• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức thành công lễ khai giảng năm học 2016-2017 và biểu dương thành tích sinh viên năm học 2015-2016

Lượt xem: 10489    16/07/2017

Hòa chung không khí phấn khởi chào đón năm học mới của học sinh, sinh viên cả nước, sáng ngày 30/09/2016, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016-2017 và Biểu dương thành tích sinh viên năm học 2015-2016.

Tới dự chương trình có các vị đại biểu, khách quý:

-         Ông Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học – Cao đẳng Hà Nội.

-         Bà Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam

-         Ông Dương Văn Bá – Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HS,SV - Bộ GD&ĐT

-         Ông Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin - Bộ GD&ĐT

-         Ông Trần Nam Tú – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học CN&MT - Bộ GD&ĐT

-         Ông Ngô Văn Thiện - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội

Đại diện lãnh đạo của hơn 60 đơn vị liên kết đào tạo với Nhà trường; đại diên các cơ quan thông tấn báo chí: Báo Giáo dục và thời đại, Báo Quân đội nhân dân, Báo Thanh tra, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đến tham dự và đưa tin.

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có:

-         NGUT.GS.TS Nguyễn Kim Truy – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng

-         NGUT.PGS.TS Lê Văn Thanh – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng

-         TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở HN

-         TS. Nguyễn Cao Chương – Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội

-         ThS. Khổng Thị Uyên – UV Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Đại học Mở Hà Nội

Cùng các Thầy, Cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, gần 100 cựu sinh viên thành đạt, hơn 3000 sinh viên, học viên đại diện cho gần 40000 sinh viên, học viên của Viện Đại học Mở Hà Nội trong cả nước đã về dự chương trình.

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, các vị đại biểu đã cùng nhìn lại một năm thành công với những dấu mốc đáng nhớ của Viện Đại học Mở Hà Nội thông qua Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016 và kết quả tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2016 do TS. Nguyễn Cao Chương – Phó Viện trưởng thay mặt Ban giám hiệu trình bày.

Qua gần 23 năm xây dựng và trưởng thành, Viện Đại học Mở Hà Nội luôn quan tâm đến quyền lợi và đời sống của cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên. Bằng nguồn kinh phí tự chủ, với quyết tâm không ngừng nghỉ, một lòng vì sinh viên của Lãnh đạo Nhà trường, trong năm học 2015-2016, Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp tục dành một phần kinh phí lớn để trao học bổng khuyến khích học tập cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và khen thưởng cho các sinh viên có thành tích trong Nghiên cứu khoa học và Phong trào sinh viên. Trong buổi lễ, Nhà trường đã vinh danh 52 sinh viên đại diện cho 424 sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập năm học 2015-2016 với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng.

Cũng trong năm học 2015-2016, 2 sinh viên khoa Công nghệ thông tin đã đạt được giải Ba cuộc thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc. Cùng với đó là hơn 100 sinh viên đạt các giải A,B, C trong Nghiên cứu Khoa học cấp Nhà trường.

Năm học 2015-2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành đoàn, Thành Hội Hà Nội, của Đảng ủy và Ban giám hiệu Nhà trường, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội đã có những hoạt động sáng tạo, thiết thực, bám sát các nội dung trọng tâm của Trung ương và Thành phố. Để ghi nhận và kịp thời biểu dương những thành tích đã đạt được của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường, Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 104 đoàn viên sinh viên có thành tích nổi bật trong tổng số 10.000 sinh viên đại học hệ chính quy toàn trường. Đặc biệt, tập thể Đoàn thanh niên Viện ĐH Mở Hà Nội đã được Thành đoàn Hà Nội tặng Cờ thi đua cho Đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối các Trường Đại học, Cao đẳng năm học 2015-2016.

Năm 2016, Viện Đại học Mở Hà Nội có 17 thủ khoa tốt nghiệp đại học các ngành và 17 thủ khoa trong kỳ tuyển sinh đại học. Đây là những tấm gương sáng tiêu biểu đại diện cho hai thế hệ sinh viên của Nhà trường. Từ những học sinh phổ thông chăm ngoan đến những sinh viên cần mẫn học tập, nghiên cứu khoa học nay đã trở thành những cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư tốt nghiệp xuất sắc. Trong buổi Lễ, 34 thủ khoa đã đón nhận bảng danh vị Thủ khoa và những phần thưởng, học bổng của Nhà trường và các đơn vị doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên Nhà trường. Đồng chí Trần Phương Thảo – Chủ tịch Hội sinh viên đã thay mặt các sinh viên đón nhận quà tặng của các đơn vị đồng hành: Vietcombank chi nhánh Hoàn Kiếm, Phòng khám đa khoa Dr Bình, Công ty bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel, qua đó đồng chí cũng gửi tới các đơn vị những bó hoa tươi thắm cùng lời cảm ơn chân thành nhất.

Trong buổi lễ, sinh viên Vũ Thùy Linh, lớp trưởng lớp 1645A-01 khoa Tài chính ngân hàng đại diện cho các tân sinh viên nói riêng và toàn thể sinh viên, học viên Viện Đại học Mở Hà Nội nói chung phát biểu cảm tưởng, suy nghĩ của mình. Thay mặt cho toàn thể sinh viên, học viên Nhà trường, sinh viên Vũ Thùy Linh hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện để đạt kết quả cao nhất.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng TP Hà nội đánh giá cao những kết quả mà Viện Đại học Mở Hà Nội đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí bày tỏ sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo đối với công tác quản lý, đào tạo của nhà trường trong thời gian tới.

Trong bài diễn văn Khai giảng năm học mới, TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã đánh giá cao những đóng góp của cán bộ, giảng viên và sinh viên, học viên Viện ĐH Mở Hà Nội trong năm học vừa qua. Qua bài diễn văn, TS. Trương Tiến Tùng cũng muốn gửi gắm niềm tin của mình vào một môi trường đào tạo công khai, minh bạch và thân thiện; đồng thời trên cương vị Viện trưởng của Nhà trường, TS. Trương Tiến Tùng cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp lãnh đạo và bầy tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình hơn nữa trong thời gian tới.

Năm học 2016-2017 đã bắt đầu trong tiếng trống trường rộn ràng, hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công mới đến với Thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Các báo đưa tin về chương trình

- Báo Thanh tra

- Báo Giáo dục & Thời đại

- Báo tinmoi24.com

- Báo Quân đội Nhân dân 

Tư vấn tuyển sinh