• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu và sáng tạo

Lượt xem: 313    25/03/2024

Ngày 25/3, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu và sáng tạo. Chương trình nhận được sự quan tâm tham dự của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học trẻ, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên trên địa bàn thủ đô Hà nội nói chung và Trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến các nhà khoa học trẻ, các chuyên gia và các cán bộ, giảng viên đã dành thời gian, tâm huyết đến tham dự Hội thảo và cho biết: Năm 2024, Nhà trường luôn đặt mục tiêu trọng tâm phát triển hoạt động khoa học và công nghệ, hơn ai hết, mỗi nhà khoa học trẻ chúng ta cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc mở rộng hợp tác, tham gia tích cực vào các nhóm nghiên cứu, tăng cường công bố quốc tế uy tín, gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo, sáng tạo khởi nghiệp và phục vụ cộng đồng; gắn kết hoạt động khoa học và công nghệ với sứ mạng của Trường, hài hoà giữa đổi mới sáng tạo với phát triển bền vững chất lượng nguồn nhân lực.

“Hội thảo ngày hôm nay được tổ chức một lần nữa là hành động thiết thực để khẳng định vai trò của các nhà khoa học nói chung và tuổi trẻ nói riêng, đây là dịp để cán bộ, giảng viên trẻ và người học trong và ngoài Trường trao đổi, chia sẻ nhận thức, quan điểm, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp; cũng như chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học của các lĩnh vực khoa học công nghệ, khoa học nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn. Tôi mong rằng, các sẽ bạn tự tin, thể hiện năng lực, lòng nhiệt huyết, đam mê, trung thực và cầu thị học hỏi, để trau dồi đạo đức, tác phong, kinh nghiệm làm hành trang nghiên cứu khoa học; đồng thời cởi mở, chia sẻ những suy nghĩ, khát vọng nhằm xây dựng môi trường học thuật liêm chính, tạo động lực cho cán bộ giảng viên trẻ phấn đấu. Điều này thể hiện trách nhiệm của mỗi nhà khoa học trẻ không chỉ đối với bản thân mà còn đối với Nhà trường, xã hội, góp phần vì một xã hội tiến bộ, văn minh”, PGS TS Nguyễn Thị Nhung nhấn mạnh.

PGS TS Phạm Thị Tâm – Trưởng phòng Quản lý khoa học và đối ngoại phát biểu đề dẫn tại Hội thảo

PGS TS Phạm Thị Tâm – Trưởng phòng Quản lý khoa học và đối ngoại cho biết: Năm 2024 được xác định là năm trọng tâm của hoạt động khoa học và công nghệ, cũng là năm tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu của kế hoạch trung hạn phát triển Nhà trường giai đoạn 2021-2025. Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu là sự chung tay, chung sức của cả hệ thống Nhà trường trong tất cả các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

“Hội thảo được tổ chức với mục tiêu kết nối các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề; kết nối các nhà khoa học của các thế hệ với tinh thần chia sẻ, cầu thị, học hỏi từ nhau, từ đó, thúc đẩy hợp tác, sáng tạo, khởi nghiệp. Kể từ khi có thông báo chính thức vào trung tuần tháng 1 năm 2024 cho đến khi kết thúc thời gian nhận bài, Ban tổ chức Hội nghị đã nhận được hơn 40 tham luận của các các nhà khoa học là cán bộ, giảng viên, người học đến từ 15 đơn vị thuộc Trường và từ 09 cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội”, PGS TS Phạm Thị Tâm chia sẻ.

Một số hình ảnh các báo cáo viên trình bày tham luận và sự tham gia đóng góp ý kiến của các chuyên gia tại Hội thảo

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên trình bày 40 tham luận, tập trung vào 04 nhóm vấn đề như: Nhóm thứ nhất, liên quan đến khoa học giáo dục, sáng tạo, khởi nghiệp; Nhóm thứ 2, lĩnh vực khoa học công nghệ; Nhóm thứ 3, lĩnh vực khoa học mỹ thuật và kiến trúc; Nhóm thứ 4, khoa học xã hội nhân văn. Các bài tham luận đều có sự tham gia thảo luận, phân tích, đánh giá được những nội dung trọng tâm tại Hội thảo, trong đó, các nghiên cứu khoa học có đối tượng và phạm vi cụ thể, chủ yếu tập trung vào miêu tả, phân tích, xử lý các vấn đề lý luận và thực tiễn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình

Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, các ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, nhà khoa học trẻ và các chuyên gia tại Hội thảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, qua đó góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng, cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên trên địa bàn thủ đô nói chung và Trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng cần tập trung nghiên cứu, triển khai thực hiện trong gia đoạn tới.

Tư vấn tuyển sinh