• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Gặp 'Chiến Sỹ Khỏe' tài năng, duyên dáng của Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 1292    16/08/2021

Lục Thị Thanh Thảo - Sinh viên năm 3 ngành Luật Kinh tế K19, sở hữu nét đẹp duyên dáng và “thành tích khủng” tại Hội thi “Chiến sỹ Khỏe” của Trường Đại học Mở Hà Nội.

Thanh Thảo (ngoài cùng bên trái) được khen thưởng vì đã có thành tích cao trong Hội thi “Chiến Sỹ Khỏe”

Chia sẻ về bí quyết, Thanh Thảo nói: “Em không có bí quyết gì cả, chỉ là chăm tập luyện hơn thôi. Theo em thì mình cần xác định được điểm mạnh và điểm yếu của mình ở đâu để từ đó có chiến lược rèn luyện khắc phục các điểm còn chưa tốt. Như em thì em thấy bộ môn lắp súng em đã được học từ cấp 3, giờ được các thầy cô ở trung tâm GDTC QP&AN hướng dẫn nữa nên em rất tự tin. Tuy nhiên kỹ thuật môn bóng đá của cá nhân em còn chưa tốt, và vai em yếu nên môn chống đẩy sẽ khó khăn hơn so với các bạn. Do đó, hàng ngày, em đều cùng các bạn trong Tiểu đội rèn luyện thêm kỹ năng bóng đá, thể lực, các môn tập cho phần tay, vai…”.  

Thanh Thảo (đứng giữa) trong phần thi lắp súng

Những nỗ lực của Thảo và đồng đội đã được đền đáp xứng đáng tại Hội thi Chiến Sỹ Khỏe Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội, Tiểu đội Pháo Binh của Thảo đạt giải nhất đồng đội, Thanh Thảo đạt giải nhì 4 môn phối hợp cá nhân (ngắm bắn súng, lắp súng, bóng đá, chống đẩy).

Thanh Thảo trong phần thi ngắm bắn súng cá nhân

Bên cạnh thành tích ấn tượng này, Thanh Thảo còn được đánh giá là sinh viên có học lực khá, năng động, nhiệt huyết. Rời gia đình ở Lào Cai tới Hà Nội học Đại học, Thanh Thảo mang trong mình ước mơ trở thành một nhân viên pháp chế doanh nghiệp. Thảo tâm sự: Ông nội em cũng từng học luật và công tác tại toà án. Có lẽ từ đó nên Thảo được ông  truyền cho niềm yêu thích dành cho ngành Luật. “Qua trang web đánh giá top 5 Trường đào tạo ngành Luật tốt nhất, em thấy nhiều anh chị reviews HOU có cơ sở vật chất tốt, học phí ổn nên em đăng ký thi vào trường. Qua 2 năm học, điều em thấy tốt nhất là các thầy cô giảng dạy cực nhiệt huyết và vui tính. Em học nhiều môn hầu như ko có áp lực chút nào và điểm rất cao.” - Thảo nói.

Cô sinh viên năm 3 này còn rất năng nổ, chịu khó làm thêm ở các công việc như nhân viên order ở Nhà hàng, Lễ tân ở phòng Gyms,...Qua các công việc này, Thanh Thảo vừa kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống sinh viên, phụ giúp gia đình, lại vừa rèn luyện thêm khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh; kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng; tin học văn phòng, đặc biệt là excel và xử lý email khách hàng... Hơn nữa, môi trường làm việc còn tạo điều kiện để Thảo rèn luyện sức khỏe với máy móc và các bài tập thể lực như kick-boxing,...

Thanh Thảo rất tích cực trong các hoạt động rèn luyện thể lực

Chia sẻ kỷ niệm về thời gian học QPAN, Thanh Thảo tâm sự: “Ở VAGA, mỗi ngày là một kỷ niệm, không thể kể hết được bằng lời. Tuy nhiên về thầy cô thì em ấn tượng nhất với cô Thùy Chi. Cô còn rất trẻ mà lại có tác phong quân đội, trầm ổn nhưng cũng dịu dàng. Các bạn có thể thấy cô hơi khó tính nhưng nếu để ý thì sẽ thấy cô cũng rất ấm đó ạ. Nếu có một điều ước thì em ước sẽ được tiếp tục học Quân sự thêm lần nữa ạ”. 

Chúc cho Thanh Thảo với những nỗ lực của mình sẽ chinh phục được mọi thử thách, khó khăn và luôn thành công trên chặng đường tương lai sắp tới.

Tư vấn tuyển sinh