• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Tân Hoa khôi sinh viên khu vực miền Bắc ấp ủ mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí

Lượt xem: 392    19/12/2023

GD&TĐ - Nguyễn Phương Nguyên, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Mở Hà Nội trở thành tân Hoa khôi sinh viên Việt Nam năm 2023, khu vực miền Bắc.

Nguyễn Phương Nguyên – sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Mở Hà Nội là tân Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2023 khu vực miền Bắc

Tân Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2023 khu vực miền Bắc Nguyễn Phương Nguyên

Khi thi trúng tuyển vào khoa Tiếng Anh, Trường ĐH Mở Hà Nội, Phương Nguyên xác định phải học tập thật chỉn chu, nghiêm túc để tiếp thu được toàn bộ tri thức. Có mục tiêu rõ ràng nên nữ sinh luôn thuộc tốp sinh viên có thành tích học tập nổi bật.

Em thường xuyên nhận học bổng khuyến khích học tập, được xét duyệt sinh viên 5 tốt, là lớp trưởng gương mẫu và cũng là người bạn cùng tiến tuyệt vời trong học tập của nhiều sinh viên đồng khoá.

Không những vậy, Phương Nguyên còn năng nổ trong các hoạt động phong trào. Em tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… do khoa, trường tổ chức.

Phương Nguyên thường xuyên tham gia Hiến máu nhân đạo

Người ta nói, chỉ ai sinh ra trong nghèo khó mới thấu hiểu được khó khăn, vất vả của người nghèo. Tuy nhiên, Phương Nguyên không nghĩ vậy. Với nền tảng giáo dục tốt, được lớn lên trong sự yêu thương và đủ đầy của gia đình, nữ sinh càng nhận thấy rõ trách nhiệm lớn lao của bản thân trong việc sẻ chia yêu thương đến mọi người.

Hai ước mơ lớn nhất của nữ sinh là trở thành cô giáo tiếng Anh tại một hệ thống trường quốc tế và mở được một số lớp tiếng Anh miễn phí dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đi học ở miền vùng, miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Phương Nguyên cùng các bạn đồng khóa

“Em biết, để thực hiện được ước mơ này là điều không dễ. Em cần nỗ lực và cố gắng trong mọi hoàn cảnh, có kế hoạch, mục tiêu cho từng giai đoạn và không cho phép bản thân mình bỏ cuộc. Em tin, mình sẽ không đơn độc trên hành trình chạm đến ước mơ, những may mắn, điều tốt đẹp sẽ đến” – Phương Nguyên chia sẻ.

Với năng lực của bản thân, ước mơ trở thành cô giáo tiếng Anh không còn là điều xa vời với Phương Nguyên. Song, ước mơ mở các lớp học miễn phí cho trẻ em vùng cao vẫn còn nhiều khó khăn, cần sự chuẩn bị kỹ càng cả về nguồn lực, lẫn cách thức tổ chức.

Phương Nguyên ấp ủ mở lớp học miễn phí tiếng Anh miễn phí dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Nhận thấy, cần sự bứt phá hơn nữa trong cả nhận thức lẫn hành động, Phương Nguyên quyết định đăng ký thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam nhằm tiếp tục hoàn thiện trí tuệ, thể chất. Đây cũng là nền tảng hỗ trợ em lan toả những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội.

“Biết đâu, ước mơ về việc mở lớp học miễn phí của em sẽ tìm được những người bạn, người đồng hành cùng chí hướng. Một cá nhân có thể khó làm nên việc lớn, nhưng nhiều người cùng chung tay thì dù khó khăn đến mấy, em tin may mắn cũng sẽ mỉm cười” – Phương Nguyên chia sẻ.

Nguyễn Phương Nguyên dự định sẽ tiếp tục học cao học ngành Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Mở Hà Nội

Theo Minh Phong - Giáo dục và Thời đại

Tư vấn tuyển sinh