• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tăng cường hợp tác và nghiên cứu khoa học giữa các trường đại học Mở khu vực Châu Á

Lượt xem: 241    05/05/2024

Từ ngày 23 tháng 4  đến ngày 27 tháng 4 năm 2024, tại Indonesia, đoàn đại biểu của Trường Đại học Mở Hà Nội do PGS.TS. Nguyễn Mai Hương làm Trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã tham dự buổi họp của đại diện lãnh đạo và các nhóm nghiên cứu của 05 trường đại học Mở châu Á (OU5) bao gồm: Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Sukhothai Thammathirat Thái Lan, Trường Đại học Mở Terbuka Indonesia, Trường Đại học Mở Malaysia, Trường Đại học Mở Philippines.

Đoàn đại biểu Trường đại học Mở Hà Nội chụp ảnh cùng Lãnh đạo các Trường thuộc OU5 trong buổi khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc ngày 24/4/2024, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đại diện cho Trường Đại học Mở Hà Nội thể hiện sự vui mừng được chứng kiến sự tham gia tích cực, nhiệt tình của các nhà nghiên cứu đến từ 5 trường thành viên trong quá trình triển khai các đề tài. Các nhà nghiên cứu đến từ các nước đã và đang nỗ lực không ngừng để đóng góp trí tuệ, sáng kiến vào sự phát triển của giáo dục mở tại Việt Nam và Đông Nam Á. PGS.TS. Nguyễn Mai Hương tin tưởng rằng, thông qua việc triển khai hiệu quả các nhóm nghiên cứu chung, OU5 sẽ tạo ra những giá trị thiết thực, đưa giáo dục mở và học tập suốt đời thực sự trở thành xu thế tất yếu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học trong kỷ nguyên 4.0.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương trong cuộc họp Lãnh đạo các trường thuộc OU5

Trong khuôn khổ của chương trình PGS.TS. Nguyễn Mai Hương tham dự buổi họp của lãnh đạo các trường thuộc nhóm OU5 bàn về hoạt động hợp tác chung của 05 trường hiện tại và trong tương lai. Trong cuộc họp đã thống nhất 05 chủ đề nghiên cứu cho năm 2025 bao gồm: Các xu hướng công nghệ trong đào tạo: học tập nano, khảo thí trực tuyến, gamification, blockchain; Đại học Mở xây dựng tương lai bền vững của nền giáo dục: thực hiện mục tiêu phát triển bền vững công nghệ số; Vai trò của các trường Đại học Mở ASEAN trong việc thúc đẩy khởi nghiệp toàn cầu; Vai trò của các trường Đại học Mở trong giáo dục STEM (Hướng tới bình đẳng giới ở ASEAN); Các yếu tố đảm bảo chất lượng trong đào tạo từ xa.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo các Trường thuộc OU5

Bên cạnh đó, cuộc họp của các nhóm nghiên cứu với sự tham gia của TS. Đặng Hải Đăng, TS. Vũ Hương Giang và ThS. Vũ An Dân (tham dự họp trực tiếp) và TS. Lê Phương Thảo, TS. Nguyễn Thị Thúy Hồng (tham dự họp trực tuyến) đã cùng lúc được diễn ra với 05 chủ đề như: “Giáo dục đại chúng: cung cấp dịch vụ đào tạo chất lượng cho mọi người”; “Trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục số”; “Thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững  trong khu vực ASEAN ”; “Dịch vụ tư vấn tại các Trường Đại học Mở ở khu vực ASEAN để thúc đẩy sức khỏe tâm thần”; “Bảo tồn văn hóa ASEAN trong đại cương kỷ nguyên số”. Mỗi nhóm nghiên cứu đều có sự tham gia của các nhà nghiên cứu của 05 trường đại học và hi vọng sẽ mang lại kết quả nghiên cứu thành công vào cuối năm 2024.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương tặng quà lưu niệm cho Giáo sư, Tiến sĩ Ojat Darojat, Hiệu trưởng trường Đại học Terbuka Indonesia

Đoàn đại biểu của Trường Đại học Mở Hà Nội tham gia giao lưu văn hóa cùng học viên của Trường Terbuka Indonesia

Chuyến công tác này đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Trường Đại học Mở Hà Nội và các trường Đại học Mở ở Châu Á như Trường Đại học Sukhothai Thammathirat Thái Lan, Trường Đại học Mở Terbuka Indonesia, Trường Đại học Mở Malaysia, Trường Đại học Mở Philippines. Hơn thế nữa, đây là cơ hội cho các lãnh đạo, các nhà nghiên cứu được chia sẻ nhiểu hơn nữa kinh nghiệm trong quản lý và trong hoạt động nghiên của các trường.

Tư vấn tuyển sinh