• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội đạt giải nhì tại liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024

Lượt xem: 1863    26/04/2024

Ngày 26/4, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca” nhằm giới thiệu, phổ biến những tài liệu, sách báo về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thức 9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, gắn liền với lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong đó, Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội xuất sắc đạt Giải Nhì toàn đoàn.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên trao cờ lưu niệm tặng các đoàn

Theo Ban tổ chức, Liên hoan có sự tham gia của 42 đoàn với gần 1200 cán bộ thư viện – đại diện cho hơn 10000 người làm công tác thư viện của 63 tỉnh/thành, thư viện lực lượng vũ trang, thư viện đại học trong cả nước. Năm nay, hầu hết các bài dự thi đều bám sát đề tài và cơ bản đáp ứng tiêu chí thể lệ cuộc thi, thể hiện rõ ràng, được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ giới thiệu sách cũng như khả năng biểu diễn nghệ thuật trong từng tiết mục. Các cán bộ ngành thư viện đã tự tin thể hiện khả năng, bản lĩnh, kỹ năng thuyết trình trước đám đông để chia sẻ về niềm đam mê trong công việc, ngành nghề của mình và giới thiệu những cuốn sách hay, có giá trị đến với cộng đồng, xây dựng hình ảnh của những người làm công tác thư viện trong thời kỳ mới, hiện đại, năng động, sáng tạo và nhiệt huyết.

Đội thi đến từ Trường Đại học Mở Hà Nội nhận Giải Nhì toàn đoàn

ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Thư viện, Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Vinh dự là Thư viện trường đại học duy nhất đại diện cho Liên Chi hội Thư viện các trường Đại học Khu vực phía Bắc tham dự Liên hoan, Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội tham gia với 04 nội dung thi: Chào hỏi, giới thiệu; Tuyên truyền giới thiệu sách “Người lính Điện Biên kể chuyện”; Giới thiệu mô hình thư viện Trường và Câu lạc bộ Sách và Hành động HOU; Năng khiếu. Thông qua cấc phần thi, Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội đã được Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đánh giá cao về tính nghệ thuật, sự nghiêm túc trong tiết mục cũng như xây dựng visual và những cố gắng nỗ lực của “Cô Trò - Tân binh” khi lần đầu tham gia một sân chơi lớn, hết sức chuyên nghiệp.

Hình ảnh các phần thi của Trường Đại học Mở Hà Nội

“Đây là kết quả của sự sáng tạo, nỗ lực cố gắng của tập thể Cô Trò HOU trong hơn 3 tuần luyện tập. Thông qua cuộc thi, truyền thống yêu nước tự cường dân tộc một lần nữa được nhân lên trên vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ. Với vai trò là cây cầu nối tri thức - Thư viện HOU và đội ngũ cán bộ thư viện thầm hứa: phải cố gắng hơn nữa vì sự nghiệp phục vụ bạn đọc, lan lỏa văn hóa đọc rộng rãi trong Trường cũng như cộng đồng. Để Thư viện xứng đáng là nơi lưu giữ, chia sẻ tri thức và truyền cảm hứng sáng tạo cho bạn đọc”, ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn chia sẻ.

Niềm vui chiến thắng

Qua 4 ngày tranh tài, Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách đã thành công về mọi mặt cả về chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ giới thiệu sách cũng như khả năng biểu diễn nghệ thuật trong từng tiết mục. Các cán bộ ngành thư viện đã tự tin thể hiện khả năng, bản lĩnh, kỹ năng thuyết trình trước đám đông để chia sẻ về niềm đam mê trong công việc, ngành nghề của mình và giới thiệu những cuốn sách hay, có giá trị đến với cộng đồng, xây dựng hình ảnh của những người làm công tác thư viện trong thời kỳ mới, hiện đại, năng động, sáng tạo và nhiệt huyết.

Tư vấn tuyển sinh