• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Để học tốt lý luận chính trị, chăm chỉ là chưa đủ...

Lượt xem: 422    19/07/2023

Lê Công Tiến, sinh viên khoa Luật, trường Đại học Mở Hà Nội vừa giành giải Nhì hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ V, năm 2023 (bảng cá nhân) cấp thành phố Hà Nội. Từ hoạt động này, chàng trai GenZ thể hiện được tình yêu với bộ môn lý luận chính trị và niềm tin sắt son với Đảng.

GenZ giỏi lý luận chính trị

Lê Công Tiến đam mê thể thao, đặc biệt là bóng đá và cầu lông. Hiện tại Tiến có tham gia Câu lạc bộ Cầu lông của khoa, với vai trò cố vấn truyền thông. Chàng trai trẻ chia sẻ, cậu nghĩ rằng việc kết hợp sở thích với những công việc hàng ngày của bản thân rất có ích trong việc phát triển và định hướng cho tương lai sau này.

Lê Công Tiến nhận bằng khen trong hội thi "Ánh sáng soi đường" cấp thành phố Hà Nội

Tiến cho biết, quyết định lựa chọn học Luật vì cậu thấy đây là một ngành vô cùng hấp dẫn và thú vị. Học Luật giúp Tiến có được tư duy nền tảng sắc bén, khả năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy hơn so với những bạn đồng trang lứa.

“Mình chọn theo học tại trường Đại học Mở Hà Nội bởi đây là một ngôi trường giúp sinh viên có cơ hội được phát triển cả về chuyên môn lẫn kỹ năng. Đội ngũ giảng viên của trường là những người có kinh nghiệm, luôn tận tâm, nhiệt tình giúp đỡ sinh viên trong quá trình dạy và học. Bên cạnh đó, công tác Đoàn - Hội của nhà trường luôn được đánh giá cao trên địa bàn thành phố Hà Nội với rất nhiều phong trào đoàn viên, thanh niên, sinh viên tiêu biểu”, Lê Công Tiến cho biết.


Vừa qua, Tiến tham gia hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" và đã đạt giải Nhì vòng chung kết thành phố, bảng cá nhân. Tiến vô cùng bất ngờ trước thành tích của mình trong hội thi lần này, vì cậu đến hội thi với mong muốn được học hỏi, giao lưu kinh nghiệm và tích luỹ thêm kiến thức về các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Lê Công Tiến cùng các bạn

Có nhiều ý kiến cho rằng, Chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh là những môn học mang nặng tính lý thuyết, khô khan và trừu tượng. Theo Tiến, mỗi môn học đều có cái hay riêng của nó. Việc tiếp cận môn học theo phương pháp, hình thức nào cũng vô cùng quan trọng, nhất là đối với sinh viên trong việc học những môn lý luận chính trị. Để học tốt bộ môn này, theo Tiến, chăm chỉ là chưa đủ. Bài học cần được truyền tải đến các bạn một cách thú vị, lôi cuốn, giúp sinh viên thấy được tầm quan trọng của môn học đối với thực tiễn xã hội ngày nay.

Hướng đến lý tưởng cao đẹp

Tiến biết hội thi “Ánh sáng soi đường” từ các bài viết trên trang thông tin của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội. Đây là một cuộc thi thiết thực giúp sinh viên có cơ hội vận dụng kiến thức về Chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như tìm hiểu về nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Theo nam sinh GenZ, qua “Ánh sáng soi đường”, cậu có cơ hội được hiểu hơn về những chính sách, mục tiêu của Đảng cũng như của Đoàn

“Hội thi “Ánh sáng soi đường” là một cuộc thi rất cần thiết, giúp sinh viên đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Qua hội thi còn tuyên truyền, giáo dục các bạn trẻ về sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; Khẳng định niềm tin sắt son của thế hệ trẻ với Đảng; Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa”, Tiến bày tỏ.

Để có thể đạt được điểm số cao ở hội thi lần này, chàng sinh viên đã dành thời gian tìm hiểu về nghị quyết Đại hội Đảng và nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc; Đồng thời ôn tập bổ sung kiến thức liên quan đến các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Tiến vượt qua 6 tuần thi một cách xuất sắc. Thông qua “Ánh sáng soi đường”, cậu có cơ hội được hiểu hơn về những chính sách, mục tiêu của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Từ đó, bản thân có trách nhiệm và ý chí phấn đấu để trở thành một đoàn viên, thanh niên gương mẫu, hướng đến lý tưởng cao đẹp của Đảng và Nhà nước.

Tiến là sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Mở Hà Nội

Nam sinh cho rằng: "Thế hệ trẻ đang dần được tiếp nhận những lý tưởng cách mạng mà ông cha ta để lại. Việt Nam là một dân tộc có truyền thống yêu nước, thanh niên Việt Nam vốn là những con người kiên cường, bất khuất, không e ngại trước khó khăn, hiểm nguy. Đến thời nay, các bạn đoàn viên, sinh viên của cả nước nói chung và trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng đều đang phấn đấu trở thành những đoàn viên, thanh niên mẫu mực với lý tưởng cách mạng cao đẹp, không ngại khó khăn, thử thách để nối bước thế hệ đi trước xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh, giàu đẹp hơn nữa”.

Theo Lê Dung - Tuổi trẻ Thủ đô

Tư vấn tuyển sinh