• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Chiến sĩ sinh viên tình nguyện Viện Đại học Mở Hà Nội mang yêu thương đong đầy Vầng trăng

Lượt xem: 10568    01/10/2017

Tuổi thơ của rất nhiều người gắn liền với những chiếc đèn ông sao nhiều màu sắc, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm nức, cùng gia đình rộn vang tiếng cười đùa khi cùng nhau phá cỗ đêm trăng.

Vậy nhưng, với những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn thì để có được niềm vui tưởng như giản đơn ấy thật không hề dễ dàng. Có em chưa một lần cầm đèn ông sao hay thậm chí có em mới được thưởng thức bánh Trung thu trên tay những bạn nhỏ khác qua ánh mắt. Ước mơ của các em đôi khi là những chiếc đèn ông sao người ta bỏ đi, những chiếc bánh gần hết hạn dùng, khi mà trăng tháng tám chỉ còn tròn một nửa.

Thấu hiểu hoàn cảnh của những trẻ em nghèo, mong muốn mang yêu thương và sự giúp đỡ chân thành đến cho các cháu bé, các Liên chi đoàn – Liên chi Hội sinh viên đã phát động phong trào quyên góp rộng rãi tới đông đảo đoàn viên, sinh viên tạo sự lan tỏa yêu thương trong Nhà trường.

Hình ảnh góc quyên góp ủng hộ chương trình Trung thu cho em tại Liên chi đoàn Khoa Kinh tế

Trong ngày 30/9/2017 (11/8 âm lịch), các chương trình Trung thu cho em dành cho trẻ em tại các địa phương còn khó khăn, những trẻ em tại các mái ấm tình thương đã được các Liên chi Đoàn – Liên chi Hội sinh viên phối hợp tổ chức. Hàng trăm suất quà được trao tặng, hàng ngàn trẻ em được đón Trung thu sớm với mâm cỗ đầy ắp tình yêu thương. Các hoạt động thiện nguyện đã trở thành những việc làm thường xuyên, là nơi gửi gắm những tình cảm chân thành thể hiện sự thấu hiểu và đồng cảm của các chiến sĩ sinh viên tình nguyện Viện Đại học Mở Hà Nội với những hoàn cảnh khó khăn.

Một mùa Trung thu nữa lại đến, trăng tháng tám năm nay tròn lâu hơn để dõi theo những vòng tay thân ái và tấm lòng rộng mở của một thế hệ thanh niên - sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội tràn đầy nhiệt huyết và lòng trắc ẩn.

 

Công tác chuẩn bị hối hả tại Liên chi đoàn - Liên chi Hội Sinh viên Khoa Luật

Trước lúc khởi hành từ cơ sở 1 của sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng

Liên chi đoàn Khoa Tiếng Trung Quốc và Liên chi đoàn Khoa Công nghệ Thông tin mang yêu thương tới các em nhỏ 

Màu áo xanh rộn rã làng quê

Màu áo xanh tới những nơi hẻo lánh

Những em nhỏ say sưa với những món quà "made in" sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội

 

Cử chỉ yêu thương của người chiến sĩ tình nguyện

 

Nụ cười  của một bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khi đón nhận tình cảm từ các chiến sĩ sinh viên tình nguyện Viện Đại học Mở Hà Nội

(Nguồn: Đoàn Thanh niên)

Tư vấn tuyển sinh