• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Nữ thủ khoa từng kiếm 40 triệu trong 1 tháng khi làm thêm không mệt mỏi thời sinh viên

Lượt xem: 63    20/02/2022

Tháng 11/2021, Nguyễn Thị Thanh Nhàn (sinh năm 1999, quê ở Khoái Châu, Hưng Yên) là 1 trong 90 thủ khoa đại học, học viện tốt nghiệp xuất sắc được Hà Nội vinh danh.

Nhìn vẻ bề ngoài cá tính của cô nàng có mái tóc uốn xoăn, hay cười, ít ai biết được rằng Nhàn từng trải qua tuổi thơ nhiều vất vả. Tuy nhiên bằng ý chí và sự quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã khẳng định bản thân với nhiều thành tích đáng nể.

Ước mơ được đi đây đi đó

Đứng trước ngưỡng cửa đại học, Thanh Nhàn định hướng công việc tương lai, cô không muốn làm công việc bàn giấy, mà muốn được đi đây đi đó. Cô quyết định lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh - Nhà hàng khách sạn tại Trường Đại học Mở, sau đó là học thêm hướng dẫn viên du lịch.

Ngay từ năm nhất đại học, Thanh Nhàn đã ôn luyện tiếng Anh để chuẩn bị cho tương lai. Và rồi cơ hội đến với nữ sinh này khi tham gia nhóm hướng dẫn viên tour miễn phí cho khách nước ngoài.

Nguyễn Thị Thanh Nhàn chụp ảnh cùng 2 vị khách nước ngoài trong chuyến đi tour. (Ảnh: NVCC)

Ban đầu, Nhàn được tiếp xúc với những vị khách nước ngoài khi đi cùng các anh, chị trong nhóm. Những chuyến đi dạo quanh các con phố cổ, địa danh của Thủ đô đã khiến Nhàn mải mê bước đi cùng đoàn.

Sau khi kết thúc buổi học tại trường, Nhàn bắt xe buýt lên khu phố cổ để đi dẫn tour, có những ngày cô gái này "chai mặt" ngoài đường đến 8 tiếng đồng hồ, tối mịt mới về.

"Quãng thời gian đó, da mặt của em đen bóng vì nắng, gió nhưng em vẫn vui vì có được những trải nghiệm thú vị với những vị khách nước ngoài", Thanh Nhàn chia sẻ.

Thu nhập "khủng"

Để nâng cao kĩ năng hướng dẫn viên du lịch, Thanh Nhàn đầu tư tham gia khóa học tại đơn vị có chuyên môn.

Được cùng dẫn khách trong những chuyến đi lên vùng núi Tây Bắc, dù chưa được đặt chân đến nơi đây, nhưng cô gái này đã biết cách truyền tải những nét văn hóa của người bản địa cho khách du lịch.

Thanh Nhàn và những vị khách nước ngoài. (Ảnh: NVCC)

"Em cố gắng tìm hiểu những điều mới mẻ tại nơi em đến để là cầu nối cho khách du lịch với người dân địa phương, khách du lịch rất thích thú nền văn hóa của Việt Nam. Tại vùng núi, đường đi quanh co vất vả nhưng em không thấy mệt, vì hạnh phúc với công việc", thủ khoa trường Đại học Mở chia sẻ.

Những chuyến đi với cô nữ sinh năng động, hoạt ngôn đã để lại những ấn tượng sâu đậm đối với nhiều vị khách du lịch.

Với những chuyến đi dày đặc, cộng với sự yêu mến của những vị khách nước ngoài, có tháng Thanh Nhàn kiếm được đến 40 triệu đồng từ tiền công và tiền tip của khách.

Cân bằng giữa đi làm với việc học

Dù công việc đi tuor bận rộn nhưng Thanh Nhàn vẫn chịu khó học hành, cô còn giữ vai trò là lớp trưởng.

Trên lớp, Nhàn luôn chăm chú nghe giảng và tìm hiểu bản chất, trọng tâm của môn học, những điều gì là "khung sườn" thì phải nắm vững.

Thanh Nhàn luôn biết cân đối giữa việc học và đi làm thêm. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh đó, nữ thủ khoa này cũng tham gia vào việc học nhóm, để học hỏi từ các bạn. Bởi vậy, dù đi làm thêm nhiều nhưng cô vẫn giữ được thành tích trong học tập.

Là người năng động, thích giao tiếp nên ngoài học tập, Nhàn luôn tìm cách phát triển, hoàn thiện bản thân. Cách cô gái trẻ lựa chọn là tham gia các phong trào, hoạt động của trường. Nhàn đã có 10 lần hiến máu tình nguyện, tham gia các hoạt động vận động hiến máu… Tham gia chương trình “Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội” của Sở Du lịch Hà Nội…

Nữ sinh này từng ấp ủ phát triển hoạt động du lịch với nhiều hướng khi ra trường. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 ập đến, ngành du lịch bị đóng cửa, khiến cô tạm ngưng dự định.

Dù ngành du lịch bị "đóng băng" nhưng nhiều vị khách vẫn thường xuyên hỏi thăm cô nữ sinh. Đây dường như là sự động viên, khích lệ cho cô gái này với những dự định phát triển du lịch trong tương lai.

Đối với những đồng nghiệp, bạn bè làm trong ngành du lịch, Thanh Nhàn cho hay, mọi người hầu như cũng đã có chuyển hướng sang ngành khác như bất động sản, bảo hiểm... có người tìm đến ngành phù hợp với chuyên môn như dạy tiếng Anh.

Hiện tại, Thanh Nhàn đang làm việc cho một công ty nước ngoài về dịch vụ khách hàng, khá gần với ngành cô theo học. Cô tin rằng với kĩ năng mà mình có được trong thực tế, sẽ phục vụ cho tương lai sau này.

Nữ thủ khoa này mong dịch bệnh sớm được kiểm soát trên toàn cầu để cô gái trẻ sớm thực hiện được ước mơ đi du học, sau đó trở về làm việc trong ngành du lịch, đưa nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè năm châu.

(Nguồn: giaoduc.net.vn)

Tư vấn tuyển sinh