• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Sinh viên ngành CNSH, CNTP 'học đi đôi với hành'

Lượt xem: 1331    10/12/2022

Với phương châm đào tạo gắn với thực tiễn, phục vụ nhu cầu xã hội nên việc học lý thuyết kết hợp với thực hành, thực nghiệp được Trường Đại học Mở Hà Nội áp dụng thường xuyên nhằm hỗ trợ sinh viên nắm bắt về khoa học – kỹ thuật một cách trực quan, sinh động và cập nhật.

Trong 02 ngày 09-10/12, gần 70 sinh viên của các ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm được tham gia chương trình trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Hội Vũ - Doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực chế biến rau củ xuất khẩu tại tỉnh Hà Nam. Tại TP Nam Định, sinh viên được tham quan tại Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam (chuyên nuôi trồng, khai thác, đánh bắt, chế biến và kinh doanh thương mại trong nước và xuất khẩu các loại ngao và nhuyễn thể hai mảnh vỏ) và Công ty TNHH MTV Minh Dương (chuyên sản xuất và phân phối các mặt hàng nông sản sấy, trái cây sấy, đặc sản vùng miền).

Sinh viên trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam (Tp. Nam Định) 

Sinh viên được tham quan, trải nghiệm quá trình thực tế, giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về quá trình sản xuất, dây chuyền và công nghệ, thiết bị sản xuất, cũng như quan sát các vị trí việc làm trong cơ cấu tổ chức của Doanh nghiệp. 

Chị Nguyễn Thị Hằng - Quản lý nhà máy, Công ty TNHH Hội Vũ chia sẻ về quá trình sản xuất dưa chuột bao tử đóng hộp - sản phẩm được thị trường Trung Quốc rất ưa chuộng 

Trong buổi tham quan, các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe, quan sát, tiếp thu và đặt ra nhiều câu hỏi thú vị dành cho Thầy, Cô và đơn vị sản xuất nhằm trao đổi và biết thêm những kiến thức liên quan.

Sinh viên chăm chú lắng nghe, quan sát, tiếp thu kiến thức thực tế

Ông Vũ Tiến Tuấn - Giám đốc sản xuất, Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam khích lệ tinh thần học tập của sinh viên

"Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Vì vậy, những ngành này rất cần nhân sự chất lượng cao. Các bạn hãy gìn giữ mơ ước cho mình bằng cách kiên trì học tập để trở thành một kỹ sư giỏi để phục vụ phát triển kinh tế đất nước.” -  Ông Vũ Tiến Tuấn - Giám đốc sản xuất, Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam chia sẻ. 

Bà Đặng Thị Huệ - Phó phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Minh Dương chia sẻ với sinh viên và giới thiệu về quy trình sản xuất hoa quả sấy

Đại diện Công ty TNHH MTV Minh Dương, bà Đặng Thị Huệ - Phó phòng Kinh doanh khẳng định: MinhDuongFood sẵn sàng chào đón sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Mở Hà Nội bởi uy tín của Nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Chỉ cần các em có đam mê và thái độ học tập đúng đắn, nghiêm túc, thành công chắc chắn sẽ đến. MinhDuongFood cam kết luôn tạo môi trường làm việc an toàn, năng động, hỗ trợ công - nhân viên có thu nhập ngày càng cao để mọi người có thể yên tâm công tác, giúp người lao động thỏa sức thể hiện khả năng và được đánh giá đúng với năng lực của mình.

Sinh viên được trực tiếp trải nghiệm quá trình sản xuất sản phẩm đóng hộp

PGS.TS Tạ Thị Thu Thủy - Viện trưởng Viện CNSH & CNTP, Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: “Với mục tiêu giúp sinh viên nắm được nghiệp vụ trong từng giai đoạn và biết vận dụng linh hoạt giữa kiến thức vào thực tế, chương trình kiến tập được Nhà trường tổ chức thường niên cho sinh viên từ năm nhất và duy trì hàng năm cho tất cả sinh viên ở các viện nghiên cứu, nhà máy sản xuất, công ty chế biến, trung tâm y khoa… phù hợp với từng chuyên ngành. Thông qua đó, các kỹ sư Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vai trò vị trí khác nhau”. Cô cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, đối tác đã hợp tác và đồng hành với Nhà trường trong các hoạt động trải nghiệm vô cùng thiết thực và phong phú, phục vụ quá trình học tập và làm việc sau này của sinh viên.

Sinh viên được trực tiếp trải nghiệm quá trình sản xuất sản phẩm hoa quả sấy khô

Tham quan nhà máy sản xuất ngao của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam

Mai Phương, SV năm 2 ngành Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Mở Hà Nội vui mừng vì được cùng các bạn tham gia buổi kiến tập: “Em thấy chuyến đi thực sự rất bổ ích và lý thú. Chúng em hiểu biết về cơ cấu tổ chức, mô hình kinh doanh, vị trí việc làm của doanh nghiệp. Đồng thời được trực tiếp quan sát và thử tham gia vào các khâu của quy trình sản xuất sản phẩm trong nhà máy. Em hy vọng sẽ có nhiều các buổi kiến tập, thực tập như này nữa để chúng em có cơ hội được giao lưu, học hỏi và áp dụng được lý thuyết vào thực tiễn”.

Niềm vui với “Sản phẩm đầu tay”

Tư vấn tuyển sinh