Ngày 12/9, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra.

PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường xúc động chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời hỏi thăm, chia sẻ tới đồng bào các tỉnh, thành phố đang bị thiên tai, lũ lụt, đồng thời cho biết: Trước những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3 và lũ lụt gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhân dân các tỉnh miền Bắc, Trường Đại học Mở Hà Nội đã kịp thời phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên cùng tham gia chương trình hỗ trợ về tinh thần và vật chất bằng tất cả tình cảm của mình để hỗ trợ người dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây là một hoạt động nhân văn, ý nghĩa nên dù chỉ mới phát động trong thời gian ngắn nhưng đã được các thầy cô và các em sinh viên hưởng ứng.

Hình ảnh tập thể sư phạm Trường Đại học Mở Hà Nội quyên góp, ủng hộ

“Với tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Trường Đại học Mở Hà Nội mong muốn được chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố nói chung bị thiệt hại do bão lũ sớm ổn định, phục hồi sản xuất, tái thiết lại cuộc sống cũng như đóng góp cùng ngành Giáo dục nói riêng sớm vượt qua khó khăn để đảm bảo hoạt động dạy và học được trở lại bình thường”, PGS TS Nguyễn Mai Hương bày tỏ.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng, đại diện Trường Đại học Mở Hà Nội trao số tiền ủng hộ 100 triệu đồng tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam để chung tay cùng ngành Giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra.

Trong 2 ngày phát động, 100% cán bộ, giảng viên của Trường đã hưởng ứng, quyên góp với tổng số tiền 265.587.000 đồng. Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường cũng sẽ tiếp nhận ủng hộ của đoàn viên, sinh viên đến hết ngày 16/9/2024. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Trong những năm qua, cán bộ, giảng viên và người học của Nhà trường luôn phát huy truyền thống, tinh thần tương thân, tương ái, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và sẵn sàng chung tay, góp sức bằng vật chất, tinh thần, bằng sự hỗ trợ, động viên, kết nối để cùng chia sẻ tới đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh,…Đây cũng là những hoạt động cụ thể hóa tinh thần nhân văn trong triết lý đào tạo của Nhà trường: Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ – Mở tầm nhìn – Mở tương lai.

Bài và ảnh: Trung Kiên