• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

240 thí sinh tham gia Vòng loại Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên tại Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 183    21/04/2024

Ngày 21/4, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Khai mạc và Vòng loại Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ XIII, năm 2024. Đây là sân chơi lý thú, bổ ích dành cho sinh viên được tổ chức hàng năm do Đoàn Thanh niên khởi xướng.

TS Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cho biết: Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là sân chơi học thuật hữu ích nhằm tạo môi trường học tập, thực hành hiệu quả và lan tỏa, tạo sự hứng khởi trong phong trào thi đua học tập môn tin học, tiếng anh tới các sinh viên trong Nhà trường. Trải qua 13 lần tổ chức, Cuộc thi có quy mô lớn về số lượng thí sinh tham gia và được đánh giá là thành công nhất về chất lượng, đã một lần nữa khẳng định được dấu ấn, sức lan tỏa và hưởng ứng mạnh mẽ đối với các thế hệ sinh viên Nhà trường. Cô tin rằng, Cuộc thi tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu đề ra, hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ, nâng cao kỹ năng, kiến thức tin học, tiếng anh cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập, qua đó đáp ứng nhu cầu của thị trường và nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

TS Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng khoa Kinh tế phát biểu chào mừng

Tại chương trình, TS Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng khoa Kinh tế, đại diện đơn vị đăng cai Vòng loại chia sẻ: Olympic tiếng Anh, tin học có thể coi là một hoạt động mang tính chuyên môn cao, là minh chứng hoàn hảo cho sự đồng hành và ủng hộ từ phía các phụ huynh, các thầy cô giáo và các em sinh viên, đồng thời là động lực khuyến khích các em rèn luyện, nâng cao kỹ năng, kiến thức tiếng Anh, tin học, kỹ năng thi cử giỏi, chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi ở các cấp trong tương lai. Tới thời điểm hiện tại, Khoa Kinh tế đã hoàn thành kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng cán bộ; công tác an ninh, y tế, hậu cần, cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đảm bảo các điều kiện cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Khoa Kinh tế xin chúc các thí sinh tự tin, hoàn thành thật tốt các nội dung thi.

Đại diện các đơn vị tham gia cuộc thi nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức

Được biết, với môn Tin học, thí sinh sẽ thi thực hành trên máy tính, nội dung thi phần kiến thức cơ bản về tin học và sử dụng phần mềm Word, Excel 2016 trở lên trong khuôn khổ môn Tin học đại cương của Trường Đại học Mở Hà Nội. Với môn tiếng Anh, nội dung thi gồm các chủ đề, các câu hỏi liên quân đến kiến thức tiếng Anh cơ bản của Nhà trường với các kỹ năng nghe, đọc, viết.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị tại địa điểm thi

Sinh viên Trần Vũ Nguyệt Hà chuẩn bị cho nội dung thi môn Tin học

Chia sẻ tại cuộc thi, sinh viên Trần Vũ Nguyệt Hà – Khoa Tài chính ngân hàng cho biết: “Bản thân em cũng như các bạn tham gia cuộc thi này luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của thầy cô, bạn bè và gia đình. Mỗi cuộc thi đối với em là một hành trình độc đáo, nó mang ý nghĩa lớn không chỉ bởi danh hiệu mà còn bởi mình đã đạt được chiến thắng hiển hách, chiến thắng bản thân, vượt qua giới hạn và khám phá được tiềm năng, sở thích của chính mình”. Thông qua cuộc thi chúng em mong muốn lan tỏa và làm nổi bật hình ảnh sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tự tin, năng động, sáng tạo và hội nhập.

Tư vấn tuyển sinh