• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Sôi nổi Chung kết Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên năm 2024

Lượt xem: 239    05/05/2024

Ngày 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Chung kết và trao giải Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ XIII, năm 2024 với sự tham gia tranh tài của 10 đội thi đến từ các Viện, Khoa chuyên ngành thuộc Trường.

TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng chúc mừng và biểu dương thí sinh thuộc 10 đội thi đã vượt qua các vòng thi để có mặt tại Vòng chung kết. Đồng thời, TS Dương Thăng Long đánh giá cao sáng kiến và tính sáng tạo của Đoàn thanh niên Nhà trường đã tạo sân chơi học thuật hữu ích dành cho các sinh viên có yêu thích và đam mê Tin học, Tiếng Anh. Với uy tín và sự hưởng ứng tích cực của các thầy cô, sinh viên các ngành đào tạo trong Trường, sự nỗ lực của Ban tổ chức, có thể thấy trải qua 13 mùa giải, cuộc thi đã thực sự trở thành sân chơi học thuật hữu ích, là cơ hội để sinh viên thể hiện và phát huy tài năng của mình, xây dựng lòng tin, niềm tự hào về bản thân, những giá trị cốt cách của chính mình.

“Trong cuộc thi này, sinh viên không chỉ được thách thức kiến thức về tin học và tiếng Anh, mà còn phải thể hiện khả năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả trong môi trường công nghệ phát triển mạnh mẽ, đa văn hóa và ngôn ngữ. Điều này không chỉ giúp sinh viên phát triển kỹ năng cá nhân mà còn tạo cơ hội để hiểu rõ hơn về sự đa dạng văn hóa và giá trị của sự hợp tác quốc tế”, TS Dương Thăng Long chia sẻ.

Hình ảnh các đội tranh tài ở phần thi Đấu trí

Hình ảnh các đội tranh tài ở phần thi Toả sáng

Theo đánh giá của Ban giám khảo, Cuộc thi diễn ra hết sức nghiêm túc và thành công tốt đẹp, qua từng phần thể hiện, các đội thi đã cho thấy được sự nỗ lực hết mình, tinh thần đoàn kết, thể hiện được đam mê, hiểu biết, mang đến những phần tranh tài đầy sức hút nhưng cũng không kém phần thú vị.

TS Trương Tiến Tùng – Tổng biên tập Tạp chí khoa học, Nguyên Hiệu trưởng, Đại diện Ban Giám khảo nhận xét về cuộc thi

Trải qua thời gian đấu trí vô cùng căng thẳng, bằng sự thông minh và nhanh nhạy, các thí sinh đều đưa ra những quan điểm sắc bén, tạo không khí tranh luận sổi nổi để đưa ra những luận điểm chặt chẽ, có chiều sâu, sáng tạo, linh hoạt về kiến thức chuyên ngành Tin học và Tiếng Anh, đáp ứng được kỳ vọng và thuyết phục Ban giám khảo.

TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi tặng hoa Hội đồng Ban giám khảo

Tại vòng chung kết, các đội thi trải qua 02 phần thi: Đấu trí và Toả sáng. Ở phần thi đấu trí, các đội thi cùng lúc trả lời 15 câu hỏi về tin học và 15 câu hỏi về Tiếng anh. Trong phần thi Tỏa sáng, các đội thi đã thể hiện hiểu biết, khả năng tranh biện và kỹ năng sử dụng Tiếng Anh thành thạo, từ đó đưa ra quan điểm, phản biện và bảo vệ quan điểm với chủ đề: “Người trẻ hiện nay lười tìm hiểu về lịch sử dân tộc”; “Người tài ở Việt Nam có xu hướng định cư và làm việc ở nước ngoài”; “Sinh viên sử dụng mạng xã hội chủ yếu là để phô trương bản thân”; “Trào lưu “chữa lành” thể hiện sự lười biếng của người trẻ”; “AI sẽ khiến hầu hết sinh viên ra trường thất nghiệp”.

 

Kết thúc Cuộc thi, Ban Giám khảo và Ban tổ chức đã chọn ra được những đội thi và thí sinh xuất sắc. 

*Cá nhân

1. Giải Nhất

Môn Tiếng Anh: Trần Thu Linh – Khoa Tạo dáng công nghiệp

Môn Tin học: Tống Tâm Xuân – Khoa Công nghệ thông tin

2. Giải Nhì

Môn Tiếng Anh: Đồng Tiến Hợp Linh – Khoa Tiếng anh

Môn Tin học: Nguyễn Hồng Anh – Khoa Công nghệ thông tin

3. Giải Ba

Môn Tiếng Anh: Hồ Vy Khanh và Hoàng Thị Thuỳ Anh – Khoa Tiếng Anh

Môn Tin học: Lại Hữu Biển – Khoa Kinh tế và Đỗ Đức Duy – Khoa Luật

TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng và TS Trương Tiến Tùng – Tổng Biên tập tạp chí khoa học trao giải nhất toàn đoàn cho Khoa Kinh tế

Về giải toàn đoàn:

* Giải nhất: Khoa Kinh tế

* Giải Nhì: Khoa Tiếng Anh

* Giải Ba: Khoa Du lịch

* Giải khuyến khích: Khoa Điện - Điện tử; Khoa Tài chính ngân hàng; Khoa Kinh tế; Khoa Du lịch; Khoa Luật; Khoa Tiếng Trung Quốc; Khoa Tạo dáng công nghiệp; Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm.

Giải Video có điểm truyền thông cao nhất: Khoa Du lịch

Ban tổ chức trao giải video có điểm truyền thông cao nhất cho Khoa Du lịch

Sinh viên Trần Thu Linh và Tống Xuân Tâm nhận giải nhất

Đại diện thi sinh tham gia Cuộc thi, sinh viên Tống Xuân Tâm (Khoa Công nghệ thông tin - Giải nhất Tin học) chia sẻ: Tin học là môn đòi hỏi tính tự học và sự tập trung cao của bản thân để đem lại kết quả tốt nhất. Em luôn đặt ra những kỷ luật cho bản thân trong thực hiện giờ giấc tự giác học hành, nghiên cứu hàng ngày…nhưng có được thành quả ngọt ngào trên khó có thể đạt được nếu không có sự hỗ trợ ngày đêm từ Nhà trường, bạn bè và gia đình trong suốt quá trình học tập và dự thi của chúng em. Em hy vọng sẽ có nhiều cuộc thi như thế này để các bạn sinh viên có cơ hội được cọ xát và phát huy hơn nữa khả năng của bản thân.

Tư vấn tuyển sinh