• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm tuyển sinh đại học hệ từ xa

Lượt xem: 10187    29/05/2017

Viện Đại học Mở Hà Nội với chức năng nhiệm vụ chính là nghiên cứu, phát triển và đào tạo đại học hệ từ xa. Hơn 23 năm qua, để thực hiện nhiệm vụ chính trị đó nhà trường không ngừng phát triển đào tạo đại học hệ từ xa, đưa trường học đến gần với mọi người hơn thông qua các đơn vị liên kết đào tạo. 23 năm hình thành và phát triển Viện Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện việc liên kết đào tạo đặt 120 địa điểm mở lớp đào tạo đại học hệ từ xa tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hiện nay Viện Đại học Mở có hai hình thức đào tạo đối với đại học hệ từ xa.

1. Đào tạo từ xa theo phương thức truyền thống các ngành: Quản trị kinh doannh, kế toán, luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh du lịch, Khách sạn, tài chính ngân hàng, Công nghệ Thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông.

2. Đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến (E.learning) các ngành: Quản trị kinh doannh, kế toán, luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, tài chính ngân hàng, Công nghệ Thông tin.

Mỗi năm có khoảng 8000 sinh viên đăng ký theo học đại học hệ từ xa của Viện Đại hoc Mở Nội với cả hai phương thức học thông qua 120 cơ sở liên kết đào tạo.

   Để giúp cho sự phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng và thuận tiện hơn trong công tác tuyển sinh và quản lý hồ sơ sinh viên giữa nhà trường và các đơn vị liên kết, Viện Đại học Mở Hà Nội đã xây dựng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh đại học hệ Từ xa, đưa ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh và quản lý sinh viên.

  

Ngày 20/12/2016 Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức khóa tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh đại học hệ từ xa lần thứ 2 cho 37 cán bộ tuyển sinh trong đó có 21 cán bộ của 18 đơn đơn vị liên kết đào tạo và 16 cán bộ của khoa đào tạo Từ xa, trung tâm đào tạo E.learning và các khoa chuyên môn có đào tạo từ xa tại Viện Đại học Mở Hà Nội. (Lần tập huấn thứ nhất đã diễn ra vào ngày 31/11/2016 tại Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng tại Thành Phố Đà Nẵn có 21 cán bộ tuyển sinh của 18 đơn vị liên kết tham gia.)

  

Khóa tập huấn đã diễn ra trong không khí học tập hăng say, nhiệt tình của các cán bộ tham gia. Bên cạnh đó các cán bộ tuyển sinh cũng đóng góp các ý kiến, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh nhằm giúp cho công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt hơn.

Tại khóa tập huấn cán bộ tuyển sinh đã nắm được các kỹ năng và sử dụng thành thạo phần mềm hỗ trợ tuyển sinh. Sau khóa tập huấn, phần mềm hỗ trợ tuyển sinh đại học hệ từ xa sẽ được đưa vào sử dụng đồng bộ giữa Viện Đại học Mở Hà Nội và các đơn vị liên kết đào tạo trên cả nước.

Kết thúc khóa tập huấn, Viện Đại học Mở Hà Nội đã trao chứng chỉ chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh đại học hệ từ xa cho các cán bộ tham gia khóa tập huấn.

Tư vấn tuyển sinh