• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Vận động viên Gen Z muốn thay đổi 'định kiến' về Esports

Lượt xem: 14223    11/05/2022

Lê Quang Huy (sinh năm 2003) là sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội. Chàng trai Gen Z học giỏi, năng nổ trong các hoạt động của trường và đam mê bộ môn thể thao điện tử - Esports. Trải qua nhiều thử thách trên con đường chinh phục đỉnh cao Esports, Huy đã được chọn là vận động viên trong đội tuyển Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31.

Lấy sự ngăn cấm làm động lực…

Lê Quang Huy cho biết, đội tuyển mà cậu thi đấu là Team Flash. Chàng trai 10X tranh tài ở bộ môn Free Fire - một trong số bộ môn hot nhất về Esports thời điểm hiện tại. Đây là lần đầu tiên Huy tham gia SEA Games và thi đấu trong đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Tuy nhiên, để đến được với tấm vé vào thi đấu tại SEA Games là kết quả của những chuỗi ngày cậu rèn luyện, thi tài khá căng thẳng và cân não cùng đồng đội.

Tại SEA Games 31, Esports cũng là đoàn vận động viên trẻ nhất, hầu hết các thành viên đều trong độ tuổi 18-21, trẻ hơn rất nhiều so với các bộ môn truyền thống khác. Đây là điều tương đối dễ hiểu, bởi dù Esports đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua nhưng vẫn là bộ môn tương đối non trẻ và thu hút đối tượng thanh thiếu niên nhiều hơn cả, đặc biệt là thế hệ Gen Z như Huy.

Lê Quang Huy

“Để đến được với SEA Games 31, mình đã phải đánh đổi khá nhiều. Mình phải cân đối việc học tập và rèn luyện thể thao. Đặc biệt, gia đình ngăn cấm vì sợ chơi game sẽ không có tương lai… nhưng mình lấy đó làm động lực để càng cố gắng phát triển bản thân hơn. Mình sẽ nỗ lực và chứng minh cho mọi người thấy được vinh quang từ niềm đam mê Esport”, chàng trai Gen Z chia sẻ.

Việt Nam là một trong những quốc gia mà thể thao điện tử rất phát triển. Tuy nhiên xã hội của vẫn còn quá nhiều định kiến về việc chơi game. Cũng như nhiều phụ huynh, người thân của Huy từng cho rằng, mọi thứ gắn với game đều mang hình ảnh xấu xí, không tốt đẹp. Bởi vậy, Huy cùng các đồng đội của mình rất muốn thay đổi cái nhìn “định kiến” của mọi người về Esports.

Nỗ lực cố gắng để mang về vinh quang

Lê Quang Huy cho biết, cậu sẽ thi đấu vào ngày 13 và 15/5/2022. “Mình tin tưởng bản thân cùng đồng đội sẽ thi đấu hết sức và giành được huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam”, chàng trai trẻ nói.

Các nội dung Esports sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày (từ 13/5 - 22/5/2022) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Nơi đây đã từng tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của thể thao điện tử Việt Nam. SEA Games 31 là cơ hội để Huy cũng như các bạn trẻ đam mê Esports thể hiện tài năng và đam mê, đồng thời cũng là cơ hội tốt để thể thao điện tử Việt Nam khẳng định vị thế của mình.

Chàng sinh viên học giỏi, đam mê Esports

Dù dành nhiều thời gian cho thể thao điện tử, đam mê với Free Fire nhưng Lê Quang Huy vẫn giữ vững phong độ học tập. Cậu cũng là một trong những sinh viên có bảng thành tích “khủng”. Điểm trung bình học tập của Huy đạt loại giỏi và điểm rèn luyện xuất sắc. Chàng trai Gen Z từng được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng vì niềm đam mê nên Huy đã không nhập trường. Cậu chọn học khoa Tiếng Trung Quốc, trường Đại học Mở Hà Nội vì nhà trường thi nhanh và có thể kết thúc học kì sớm, phù hợp với mong muốn của Huy.

Khi được hỏi về tương lai nghề nghiệp, vận động viên Lê Quang Huy bày tỏ: “Dự định tương lai của mình là theo đuổi ngành Esports. Mình nghĩ bản thân biết mình đam mê cái gì thì sẽ cố gắng làm hết sức, chắc chắn sẽ thành công”.

(Nguồn: tuoitrethudo.com.vn)

Tư vấn tuyển sinh