Ngày 27/11, Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp tổ chức Hội thảo quốc tế ISSE 2024 với chủ đề: Tiếng Anh như một phương tiện giảng dạy và nghiên cứu – Xu hướng và thách thức hiện nay trong các trường đại học tại Việt Nam.

TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại hội thảo

Tại chương trình, TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Trường Đại học Mở Hà Nội luôn coi nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Ngay từ khi nhận được thông tin về hội thảo này, các giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học của Nhà trường đã tích cực nghiên cứu, nộp và chỉnh sửa các công trình của mình theo ý kiến đóng góp của các phản biện. Và hôm nay, sau khi trải qua các vòng xét duyệt khắt khe, chúng tôi rất vui mừng khi có 26 bài báo được công bố tại hội thảo.

“Thông qua hội thảo, các đại biểu sẽ có cơ hội chia sẻ và thảo luận những kết quả nghiên cứu, những kinh nghiệm, và những vấn đề lý luận và thực tiễn trong việc giảng dạy tiếng anh hiện nay, qua đó góp phần tạo ra những giá trị thiết thực và đưa việc học tập suốt đời trở thành xu hướng tất yếu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học trong thời đại 4.0”, TS Nguyễn Minh Phương tin tưởng.

TS Joel Meniado – giảng viên, chuyên gia ngôn ngữ, trung tâm ngôn ngữ khu vực Seameo, Singapore trình bày tham luận “Using Generative Artificial Intelligence in Teaching L2 Writing: Practices of University Lecturers in the Southeast Asian Region” qua hình thức trực tuyến

GS Antony John Kunnan (Đại học Carnegie Mellon, Hoa Kỳ) trình bày tham luận “Integrating teaching, learning, and assessment with scenarios”

Với chủ đề “The International Symposium on English as a Medium of Instruction anh English Language Teachinh: Trends and Challenges in Vietnamese Universities”, hội thảo đã lựa chọn hơn 70 bài báo cáo chất lượng, phù hợp để trình bày trong các phiên thảo luận chính thức. Theo đó, các bài trình bày tại Hội thảo được chia thành 03 phiên song song với các chủ đề: Các nghiên cứu thực hành sử dụng tiếng anh như một phương tiện giảng dạy; Các nghiên cứu sử dụng công nghệ trong việc sử dụng tiếng anh như một phương tiện giảng dạy; Các nghiên cứu về kiểm tra đánh giá trong việc sử dụng tiếng anh như một phương tiện giảng dạy.

Đại biểu tham dự trực tiếp

Tại hội thảo, với nhiều nội dung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hấp dẫn, sát với thực tiễn dạy và học tiếng anh trong nước và trên thế giới, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp mới, chuyên sâu, phù hợp với xu thế đào tạo nhằm nâng cao năng lực người học trong bối cảnh toàn cầu hóa.