• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Nữ sinh Đại học Mở Hà Nội tài sắc vẹn toàn

Lượt xem: 2600    30/07/2021

GDVN- Trải qua 8 kỳ học với 6 kỳ giành học bổng khuyến khích học tập, Phương Anh đạt số điểm 8.35 trung bình toàn khoá, đợi ngày giành tấm bằng cử nhân loại giỏi.

Xinh đẹp, thông minh và nhiệt tình là những thứ có thể cảm nhận được ngay từ lần đầu gặp Nguyễn Phương Anh, cô sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội. Nhưng trên hết, loạt thành tích “khủng” mới chính là yếu tố giúp Phương Anh luôn nổi bật, là tấm gương cho sinh viên các khoá…

Chỉ mới năm 2 đại học, Phương Anh đã tự tin tham gia và xuất sắc dành giải nhất cá nhân môn Tiếng Anh trong Cuộc thi Olympic Tin học – Tiếng Anh không chuyên do Nhà trường tổ chức, vượt qua rất nhiều các đàn anh, đàn chị khác. Đó cũng là một trong những bước đệm lớn cho rất nhiều các thành tích khác sau này của cô.

Phương Anh xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi Olympic môn Tiếng Anh

Trải qua 8 kỳ học với 6 kỳ giành học bổng khuyến khích học tập, Phương Anh đạt số điểm 8.35 trung bình toàn khoá, đợi ngày giành tấm bằng cử nhân loại giỏi mà bao người mơ ước.

Năm tư đại học, dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, Phương Anh xuất sắc đạt 2 giải nhất nghiên cứu khoa học cấp Khoa và cấp Trường. Không những vậy, cô còn đăng ký học song bằng ngành Luật với biết bao ấp ủ, hoài bão lớn lao cho tương lai. Chắc hẳn nhiều người sẽ tự hỏi “động lực nào khiến Phương Anh cố gắng đến vậy?”.

Giấy khen đạt giải nhất cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm học 2020 - 2021

Phương Anh chia sẻ: “Bước chân vào Trường Đại học Mở Hà Nội, học Ngành Ngôn ngữ Anh, em luôn tâm niệm bản thân phải không ngừng nỗ lực để chứng minh cho mọi người thấy sự lựa chọn của em là đúng đắn. Em là một cô gái tự lập, không muốn phụ thuộc nhiều vào bố mẹ nên khi tìm hiểu thấy Trường có nhiều hoạt động cho sinh viên, được nhiều anh chị sinh viên khóa trước “review” tốt, mức học phí phù hợp lại có học bổng từng kỳ em đã không suy nghĩ thêm mà đăng ký luôn…

…Thật may mắn là mọi thứ đúng như em mong muốn, em hạnh phúc vì có thầy cô nhiệt tình, chu đáo; bạn bè, các anh chị khoá trên quý mến, yêu thương và luôn đồng hành với em…

Lúc thướt tha trong tà áo dài trắng thanh lịch

…Vừa đi học, em cũng vừa đi làm thêm: lúc thì phục vụ ở quán trà sữa, lúc thì đi trợ giảng ở trung tâm ngoại ngữ để trang trải thêm cho các nhu cầu chi tiêu cá nhân. Em cũng cố gắng tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ở Khoa, ở Trường để tăng kỹ năng mềm và các mối quan hệ. Đôi lúc cũng thấy em cũng thấy áp lực nhưng nghĩ đến những mục tiêu đặt ra, nghĩ đến sự hy vọng của thầy cô, em lại cố gắng vượt qua…”

Lúc nhiệt huyết trong màu áo xanh tình nguyện dạy Tiếng Anh miễn phí cho trẻ em

“Học ở đâu không quan trọng, quan trọng chúng ta có yêu thích ngành chúng ta học không và cố gắng hết mình vì nó như thế nào. Không phải ai ngay từ đầu cũng tìm ra ngành nghề phù hợp. Để tìm được, bạn buộc phải trải qua quá trình tiếp xúc, trau dồi và rèn luyện. Đừng nản lòng nếu thứ bạn tìm kiếm chưa phải là “chân ái”, bởi sẽ luôn có những cơ hội mới mở ra và hãy tiếp tục đón nhận chúng bằng cả tấm lòng” – Phương Anh chia sẻ quan điểm.

(Nguồn: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/nu-sinh-dai-hoc-mo-ha-noi-tai-sac-ven-toan-post219763.gd)

Tư vấn tuyển sinh