• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tuyển sinh 2017 - Niềm tin, sự hài lòng của thí sinh và phụ huynh

Lượt xem: 10029    30/08/2017

Còn 3 ngày nữa mới hết hạn nộp Phiếu điểm kết quả thi THPT Quốc gia nhưng đã có gần 90% thí sinh trong danh sách trúng tuyển vào Viện Đại học Mở Hà Nội hoàn thành thủ tục và nhận Giấy báo nhập học. Những ngày này, Viện Đại học Mở Hà Nội cử cán bộ làm cả ngoài giờ để tiếp nhận phiếu điểm và ghi nhận ngay vào hệ thống trực tuyến của nhà trường, giúp thí sinh có thể tra cứu tình trạng phiếu điểm và khai báo thông tin nhập học.

Thời gian làm thủ tục của thí sinh được rút ngắn nhờ Hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ tuyển sinh của Nhà trường

Quan sát những gương mặt phấn khởi của thí sinh và phụ huynh, nhóm Phóng viên (PV) có cuộc trao đổi với hai mẹ con cô Bùi Thị Miện, bạn Nguyễn Thị Anh Thư và trò chuyện cùng bạn Vũ Thị Nguyên.

PV: Chào Bùi Thị Miện. Xin cô cho biết hai mẹ con cô đến từ địa phương nào và em Anh Thư đỗ ngành nào của Viện Đại học Mở Hà Nội?

Cô Bùi Thị Miện: Hai mẹ con tôi vừa ở Vĩnh Bảo – Hải Phòng lên đến nơi. Năm nay cháu đăng ký Quản trị Khách sạn, Du lịch của trường. Gia đình cũng phấn khởi vì có 2 cháu ở cùng làng cũng học Viện Đại học Mở giờ có công ăn việc làm ổn định hết rồi, nhưng thú thực cũng vẫn còn lo lắm thầy ạ.

PV: Xin được chúc mừng cô và gia đình. Có một điều, rất mong cô chia sẻ, tại sao đã phấn khởi mà gia đình lại còn lo lắng nữa?

Cô Bùi Thị Miện: Thì bây giờ cả gia đình phải dồn kinh tế và sự quan tâm vào nó (bạn Anh Thư) thôi thầy ạ. Nhưng khó khăn đến đâu, chúng tôi cũng lo được, miễn là cháu học hành thành đạt, ra trường có việc làm là chúng tôi yên tâm rồi. Mà nghe nói Nhà trường có học bổng phải không thầy? Có khó không hả thầy?

Cô Bùi Thị Miện kỳ vọng vào con gái trong ngày nhận giấy báo nhập học

PV: Hàng năm, Nhà trường đều dành hơn 2 tỷ đồng để trao học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập tốt cô ạ. Còn rất nhiều các học bổng của các đơn vị, doanh nghiệp bên ngoài nữa. Để nhận được học bổng thì khó mà không khó, chỉ cần các em sinh viên tập trung vào học tập, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên. Có nhiều em có kết quả học tập đạt loại giỏi nhận học bổng còn nhiều hơn cả học phí cô ạ.

Cô Bùi Thị Miện: (Quay sang con gái) “Cố mà lấy học bổng con ạ”.

Đấy, năm đầu tiên có con lớn thi đại học. Lúc thi thì thấy đổi mới so với năm trước, giờ được nghe thầy nói về học bổng tôi cũng thấy bớt bớt lo rồi. Mà so với mấy nhà trong làng có con thi năm ngoái, nhà tôi đỡ mất gần 2 triệu tiền thuê trọ rồi đi lại trong đợt thi tốt nghiệp vừa rồi đấy. Tháng trước cả nhà đọc cái tin năm trước có nhà còn phải thuê cả xe cứu thương để đi nộp nguyện vọng, chúng tôi “ngốt” lắm. Đến hôm nay thì thấy nhẹ hàng hơn nhiều rồi. Cũng may, Nhà nước có cải cách chứ không thì “lôi thôi”, tốn kém cho nhân dân lắm lắm thầy ạ.

PV: Cảm ơn cô và chúc hai mẹ con có những sự chuẩn bị tốt nhất cho một hành trình lý thú của cuộc đời sinh viên.

