• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thảo về vấn đề Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực tại Hà Giang

Lượt xem: 10085    27/04/2017

Tỉnh Hà Giang và Viện Đại học Mở Hà Nội đã có nhiều năm gắn bó trong sự nghiệp phát triển đào tạo từ xa và mối quan hệ đang dần phát triển lên một tầm cao mới khi sự hợp tác giữa Hà Giang và Viện Đại học Mở Hà Nội đang từng bước ổn định và toàn diện hơn. Để góp phần thúc đẩy việc xây dựng xã hội học tập thông qua các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của Hà Giang qua đó khẳng định năng lực đào tạo, bồi dưỡng nhân lực của Nhà trường qua các chương trình, hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người học; Viện Đại học Mở Hà Nội phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang tổ chức Hội thảo “Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Giang”.

Hội thảo được diễn ra vào ngày 17/3/2017 tại Trường Cao đẳng Sư Phạm Hà Giang – Thành phố Hà Giang với sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học có uy tín.

Tham dự Hội nghị, có TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Thế Bình – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tỉnh Hà Giang; nhà báo Đoàn Xuân Kỳ - Phó Trưởng ban Khoa giáo Báo Nhân dân; cùng hơn 100 đại biểu đại diện lãnh đạo các Sở - Ban - Ngành Tỉnh Hà Giang, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Tỉnh Hà Giang, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có sự tham gia của TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng, TS. Dương Thăng Long – Phó Viện trưởng, các đại biểu đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm; các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học có uy tín tham gia đóng góp cho Hội thảo.

Phát biểu Khai mạc Hội thảo, TS. Trương Tiến Tùng khẳng định giáo dục là quyền của mỗi công dân, là điều kiện cho sự phát triển phong phú cá nhân, cần có sự bình đẳng về cơ hội học tập cho các tầng lớp, mọi lứa tuổi trong cộng đồng… Cũng bởi vậy, tư tưởng giáo dục liên tục, học tập suốt đời được quảng bá rộng rãi; sau đó là tư tưởng giáo dục cho mọi người, là nhận thức về bốn trụ cột của giáo dục: học để biết, học để làm, học để tồn tại, học để chung sống, những tư tưởng này ngày càng được cụ thể hóa thành các chính sách giáo dục của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trong lời phát biểu, thầy cũng nhấn mạnh sứ mạng của Viện Đại học Mở Hà Nội là góp phần xây dựng một xã hội học tập thông qua tri thức của hàng ngàn cán bộ, giảng viên, nhà khoa học đang làm việc và cộng tác với Nhà trường và đặc biệt là sự làm chủ về công nghệ đào tạo trực tuyến (E-Leanrning) hiện đại bậc nhất Việt Nam. TS Trương Tiến Tùng cũng chia sẻ những kỷ niệm gắn bó của cá nhân thầy cũng như của Viện Đại học Mở Hà Nội đối với Hà Giang trong suốt thời gian qua.

TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng phát biểu khai mạc

Mở đầu lời phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD&ĐT thay mặt cho ngành giáo dục Tỉnh Hà Giang cảm ơn các cán bộ, giảng viên Viện Đại học Mở Hà Nội về sự chia sẻ và trách nhiệm trong quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016 và những tình cảm, nghĩa cử tốt đẹp trong các hoạt động hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Tỉnh. Ông Vũ Văn Sử nêu rõ, nhu cầu học tập, học tập suốt đời của nhân dân là chính đáng, ông mong muốn các đại biểu đều là các cán bộ các cấp, các ngành sẽ là những người lan tỏa tinh thần của Hội thảo tới đông đảo học sinh và người dân của Tỉnh Hà Giang để làm sao mỗi một người sẽ có một cách học riêng cho mình để đáp ứng được nhu cầu của cá nhân và sau đó là phục vụ cho xã hội.

