Ngày 21/8, Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức buổi tập huấn với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện đáp ứng yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học năm 2024” cho các cán bộ kiêm nhiệm thư viện Khoa, Viện, Trung tâm đào tạo của Nhà trường.

TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Phát biểu tại chương trình, TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng cho biết: Vai trò của thư viện đối với hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học là rất quan trọng, nguồn thông tin ở thư viên là những thông tin đã được lựa chọn qua nhiều khâu, tuân theo một quy trình chặt chẽ từ bổ sung, xử lý đến khi đưa ra phục vụ nghiên cứu, phổ biến rộng rãi. Thư viện là ngân hàng kiến thức vô tận, là nơi khơi nguồn và thỏa mãn những nhu cầu về thông tin, tri thức của người dạy và người học, là một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

“Thư viện bổ sung và cập nhật những kiến thức mới, góp phần nâng cao hiệu quả học tập và giảng dạy thêm sinh động và hấp dẫn, qua đó tạo điều kiện học tập cho người học cả về không gian, thời gian và các lĩnh vực tri thức hơn so với khuôn khổ quy định về nội dung, chương trình và kế hoạch đào tạo. Chính vì lẽ đó, với vai trò quan trọng trong việc cung cấp tài liệu cho cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên, trong thời gian tới Thư viện Nhà trường sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người học để ngày càng thu hút được đông đảo số lượng bạn đọc”, TS Dương Thăng Long tin tưởng.

Hình ảnh các báo cáo viên truyền đạt, chia sẻ nội dung các chuyên đề tại buổi tập huấn

Lớp tập huấn được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, với sự chia sẻ, giới thiệu của các chuyên gia, diễn giả nhiều kinh nghiệm trong công tác thư viện, trong đó tập trung vào 03 chuyên đề: Báo cáo thực trạng công tác thư viện; Công tác thư viện Trường ĐH Mở HN dưới góc nhìn của đảm bảo chất lượng giáo dục; Tổ chức hoạt động Thư viện đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng.

Hình ảnh các đại biểu chia sẻ, thảo luận tại buổi tập huấn

ThS Ngô Thanh Tùng – Giám đốc Thư viện, Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng, hoạt động thư viện đã bám sát đặc điểm tình hình, nhiệm vụ thực tiễn của Trường, triển khai toàn diện, hiệu quả, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc. Nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức phục vụ bạn đọc thường xuyên đổi mới, linh hoạt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường. Với nhiều điểm sáng bởi cách làm sáng tạo, mô hình hay trong công tác quản lý và tổ chức, hoạt động thư viên của Nhà trường trong thời gian qua được nâng cao rõ rệt, tỉ lệ bạn đọc đến thư viện ngày càng cao, công tác nghiệp vụ thư viện được thuận lợi rất nhiều.

Các cán bộ kiêm nhiệm công tác thư viện chụp hình lưu niệm tại buổi tập huấn

Kết thúc buổi tập huấn, các chuyên đề đã được truyền đạt một cách khoa học, kết hợp nhuần nhuyễn hợp lý giữa các quy định và thực tế, qua đó giúp cho các cán bộ thư viện tiếp thu các nội dung tập huấn đảm bảo về mặt chất lượng và hiệu quả. Thay mặt cho tập thể những người làm công tác Thư viện tại Trường Đại học Mở Hà Nội, ThS Ngô Thanh Tùng gửi lời cảm ơn đến các quý thầy, cô đã dành thời gian tham dự và hy vọng các lớp tập huấn sẽ đem lại kết quả hữu ích cho quý thầy cô nói riêng và tất cả các cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Nhà trường nói chung trong quá trình tìm kiếm, khai thác sử dụng Thư viện Trường trong thời gian tới.