• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Cựu sinh viên Khoa Du lịch phát động gây quỹ khuyến học cho sinh viên

Lượt xem: 393    18/12/2023

Ngày 17/12, Hội Cựu sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ nhằm ôn lại truyền thống của Khoa trong hành trình 30 năm xây dựng và phát triển, tri ân các thế hệ thầy cô giáo, đồng thời gây quỹ khuyến học, dành tặng các suất học bổng giá trị cho sinh viên của Khoa.

Tham dự sự kiện có các thầy cô giáo là nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ, giảng viên, các thầy cô là lãnh đạo và giảng viên đương nhiệm, các thầy cô giáo là người nước ngoài tham gia giảng dạy nhiều năm tại Khoa và đặc biệt là sự góp mặt, tề tựu của hơn 300 cựu sinh viên các thế hệ là những doanh nhân và chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Du lịch.

TS Nguyễn Thị Thu Mai – Trưởng khoa Du lịch (thứ 2 từ trái sang) cùng các tập thể, cá nhân ủng hộ cho quỹ khuyến học

Tại chương trình, Hội cựu sinh viên đã thành lập Quỹ khuyến học và nhận được sự hưởng ứng của nhiều cựu sinh viên, các thầy cô và khách mời tham dự, ngay trong sự kiện BTC đã vận động và quyên góp được hơn 100 triệu đồng, quỹ này sẽ được tiếp tục vận động, duy trì trong thời gian tới. Toàn bộ số tiền sẽ được đưa vào quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ các em sinh viên nghèo vượt khó, các sinh viên là người khuyết tật hoặc sinh viên của khoa đạt các giải thưởng học thuật cao trong nước và quốc tế.

Các thế hệ cán bộ, giảng viên và cựu sinh viên Khoa Du lịch chúc mừng khoảnh khắc hội ngộ đáng nhớ

Phát biểu tại chương trình: Chị Đỗ Khôi Trang – Sinh viên Khoá 05 - Chủ tịch Hội Cựu SV Khoa Du lịch - Trưởng ban Tổ chức cho biết: Hội cựu sinh viên Khoa Du lịch được thành lập từ năm 2018 với mục tiêu gắn kết, tạo cơ hội hợp tác, hỗ trợ nhau trong công việc, kinh doanh cũng như đời sống của cộng đồng người làm du lịch FOTERS, đồng thời hỗ trợ các em sinh viên khoá mới về điều kiện học tập và phát triển, sẵn sàng tuyển dụng các em tham gia làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp nơi có cựu sinh viên đang vận hành/ quản lý.

Chị Trang cũng chia sẻ: “Quá trình học tập và trưởng thành dưới mái trường ĐH Mở HN, chúng em luôn biết ơn bởi sự dìu dắt, tận tâm của thầy cô cùng những trải nghiệm vô cùng quý báu. Giờ đây khi đã có những thành quả nhất định trong công việc, chúng em mong muốn được góp một phần sức lực nhỏ bé, cùng với thầy cô và nhà trường hỗ trợ, phát triển các lớp sinh viên kế cận trong việc định hướng nghề nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm, đồng thời gây một quỹ học bổng nhỏ nhằm hỗ trợ cho các em sinh viên”

Ban Tổ chức chương trình

TS. Nguyễn Thị Thu Mai – Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Mở Hà Nội không khỏi xúc động bởi những tình cảm chân thành và quý báu mà các lớp thế hệ cựu sinh viên từ khoá 01 đến nay dành cho thầy cô, các em sinh viên và Nhà trường: Mỗi cựu sinh viên đều có những thành công và chỗ đứng riêng cho mình trong xã hội, người tự lập nghiệp mở công ty với hàng trăm nhân sự, người hiện là quản lý cấp cao trong các tập đoàn, khách sạn, cũng có nhiều bạn làm trong các cơ quan nhà nước, các bộ ban ngành về văn hoá và du lịch,… nhưng mỗi lần trở về Trường, các em luôn làm thầy cô cảm động bởi sự tôn sư trọng đạo, sự yêu thương, quan tâm chân thật xuất phát từ tận đáy lòng.

"Có lẽ đó chính là một trong những thành công lớn nhất của người làm thầy, chúng tôi đã đào tạo nên những thế hệ sinh viên hội tụ đủ 03 yếu tố: Tâm – Tài – Đức để nối tiếp mạch yêu thương trong chuyến hành trình 30 năm Mở - Kết nối và Lan toả của Trường Đại học Mở Hà Nội. Khoa sẽ tiếp tục là cầu nối giúp các em sinh viên đang theo học có cơ hội được gặp gỡ và đón nhận sự hỗ trợ, định hướng từ các anh/chị cựu sinh viên" – TS. Nguyễn Thị Thu Mai chia sẻ.

Anh Luyện Bá Thiêm - Cựu SV Khóa 9 - Trưởng ban nội dung sự kiện chia sẻ: “Tôi cũng như các thành viên khác trong BTC thực sự rất tâm huyết cho chương trình hội ngộ này. Mặc dù ai cũng có công việc riêng dịp cuối năm nhưng tất cả đều đồng lòng để duy trì một hoạt động mang tính truyền thống và rất ý nghĩa đối với thầy cô nói riêng và cộng đồng sinh viên khoa Du lịch- HOU nói chung. Cái khó nhất khi làm nội dung cho sự kiện đó là làm sao tính kết nối các thành viên đều có được chung cảm xúc là trân trọng gìn giữ ký ức tuổi sinh viên gắn bó với FOT-HOU tươi đẹp...

30 năm là 30 khóa, 30 thế hệ khác nhau, trải dài nhiều độ tuổi, nên làm sao kết nối và mang lại cảm xúc chung là điều rất khó và trăn trở nhiều nhất cho BTC. Tuy nhiên chương trình đã thành công và BTC đã giải quyết được nỗi băn khoăn và trăn trở đó để các thế hệ thầy cô và cộng đồng sinh viên Khoa Du lịch - Trường Đại học Mở Hà Nội có 1 chương trình ý nghĩa, cảm động và giàu tính kết nối, đồng thời đóng góp một phần tích cực vào việc hỗ trợ các thế hệ sinh viên sau này”

Các tiết mục sôi động được biểu diễn trong chương trình

Điểm nhấn nổi bật trong sự kiện là chương trình nghệ thuật “Chuyến đi của thanh xuân” với nhiều tiết mục hát, múa, nhảy, trình diễn thời trang đặc sắc, được đầu tư công phu, chỉn chu từ nội dung, trang phục đến visual các tiết mục. Chương trình văn nghệ được biểu diễn bởi đa dạng các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên của Khoa, đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc: Từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua biết bao thăng trầm, cùng với sự nỗ lực và cố gắng của thầy và trò Khoa đã làm nên một hành trình 30 năm thật đáng nhớ.

Để rồi trên mọi nẻo đường, dù ở bất cứ vị trí nào thì lớp lớp các thế hệ sinh viên vẫn luôn hướng về Khoa Du lịch, hướng về Trường ĐH Mở Hà Nội thân yêu. 30 năm , 30 Khóa, lớp lớp các thế hệ sinh viên của Khoa Du lịch Trường Đại học Mở Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục gắn bó, cống hiến cho du lịch nước nhà nói chung và thương hiệu của Khoa du lịch nói riêng.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Tư vấn tuyển sinh