 

Ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang phát biểu tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự Hội thảo được lắng nghe ý kiến phát biểu của TS Nguyễn Hồng Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ GD&ĐT. Trong lời phát biểu của mình, TS Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn Viện Đại học Mở Hà Nội và Sở GD&ĐT Tỉnh Hà Giang đã có sáng kiến tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề đang rất đáng chú ý liên quan đến xã hội học tập. Việc phối hợp tổ chức Hội thảo như vậy giữa một trường đại học và một sở giáo dục là chưa từng có. TS Nguyễn Hồng Sơn cũng làm rõ hơn những khái niệm liên quan đến xã hội học tập và giáo dục mở, ông hy vọng và tin tưởng Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

TS Nguyễn Hồng Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ GD&ĐT phát biểu

Cũng trong chương trình của Hội thảo, các đại biểu có sự trao đổi, theo dõi và lắng nghe một số tham luận của tác giả, nhóm tác giả như:

1.  Xây dựng xã hội học tập – Một số vấn đề thực tiễn hiện nay

Tác giả: TS Trương Tiến Tùng, TS Dương Thăng Long, Viện Đại học Mở Hà Nội

2.  Thực trạng và định hướng triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017-2020

Tác giả: Sở Nội vụ Tỉnh Hà Giang

3.  Định hướng phát triển Kinh tế - Xã hội, nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại Hà Giang giai đoạn 2017-2020

Tác giả: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Giang

4.  Ngành Luật của Viện Đại Học Mở Hà Nội và khả năng đáp ứng nhu cầu nâng cao     chất lượng nguồn nhân lực

Tác giả: PGS.TS. Trần Hữu Tráng, Khoa Luật - Viện Đại học Mở Hà Nội

5.  Đào tạo Tiếng Anh và tin học cho lực lượng lao động của tỉnh Hà Giang theo phương thức từ xa

Tác giả: TS. Nguyễn Văn Quang, Khoa Tiếng Anh - Viện Đại học Mở Hà Nội

6.  Ngành Du lịch của Viện Đại Học Mở Hà Nội và những định hướng đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển ngành du lịch cho địa phương Hà Giang

Tác giả: TS. Vũ An Dân, Khoa Du lịch – Viện Đại học Mở Hà Nội

7.  Đào tạo từ xa -  đào tạo trực tuyến cơ hội học tập cho mọi người

Tác giả: KS. Nguyễn Minh Đức, Trung tâm Phát triển Đào tạo, Viện Đại học Mở Hà Nội

8.  Ứng dụng công nghệ đào tạo trực tuyến nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại tỉnh Hà Giang -

Tác giả: TS. Trần Thị Lan Thu, Trung tâm ĐT trực tuyến, Viện Đại học Mở Hà Nội

9.  Đào tạo Từ xa – hình thức đào tạo phù hợp với cơ hội học tập suốt đời

Tác giả: ThS. Lê Thị Ngọc Trâm, Khoa Đào tạo Từ xa, Viện Đại học Mở Hà Nội

10.  Đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng đáp ứng yêu cầu phát triển

Kinh tế - Xã hội tỉnh Hà Giang -

Tác giả: TS. Bùi Thanh Sơn, Khoa Tài chính-Ngân hàng, Viện Đại học Mở Hà Nội

11.  Triển vọng phát triển đào tạo khối ngành kinh tế tại Hà Giang

Tác giả: TS. Nguyễn Thị Thu Hương, Khoa Kinh tế, Viện Đại học Mở Hà Nội

12.  Đào tạo nhân lực thiết kế kiến trúc và quy hoạch trong phát triển đô thị Hà Giang

Tác giả: ThS.KTS. Võ Thùy Dung, Khoa Kiến Trúc, Viện Đại học Mở Hà Nội

 

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Ông Phạm Đình Thống - Trưởng phòng Công chức Viện chức, Sở Nội vụ Tỉnh Hà Giang trình bày tham luận tại Hội thảo

TS. Trương Tiến Tùng trao tặng Tỉnh Hà Giang khóa đào tạo cấp chứng chỉ Công nghệ Thông tin

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Đại biểu tham quan gian trưng bày, giới thiệu về  chương trình đào tạo, học liệu của Viện Đại học Mở Hà Nội

Lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự Hội thảo

Tư vấn tuyển sinh