• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Viện Đại học Mở Hà Nội sẵn sàng cho tự chủ môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh

Lượt xem: 11329    07/11/2017

Sáng ngày 07/11/2017, Viện Đại học Mở Hà Nội đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra, khảo sát các trường tự chủ môn Giáo dục quốc phòng và an ninh. Tham dự chương trình, về phía Đoàn kiểm tra, khảo sát có Đại tá Lương Quang Cương - Phó Cục trưởng Cục Dân quân Tự vệ, Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương; Đại tá Hoàng Văn Tòng - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và an ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo; cùng các đại biểu đại diện: Cục Dân quân tự vệ, Bộ Tổng tham mưu; Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động thương binh và Xã hội; Phòng Dân quân tự vệ, Quân khu Thủ đô.

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng; TS. Nguyễn Cao Chương – Phó Viện trưởng; đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Viện; các cán bộ, giảng viên Trung tâm Giáo dục Thể chất và Quốc phòng an ninh.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, khảo sát, Đại tá Lương Quang Cương phát biểu và định hướng các nội dung kiểm tra, khảo sát. Theo đó, Đoàn sẽ kiểm tra Quyết định tự chủ, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường về môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; các điều kiện để được tự chủ môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh như: Khoa, tổ bộ môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; Trình độ chuẩn giáo viên, giảng viên môn học; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thao trường, bãi tập…

Đại tá Lương Quang Cương - Phó Cục trưởng Cục Dân quân Tự vệ, Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương phát biểu

Thay mặt Lãnh đạo Viện, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh của Viện Đại học Mở Hà Nội. Trong báo cáo, Viện trưởng khẳng định về tầm quan trọng của môn học Giáo dục quốc phòng an ninh đối với sinh viên “Giáo dục quốc phòng, an ninh tạo cơ hội cho sinh viên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Các giờ học lý thuyết của môn học này giúp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quan điểm đường lối quân sự của Đảng, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch cũng như công tác Quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Các giờ thực hành trên thao trường trang bị những kiến thức cơ bản về đội ngũ đội hình, các chiến thuật, một số loại vũ khí, khí tài, giúp biết cách phân biệt, sử dụng, phòng tránh khi kẻ thù sử dụng vũ khí tấn công. Hơn lúc nào hết, Viện Đại học Mở Hà Nội đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, đội ngũ và các điều kiện khác để tự chủ môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Viện trưởng báo cáo về công tác chuẩn bị của Nhà trường

Sau ý kiến phát biểu của Đại tá Lương Quang Cương và Tiến sĩ Trương Tiến Tùng, đoàn công tác tiếp tục kiểm tra và thảo luận về các điều kiện đảm bảo tự chủ môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Đoàn công tác kiểm tra trang thiết bị tại Phòng chuyên dùng

Kết luận buổi làm việc, Đại tá Lương Quang Cương - Phó Cục trưởng Cục Dân quân Tự vệ, Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương đánh giá cao việc Viện Đại học Mở Hà Nội đã có sự chuẩn bị bài bản, khoa học trong hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu về môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh, đặc biệt hệ thống cơ sở vật chất, công nghệ hỗ trợ và đội ngũ giảng viên có chuyên môn, nghiệp vụ đã đảm bảo các tiêu chuẩn để tiến tới tự chủ môn học môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Các thành viên kiểm tra rất kỹ trang thiết bị

Đại tá Lương Quang Cương cho biết, Đoàn kiểm tra, khảo sát sẽ căn cứ biên bản làm việc để đề nghị Vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo trình cơ quan chức năng làm quy trình cho phép Viện Đại học Mở Hà Nội tự chủ môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng giới thiệu về Phòng công nghệ hỗ trợ đào tạo môn Giáo dục quốc phòng an ninh

Thay mặt Lãnh đạo Viện, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Viện trưởng cảm ơn Đoàn kiểm tra, khảo sát đã có những ý kiến góp ý về công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh nói riêng và hoạt động của Viện Đại học Mở Hà Nội nói chung. Viện trưởng nhấn mạnh, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về cơ sở vật chất, công nghệ hỗ trợ và đội ngũ cán bộ, giảng viên để công tác giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh sớm đi vào hoạt động.

Khi được tự chủ môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ chủ động hơn trong công tác xây dựng lịch giảng dạy và học tập, giúp cho sinh viên của Nhà trường có được lịch học tập thuận lợi và phù hợp hơn. Đặc biệt, sinh viên sẽ được thụ hưởng những cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí khi học tập môn Giáo dục quốc phòng an ninh tại Nhà trường.

Tư vấn tuyển sinh