• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Cô gái đam mê kỹ thuật luôn nỗ lực gặt 'quả ngọt'

Lượt xem: 3151    10/05/2021

TTTĐ - Ngưỡng mộ bố sáng tạo nhiều thiết bị phục vụ hữu ích cho nghề nông của gia đình, cô gái nhỏ nhắn Đỗ Thúy Hường, sinh năm 1999, trở nên đam mê với ngành kỹ thuật. Hiện, cô là sinh viên năm thứ 4, ngành Điện tử Viễn thông, trường Đại học Mở Hà Nội với “bảng thành tích khủng” trong học tập và hoạt động Đoàn, Hội.

Đỗ Thúy Hường chia sẻ, cô lựa chọn ngành Điện tử Viễn thông của trường Đại học Mở Hà Nội vì niềm đam mê tìm tòi, sáng tạo với công nghệ mà người “truyền cảm hứng” chính là bố của cô. Bên cạnh đó, Hường tìm hiểu ra rằng, Điện tử Viễn thông là ngành đi đầu trong thời đại hiện nay. Ngành được ứng dụng rất nhiều trong các mặt của đời sống con người. Đồng thời, trường Đại học Mở Hà Nội là một trong những trường có chất lượng đào tạo cao về ngành này, mở ra cơ hội học tập, cơ hội thực tập và việc làm đa dạng cho sinh viên.

Đỗ Thúy Hường
Đỗ Thúy Hường

Theo đuổi ngành học kỹ thuật không hề dễ dàng với phái nữ. Hường tâm sự, thực tế cũng có rất nhiều khó khăn đối với một nữ sinh khi học ngành kỹ thuật, đặc biệt là ngành Điện tử Viễn thông bởi “chân yếu tay mềm”. Hơn nữa, ngành kỹ thuật có sự cạnh tranh rất cao, thường ưu tiên nam giới. Tuy nhiên nữ sinh lại có lợi thế là sự chăm chỉ, tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc hơn các bạn nam.

Cô gái đam mê kỹ thuật còn có sở thích ca hát
Cô gái đam mê kỹ thuật còn có sở thích ca hát

“Mình nghĩ rằng, muốn thành công phải có đam mê, nên giới tính sẽ không thể cản trở bất kì bạn nữ nào thành công trong lĩnh vực kỹ thuật nếu có niềm đam mê. Mình tin chỉ cần bản thân cố gắng và nỗ lực vượt qua thì “quả ngọt” sẽ ở phía trước. Ngoài ra, khi đã lựa chọn ngành học cho bản thân, bên cạnh những kiến thức chuyên môn, mình cũng không ngừng trau dồi thêm những kỹ năng mềm để có thể hỗ trợ tối đa cho công việc sau này của bản thân”, Đỗ Thúy Hường bày tỏ.

Cô gái đam mê kỹ thuật luôn nỗ lực gặt “quả ngọt”
Hường là một trong vận động viên tích cực
Hường là một vận động viên tích cực trong phong trào thể thao của nhà trường

Trong suốt 4 năm học vừa qua, Hường đã giành được nhiều thành tích trong học tập cũng như hoạt động Đoàn, Hội. Điều khiến cô tự hào nhất là luôn cố gắng, đạt được học bổng loại giỏi và xuất sắc trong các kỳ học. Liên tiếp hai năm học 2019, 2020, Hường đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố và nhận được giấy khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì có đóng góp tích cực, tiêu biểu trong công tác Đoàn, Hội, cùng với đó là giấy khen của Thành đoàn Hà Nội và nhà trường.

Cô gái đam mê kỹ thuật luôn nỗ lực gặt “quả ngọt”
Hoạt động thiện nguyện luôn "hấp dẫn" cô sinh viên

Đỗ Thuý Hường chia sẻ, để đạt được bảng thành tích trong cả học tập và công tác Đoàn, trước hết cô phải quản lý, phân bổ thời gian của mình hợp lí để cân đối giữa việc học và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Thêm vào đó là việc tích cực tham gia các câu lạc bộ học thuật như Robocon, các cuộc thi học thuật như: Olympic Tiếng Anh - Tin học; Nghiên cứu khoa học kỹ thuật; Văn hóa đọc… hay các hoạt động tình nguyện, cũng giúp Hường trau dồi thêm cho bản thân sự vững vàng hơn cả về kiến thức, cũng như kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Cô gái đam mê kỹ thuật luôn nỗ lực gặt “quả ngọt”
Cô gái đam mê kỹ thuật luôn nỗ lực gặt “quả ngọt”
Hường là "hạt nhân" phong trào của trường Đại học Mở Hà Nội

Bên cạnh niềm đam mê kỹ thuật, Đỗ Thúy Hường còn thích hát, nhảy, múa. Cô tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của nhà trường như: Cheerleading, 26/3, Fly up chào tân sinh viên...

Cô gái trẻ bày tỏ: “Nhìn lại những việc đã làm trong thời gian qua, mình cảm thấy rất hạnh phúc, bởi không để phí hoài tuổi thanh xuân khi trên ghế nhà trường. Thời sinh viên của mình sẽ trôi qua với nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và có ý nghĩa trong cuộc đời”.

(Nguồn: Báo Tuổi trẻ Thủ đô https://tuoitrethudo.com.vn/co-gai-dam-me-ky-thuat-luon-no-luc-gat-qua-ngot-161641.html)

Tư vấn tuyển sinh