• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho gần 200 cán bộ Đoàn – Hội năm học 2023 - 2024

Lượt xem: 219    20/01/2024

Ngày 20/01/2024, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình tập huấn cho gần 200 cán bộ Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên.

ThS Lê Mạnh Hùng –  Bí thư Đoàn trường

biểu dương những nỗ lực, thành tích đáng khích lệ, tự hào của tuổi trẻ Nhà trường trong năm học vừa qua

Tại chương trình, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn trường biểu dương những hoạt động hết sức tích cực của các Liên chi Đoàn – Liên chi hội sinh viên đã có bước chuyển mình mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt trong nhiều năm qua đều được xếp loại xuất sắc, là lá cờ đầu của Thành đoàn – Hội sinh viên thành phố Hà Nội. Đồng thời cho biết, trong 03 năm gần đây, Đoàn thanh niên Nhà trường luôn đạt thành tích xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua. Đây là sự cố gắng, sự chung tay đoàn kết của đội ngũ cán bộ trong suốt thời gian vừa qua tuy nhiên vẫn luôn cần coi trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức. Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn - Hội được tổ chức thường xuyên hàng năm bởi lẽ, cứ 05 năm lại có 2 kỳ đại hội Đoàn, đại hội Hội khối Trường, mỗi năm đều có các lớp thế hệ Bí thư chi đoàn, Cán bộ hội mới như vậy lực lượng cán bộ Đoàn – Hội luôn luôn có những sự biến động và thay đổi, mà đội ngũ này cần đáp ứng được các kỹ năng, nghiệp vụ và ngày càng phải hoàn thiện bản thân để trở thành thủ lĩnh trong các cập thể đoàn hội các cấp, đó cũng chính là hành trang quan trọng giúp cho các bạn sinh viên là các cán bộ Đoàn – Hội có ưu thế hơn khi tham gia vào thị tường lao động sau này. Những chuyên đề trong buổi tập huấn đều là những chuyên đề bám sát với các chương trình công tác Đoàn – Hội. Năm 2024 là năm Thanh niên tình nguyện, công tác Hội là năm tiên phong chuyển đổi số. Chính vì vậy đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội  phải nhanh chóng mắt nhịp, làm quen, nắm được các công tác trọng tâm do cấp trên chỉ đạo để trực tiếp triển khai trong công tác đoàn hội ở cấp Nhà trường.

“Các cán bộ Đoàn – Hội sẽ nghiêm túc, tập trung lắng nghe, ghi chép, tương tác với báo cáo viên để lĩnh hội tốt nhất các kiến thức, thông tin mà các báo cáo viên là các chuyên gia hàng đầu, uy tín trong các lĩnh vực chia sẻ. Mong rằng các báo cáo viên tiếp tục dành sự quan tâm ưu ái, theo dõi, hướng dẫn cho đoàn viên, sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng và Đoàn viên, sinh viên của Thủ đô nói chung”, ThS Lê Mạnh Hùng mong muốn.

ThS Trần Ngọc Anh – Chủ tịch Hội sinh viên nhấn mạnh tầm quan trọng của buổi tập huấn

Đồng chí Trần Ngọc Anh – Uỷ viên Ban chấp hành Hội sinh viên, Chủ tịch Hội sinh viên cho biết: Công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng mềm là rất cần thiết nhằm nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh niên chô đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội. Trong thời gian qua, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên luôn coi trọng và thường xuyên tổ chức thực hiện nhiều chương trình tập huấn với nhiều nội dung thiết thực, phong phú nhằm nâng cao chất lượng, bồi dưỡng nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội có trình độ cao, kỹ năng tốt, nhiệt huyết và phát huy được sức mạnh của Tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội.

“Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ đoàn gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn – Hội, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong toàn Trường trong thời gian tới”, ThS Trần Ngọc Anh chia sẻ.

Anh Nguyễn Thiên Tú - GĐ Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Chị Vũ Thị Minh Hằng – Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội

ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác Chính trị và Công tác sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội

ThS Trần Tiến Dũng – Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ kỹ thuật số, Trường Đại học Mở Hà Nội

Trong khuôn khổ của chương trình tập huấn, các bạn đoàn viên - sinh viên đã được tìm hiểu kỹ hơn về các nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội như: Phương pháp tổ chức các hoạt động sáng tạo cho sinh viên; Một số vấn đề trọng tâm trong công tác Hội và phong trào sinh viên hiện nay và phương thức, giải pháp; Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội; Giải pháp nâng cao năng lực số cho sinh viên; Kỹ năng thực hành xã hội: kỹ năng làm việc, nhóm, tư duy sáng tạo, sinh hoạt tập thể, sinh hoạt dã ngoại…qua đó  giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kỹ năng, vận dụng tính luôn đổi mới, nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật để giải quyết vấn đề trong công tác Đoàn - Hội.

Đoàn viên, sinh viên tích cực thảo luận trong chương trình tập huấn

Đặc biệt, qua lớp tập huấn này Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường đã nhận được nhiều ý kiến góp ý, nắm thêm nhiều thông tin phản hồi từ cán bộ Đoàn -  Hội các cấp để từ đó điều chỉnh nội dung hoạt động phù hợp với thực tiễn hơn trong thời gian tới.

Cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt tham gia các hoạt động Teambuilding

Tư vấn tuyển sinh