• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016

Lượt xem: 10036    25/10/2016

Trong 2 ngày 21&22/7/2016, tại Sầm Sơn - Thanh Hóa, Viện Đại học Mở Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai Phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

Tham dự Hội nghị có các đại biểu, khách mời: ông Lê Văn Hoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tỉnh Thanh Hóa, đại diện các Phòng chức năng thuộc sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị đối tác của Viện Đại học Mở Hà Nội trên địa bàn Tỉnh Thanh Hóa.

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS.NGUT Lê Văn Thanh, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Nhiệm kỳ 2010 - 2015; TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Trương Tiến Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; ThS. Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch Công đoàn; ThS. Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên và toàn thể các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị và cán bộ giảng viên của Nhà trường.

Thực hiện quy trình về việc Bổ nhiệm các Phó Viện trưởng; được sự ủy quyền của Bộ Giáo dục và Đạo tạo, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Công bố và trao Quyết định cho các Phó Viện trưởng: TS. Nguyễn Cao Chương, TS. Dương Thăng Long và TS. Nguyễn Thị Nhung.

 

 

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các Phó Viện trưởng, TS. Nguyễn Mai Hương nhấn mạnh: “Nhà trường tin tưởng và mong muốn rằng, các Tân Phó Viện trưởng sẽ phát huy hết năng lực công tác của mình, với tinh thần, trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và kinh nghiệm trong công tác, đoàn kết, trí tuệ, để thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu giao phó, xứng đáng với niềm tin, sự tín nhiệm của gần 400 cán bộ viên chức và giảng viên Nhà trường đã tin tưởng. Nhà trường tin tưởng với đội ngũ Ban Giám hiệu có khối óc và trái tim sẽ phát huy sức mạnh và kế thừa truyền thống 23 năm xây dựng và phát triển của các thế hệ tiền nhiệm, xây dựng Viện ĐH Mở HN ngày càng phát triển và phát triển bền vững, khẳng định tên tuổi, thương hiệu và một mô hình Viện ĐH Mở HN trong hệ thống giáo dục quốc dân và toàn xã hội”.

TS. Dương Thăng Long, thay mặt cho các tân Phó Viện trưởng vừa được bổ nhiệm phát biểu cảm ơn sự tín nhiệm của tập thể cán bộ giảng viên của Nhà trường, sự tin tưởng của lãnh đạo cấp trên, của lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, của lãnh đạo Nhà trường trong việc hướng dẫn để thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình bổ nhiệm. TS. Dương Thăng Long, thay mặt các tân Phó VT xin hứa: “Nguyện đem hết sức mình, đồng hành cùng lãnh đạo Nhà trường để xây dựng Nhà trường ngày một phát triển, từng bước đưa Nhà trường lên những tầm cao mới và bền vững. Tập thể lãnh đạo Nhà trường sẽ là một khối đoàn kết thống nhất, cũng với sự đồng lòng, chung tay góp sức của tập thể cán bộ giảng viên để vượt qua mọi khó khăn, thách thức và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Nhà trường. Với tâm huyết mãnh liệt, với trí tuệ sáng suốt và tầm nhìn rộng lớn, tập thể Ban Giám hiệu sẽ chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện mọi nhiệm vụ được phân công”.

Trong hội nghị tổng kết công tác năm học 2015 – 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, TS. Nguyễn Cao Chương - Phó Viện trưởng thay mặt Ban Giám hiệu trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016, nội dung của báo cáo một lần nữa khẳng định sự phát triển của Nhà trường trong nhiều mặt công tác. Về công tác tuyển sinh: Nhà trường đã đạt được chỉ tiêu trên 70% kết quả chỉ tiêu được giao đối với tất cả các loại hình đào tạo, riêng với hệ đại học chính quy, Nhà trường đã tuyển đủ, đạt 100% chỉ tiêu. Về công tác tổ chức đào tạo, quy mô hiện nay của Nhà trường là trên 32 nghìn học viên, sinh viên đang theo học các loại hình và chuyên ngành đào tạo. Hàng năm, có trên 8.000 học viên, sinh viên tốt nghiệp ra trường. Công tác NCKH & HTQT luôn được Nhà trường quan tâm, khuyến khích cán bộ giảng viên và sinh viên tích cực tham gia. Năm vừa qua đã có nhiều đề tài NCKH các cấp được thực hiện và đạt kết quả tốt.  Các bài báo khoa học có chất lượng tốt là nguồn tài liệu tham khảo cho nhiều lĩnh vực đã được cán bộ, giảng viên Nhà trường viết và đăng lên Tạp chí Khoa học Nhà trường. Bên cạnh đó, hoạt động khoa học thông qua các Hội nghị, Hội thảo, Toạ đàm ... cũng được Nhà trường chú trọng. Các hoạt động HTQT đã được triển khai trong và ngoài nước nhằm củng cố và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực hoạt động giáo dục của Nhà trường.