Chúng tôi có ý định hỏi bạn Anh Thư một vài câu hỏi nhưng thấy hai mẹ con vội vã để chuẩn bị về Vĩnh Bảo – Hải Phòng nên đành chào tạm biệt. Nhìn theo bóng dáng xương xương hai mẹ con, nhóm chúng tôi không ai nói gì, chỉ nhìn nhau và mắt ai cũng long lanh, tràn đầy hy vọng…

Tạm biệt mẹ con cô Miện, nhóm PV bắt gặp nụ cười hết sức tự tin của bạn Vũ Thị Nguyên đến từ Hưng Yên.

PV: Xin chào bạn Vũ Thị Nguyên, xin bạn cho biết bạn đăng ký và đủ điểm vào ngành nào của Viện Đại học Mở Hà Nội?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Em đăng ký và đủ điểm vào ngành Quản trị Kinh doanh của trường. Nhưng thật ra lúc đầu em không đăng ký vào Viện Đại học Mở Hà Nội thầy ạ. Sau đó rất nhiều người khuyên đăng ký vào trường mình làm em thấy hơi hoang mang vì không biết có được thay đổi nguyện vọng (NV) không?

PV: Vậy trong quá trình thay đổi NV, em có gặp khó khăn gì không?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Sau khi nhiều người thuyết phục, em có tìm hiểu về Viện Đại học Mở, thấy trường mình có nhiều anh chị sinh viên rất tài năng và hóa ra ở gần nhà em cũng có nhiều người học Viện Mở giờ đang rất thành đạt. Em tìm trên internet về cách thay đổi NV thì vào được fanpage của trường và được các anh chị cũng như các bạn hướng dẫn rất cụ thể. Em không nghĩ việc thay đổi NV lại dễ dàng, thuận tiện đến vậy nhưng sự thật là thế. Em đã thay đổi NV và chọn ngành Quản trị Kinh doanh của Viện Đại học Mở Hà Nội.

PV: Em đánh giá thế nào về cách thức xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong năm 2017?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Khi tìm hiểu và biết được cách thức xét tuyển đại học năm 2017, em tương đối tự tin vì cách thức này chỉ quan tâm đến năng lực của thí sinh mà không quan trọng thí sinh đăng ký NV bao nhiêu. Thế nên, chỉ cần cố gắng đạt điểm cao là có thể an tâm phần nào. Hơn nữa, rất nhiều các thông tin được công khai trên báo chí và tivi nên em và gia đình cũng rất dễ theo dõi.

Bạn Vũ Thị Nguyên tự tin trao đổi với PV

PV: Trong quá trình nộp Phiếu điểm kết quả thi THPT Quốc Gia và nhận giấy báo nhập học, em có gặp khó khăn gì không?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Lúc ở nhà, bố mẹ em nói để bố mẹ em đưa đi vì sợ các thủ tục “lằng nhằng”. Nhưng em và một người bạn thân nữa cùng đỗ vào trường mình muốn tự đi. Từ nhà em ở Hưng Yên đến đây cũng không khó khăn lắm. Đến trường lại được thầy cô và các anh chị sinh viên hướng dẫn rất tận tình. Em còn được tư vấn để ở Ký túc xá, được giới thiệu sơ qua về các hoạt động của trường. Nói chung, em thấy mình đã có sự lựa chọn đúng đắn dù không phải lựa chọn đầu tiên (cười).

PV: Vậy người bạn thân mà Nguyên vừa nhắc tới có làm thủ tục nộp Phiếu điểm và nhận Giấy báo nhập học hôm nay không?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Bạn em vừa cùng mấy bạn đỗ vào Khoa Công nghệ Sinh học đang đi xem phòng ở Ký túc xá rồi thầy ạ. Lát nữa bạn sẽ quay lại đón em rồi cùng về Hưng Yên luôn.

PV: Xin cảm ơn bạn. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị, bổ ích và hoàn thành tốt khóa học. Hẹn gặp bạn trong ngày tựu trường.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục đón tiếp thí sinh và người nhà nộp Phiếu điểm kết quả thi THPT Quốc gia và nhận Giấy báo nhập học đến 17h00 ngày 07/8/2017 (làm việc cả Thứ Bảy và Chủ Nhật). Các thí sinh ở xa có thể nộp Phiếu điểm theo đường bưu điện (hình thức chuyển phát đảm bảo) – Thí sinh ghi rõ số điện thoại liên hệ, địa chỉ gia đình (để Nhà trường gửi giấy báo điểm) trên bì thư và gửi về địa chỉ:

Phòng Quản lý Đào tạo – Viện Đại học Mở Hà Nội

Nhà B101 phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Tư vấn tuyển sinh