo cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội. Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có sự hiện hiện của PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng; ThS. Khổng Thị Uyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; ThS. Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn trường và các thầy cô giáo đại diện Đảng ủy, BCH Công Đoàn, đại diện BCH Đoàn TN, Hội sinh viên, Ban chủ nhiệm các Khoa, lãnh đạo các Phòng, Trung tâm trong Nhà trường.

PGS.TS. Phạm Thị Tâm – Phó trưởng phòng NCKH&HTQT trình bày báo cáo tổng kết công tác NCKH sinh viên

Trong Báo cáo Tổng kết công tác NCKH sinh viên năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 do PGS.TS. Phạm Thị Tâm – Phó trưởng phòng NCKH&HTQT trình bày cho thấy những con số thực sự có ý nghĩa: 79 đề tài NCKH được nghiệm thu với sự tham gia của 182 sinh viên. Trong đó, ở cấp Khoa có 12 đề tài đạt giải nhất, 17 đề tài đạt giải nhì, 26 đề tài đạt giải ba và 25 đề tài đạt giải khuyến khích.

Một trong số các đề tài NCKH được chọn trình bày trong Hội nghị

Sau khi được các Hội đồng cấp Viện đánh giá và xét giải, đã có 7 đề tài đạt giải nhất, 9 đề tài đạt giải nhì, 13 đề tài đạt giải ba sinh viên NCKH cấp Viện. Báo cáo cũng nêu rõ, cần có một giải pháp đồng bộ giữa các đơn vị, tổ chức đoàn thể trong Nhà trường để khuyến khích, động viên, nâng cao số lượng và chất lượng của các đề tài NCKH của sinh viên.

TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng và TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng trao khen thưởng cho các sinh viên đạt giải NCKH cấp Viện

TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng và PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐ trường chúc mừng các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải NCKH cấp Viện

Hơn 200 đại biểu là giảng viên hướng dẫn, học viên, sinh viên là sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2015 - 2016 có mặt tham dự và lắng nghe ý kiến phát biểu sâu sắc của ông Trần Nam Tú – Phó Vụ trưởng Vụ KHCN&MT. Trong lời phát biểu, ông Tú đánh giá cao những thành tựu về Khoa học Công nghệ nói chung và thành tích sinh viên NCKH nói riêng của Viện Đại học Mở Hà Nội. Ông cho rằng, Nhà trường đã có những nỗ lực và cách thức tổ chức sáng tạo, hiệu quả trong NCKH của sinh viên. Ông Trần Nam Tú hy vọng và tin tưởng, trong thời gian tới phong trào NCKH của sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp tục phát triển hơn nữa và đạt được nhiều thành tích ở các cấp cao hơn.

Ông Trần Nam Tú - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Bộ GD&ĐT phát biểu

Trong bài phát biểu tại Hội nghị, TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng nhấn mạnh đến vai trò, ý nghĩa và vị trí của NCKH nói chung và NCKH của sinh viên nói riêng đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín và thương hiệu của Nhà trường; qua đó giúp sinh viên không chỉ đạt được kết quả cao trong học tập mà còn giúp sinh viên hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề...

TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng phát biểu

Cùng với đó, NCKH còn giúp sinh viên hình thành tư duy phản biện, tư duy độc lập và tư duy sáng tạo. Những kỹ năng và tư duy này cùng với kiến thức được trang bị và tích lũy trong suốt thời gian học tập tại Viện Đai học Mở Hà Nội là hành trang không thể thiếu cho sinh viên trong công việc sau khi ra trường. Thầy cũng gửi gắm những hy vọng và niềm tin của Lãnh đạo Nhà trường về một thế hệ sinh viên mới sẽ có nhiều hơn những công trình NCKH có giá trị trong thực tiễn, góp phần vào sự phát triển chung của nước nhà.

TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng phát động phong trào NCKH sinh viên năm học 2017-2018

Trong chương trình Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng thay mặt Lãnh đạo Nhà trường phát động phong trào sinh viên NCKH năm học 2017-2018. TS. Nguyễn Thị Nhung kêu gọi toàn thể sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội cần tích cực hơn nữa trong việc làm quen và thực hiện các đề tài NCKH. Chỉ khi thực sự bắt tay vào NCKH thì sinh viên mới thấu hiểu sự hấp dẫn của lĩnh vực tưởng chừng khô khan này và lúc đó sự say mê sẽ được bùng cháy trong mỗi một sinh viên. Cô cũng đặt kỳ vọng vào Lãnh đạo các Khoa chuyên ngành và tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của Nhà trường sẽ luôn đồng hành và chắp cánh cho những giấc mơ Khoa học của sinh viên được bay cao, bay xa hơn nữa.

Tư vấn tuyển sinh