• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đoàn đại biểu trường Đại học Shu-te (Đài Loan) thăm và làm việc với Viện Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 10434    13/09/2017

Ngày 06/9/2017, Đoàn đại biểu Đại học Shute (Đài Loan) do GS. Jih-Rong Yen – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc với Viện Đại học Mở Hà Nội.

Tham dự buổi làm việc, về phía Nhà trường có TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng, PGS. TS. Phạm Thị Tâm – Trưởng Phòng NCKH&HTQT và TS. Nguyễn Minh Phương –Trưởng khoa Tiếng Trung Quốc.

Đại học Shu-te tọa lạc tại thành phố Cao Hùng, nơi có nhiều khu công nghiệp lớn của Đài Loan. Vị trí địa lý này là điều kiện thuận lợi cho việc thực hành, thực tập của sinh viên trong quá trình đào tạo tại trường. Trường có 4 Học viện với nhiều chuyên ngành đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho Đài Loan, trong đó thế mạnh đào tạo của trường là thiết kế, quản trị kinh doanh và công nghệ thông tin. Với số lượng giải thưởng quốc tế về thiết kế thời trang nhiều nhất so với các trường đại học tại Đài Loan, 60% sinh viên quốc tế đã và đang theo học tại chuyên ngành này. Bên cạnh đó, với hướng xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu thực tiễn, ngành thương mại quốc tế của trường thu hút rất đông sinh viên do sau khi tốt nghiệp sinh viên có nhiều cơ hội việc làm. Đại học Shu-te cũng có bề dày kinh nghiệm trong đào tạo trực tuyến.

Đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Shu-te, Đài Loan

Cũng trong buổi làm việc, GS. Jih Rong Yen – Phó Hiệu trưởng của trường đại học Shu-te Đài Loan bày tỏ mong hợp tác với Viện Đại học Mở Hà Nội trên các lĩnh vực liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên và học liệu, đặc biệt là học liệu điện tử.

TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng cùng đoàn tiếp đón

Thay mặt Nhà trường, TS. Trương Tiến Tùng đánh giá cao thế mạnh về các ngành đào tạo, năng lực đào tạo trực tuyến của trường đại học Shu-te và sẵn sàng hợp tác với Trường để thực hiện các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên; Liên kết đào tạo ngôn ngữ và đào tạo đại học các ngành Thiết kế công nghiệp, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo hai Nhà trường trao đổi kỹ về vai trò của công nghệ đào tạo trực tuyến trong việc hỗ trợ công tác đào tạo các ngành học, bậc học tại Việt Nam và Đài Loan. Trong thời gian tới, hai trường xúc tiến thực hiện các chương trình liên kết.

(Nguồn: Phòng NCKH&HTQT)

Tư vấn tuyển sinh