Về công tác tổ chức cán bộ, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ khối các trường Đại học, Cao đẳng, Bộ GD&ĐT, việc chuyển giao các thế hệ lãnh đạo của Nhà trường đã diễn ra theo đúng quy định và trình tự, kết quả cho đến nay, Viện đã có 01 Viện trưởng và 03 Phó Viện trưởng, Đảng uỷ, Hội đồng Trường luôn phát huy được vai trò lãnh đạo, tư vấn và định hướng cho các hoạt động của Nhà trường. Cơ cấu tổ chức của Nhà trường đã phân định rõ các chức năng theo cơ cấu: các khoa chuyên ngành là đơn vị tổ chức đào tạo, các phòng chức năng là đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Viện trong việc quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực liên quan, các trung tâm là nơi cung cấp các dịch vụ gia tăng cho người học. Với quy mô gần 400 cán bộ giảng viên cơ hữu và gần 1000 giảng viên thỉnh giảng, Viện ĐH Mở HN đã và đang khẳng định được vị thế và vai trò của mình trong hệ thống giáo dục quốc dân và toàn xã hội. Về cơ sở vật chất, cùng với việc triển khai tốt dự án Koica - Hàn Quốc, các hệ thống hỗ trợ cho đào tạo trực tuyến bắt đầu được triển khai và có kết quả tốt. Hệ thống phòng Studio tại Viện và các trạm vệ tinh đã được xây dựng, lắp đặt theo đúng quy định và tiến độ dưới sự giám sát trực tiếp của đối tác Hàn Quốc. Công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ và kiến thức vận hành đã và đang được thực hiện. Năm vừa qua, Nhà trường cũng đã hoàn thành mọi thủ tục để chuyển giao hơn 11 héc ta đất tại cơ sở 2 - Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên, bước đầu đã sửa chữa, nâng cấp và đưa vào khai thác, sử dụng.

Công tác công đoàn của Nhà trường cũng luôn được quan tâm sâu sắc. Tại Hội nghị, ThS. Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Công đoàn đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Công đoàn của Nhà trường năm học 2015-2016. Công đoàn của Nhà trường luôn là tổ chức quan tâm chăm lo cho quyền lợi, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Để kịp thời động viên, khích lệ những tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2015-2016, Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội đã ký quyết định trao tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở" cho 40 cán bộ giảng viên; và Chủ tịch Công đoàn Nhà trường cũng đã ký quyết định trao tặng danh hiệu "Tổ Công đoàn xuất sắc" cho 09 tổ công đoàn và danh hiệu "Công đoàn viên xuất sắc  Nữ công đoàn Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" cho 54 công đoàn viên xuất sắc.

Với những kết quả đã đạt được trong năm học 2015 - 2016, Nhà trường tiếp tục phát huy những mặt mạnh, khắc phục những điểm yếu còn hạn chế để xây dựng Viện ĐH Mở HN ngày càng vững mạnh. TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng đã trình bày phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 với những nội dung tập trung chủ yếu vào 10 vấn đề trọng tâm của Nhà trường, như: công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và HTQT, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở các bậc học, ngành học, nâng cao chất lượng phục vụ người học, chuyển từ tư duy nặng tính hành chính sang tư duy phục vụ người học; Xây dựng đội ngũ cán bộ có chuyên môn, từng bước chuẩn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế; Xây dựng hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin để phục vụ đào tạo và công tác hành chính của Nhà trường; Nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy và học, sử dụng có hiệu quả nguồn lực tài chính. Các nhiệm vụ trọng tâm cần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường để khẳng định thương hiệu và uy tín của Viện ĐH Mở HN. Các nhiệm vụ trọng tâm này đã được chuyển hoá thành những mục tiêu, tiêu chí cụ thể cho năm học 2016 - 2017 trên các mặt công tác như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống; công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và HTQT.

Kết thúc chương trình, TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng thay mặt lãnh đạo Nhà trường phát biểu tổng kết và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể quý vị khách quý, quý vị đại biểu và toàn thể cán bộ, giảng viên đã luôn sát cánh cùng Viện ĐH Mở HN trên con đường xây dựng và phát triển cũng như việc khẳng định uy tín, thương hiệu của Nhà trường trong xã hội.

 

Các báo đưa tin về Hội nghị:

Báo Giáo dục & Thời đại

Báo Thanh tra

Báo Quân đội Nhân dân

 

Tư vấn tuyển sinh