• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Vi Đức Thắng - Chàng Trung đội trưởng điển trai, năng động

Lượt xem: 2001    17/09/2021

Vi Đức Thắng - Lớp trưởng lớp K28QT3, Trưởng ban Thể thao LCĐ Khoa Kinh tế được Thầy, Cô và bạn bè tín nhiệm giữ chức "Trung đội Trưởng" trong kỳ học Quốc phòng An Ninh. 

Chàng trai Yên Bái sở hữu ngoại hình sáng, điển trai cùng nụ cười tỏa nắng - Ảnh chụp "trước giờ hội bắn"

Chia sẻ về thời gian học QPAN, Thắng cho biết: Chúng em được vào môi trường quân đội nên ban đầu cảm thấy khá gò bó, nhưng em thấy điều này là rất cần thiết để rèn luyện tính cách cho thế hệ trẻ. Em là trung đội trưởng nên qua khoá học quân sự cũng được rèn luyện ít nhiều về cách quản lí và tổ chức công việc sao cho hiệu quả. Một điều thú vị là rất nhiều bạn trước kia trầm tính, không giao lưu nhiều với các bạn khác, sau khi học quân sự thì đã mở lòng hơn, gần gũi, cởi mở hơn. Cộng thêm sự quan tâm của các thầy, cô giảng viên nên khoá học quân sự đã thúc đẩy được tinh thần đoàn kết trong tập thể sinh viên. 

Thầy, Cô giáo Khoa Kinh tế đến thăm, động viên và tặng quà sinh viên trong thời gian học QPAN

Đức Thắng cho biết: Ở VAGA, nhà bếp sạch sẽ, đồ ăn ngon, các bạn được ở chung phòng. Buổi tối sau một ngày rèn luyện và học tập, sinh viên tập trung ra sân chung để giao lưu văn nghệ và cùng trò chuyện, chia sẻ tâm sự, dự định tương lai. Có quá nhiều ấn tượng, kỷ niệm dưới bầu trời VAGA.

Với Thắng, ấn tượng nhất là đội ngũ giảng viên của Trung tâm GDTC&QPAN, "Thầy Hồng thì thân thiện gần gũi sinh viên, trong giờ học thầy nghiêm khắc nhưng ngoài giờ học thì thầy lại rất thoải mái; Thầy Thái thì lúc nào cũng nghiêm khắc nhưng lúc đi họp giao ban và trong các hoạt động ngoại khóa thì thầy hay tâm sự, dễ gần, không như vẻ ngoài; thầy Tiến Dũng thì đẹp trai, tâm lý nên khiến bầu không khí học tập luôn vui vẻ, quên đi mệt mỏi khi rèn luyện; Cô Thùy Chi thì vừa nữ tính, dịu dàng, ân cần nhưng cũng rất nghiêm khắc..."

Vi Đức Thắng bên "những người bạn lớn" - Người thầy tại Trung tâm GDTC&QPAN

Không những năng nổ với vai trò Trung đội trưởng trong học kỳ quân sự, ở khoa Kinh tế, Đức Thắng còn là Trưởng ban Thể thao LCĐ Khoa. Chàng thủ môn Đức Thắng đã từng cùng đồng đội đạt Giải ba tại Giải bóng đá sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội 2020.

Đức Thắng cùng đồng đội đạt giải Ba tại Giải bóng đá sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội 2020

Bên cạnh đó, Thắng còn rất năng động khi cùng lúc làm thêm tại nhiều nơi, bởi Thắng nhận định cần tích lũy nhiều kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Qua quá trình vừa học vừa làm, Thắng vừa áp dụng được kiến thức mà thầy, cô truyền dạy trên lớp vào thực tiễn; vừa có thể dùng thực tiễn để làm sáng tỏ các vấn đề lý thuyết. Hiện Thắng đang làm marketing cho một cửa hàng xe ô tô; tham gia đầu tư chứng khoán; đồng thời cùng chị họ mở 1 shop online bán quần áo và giày UK; ,...Trang Facebook cá nhân của chàng trung đội trưởng sở hữu lượng follow lớn. Những bức hình của Thắng đăng tải thường thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, chia sẻ...

Chúc cho Đức Thắng sẽ thành công hơn nữa trong học tập và hoàn thành được những dự định tương lai.

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh