• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Cựu sinh viên Mai Anh Tân với những xúc cảm không bao giờ quên tại Khoa Du lịch – Viện Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 306    25/07/2018

Tám năm về trước, một cậu học trò nghèo quê Thanh ra Hà Nội thi đại học. Cũng giống như bao bạn trẻ thời bấy giờ, chúng tôi dậy sớm, xách theo cơm, muối lạc vừng. Nhà ai khá giả thì thì thêm được mấy miếng gà quê luộc, chấm muối chanh ớt. Đi thi ai cũng mong đỗ đạt nhưng sự thực thì không phải ai cũng đạt được nguyện vọng mong muốn và… tôi đã trượt NV1. Khoa Du lịch đến với tôi là NV2, điều mà để cho cả làng xóm lúc bấy giờ nhìn vào cười và nói sau lưng rằng “Đi học đại học Mở nên không dám liên hoan tiễn chân”.

Ngày đầu đến lớp khác lắm, khác những gì tôi cảm nhận về một ngôi trường hay bị hiểu nhầm là trường bán công hay tư thục. Chúng tôi được các thầy cô tận tình chỉ bảo, hướng dẫn và định hướng về phương pháp học đại học. Các thầy cô giáo vụ và các thầy cô đứng lớp như những người cha, người mẹ thứ hai của chúng tôi, luôn nghiêm khắc nhưng cũng thật tình cảm sau mỗi giờ học. Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội là nơi mà tôi được trải nghiệm lần đầu tiên trong cuộc đời việc học ngoại ngữ với giảng viên bản ngữ - điều suốt bao nhiêu năm phổ thông tôi đã hằng mơ ước. Vốn tiếng Anh của tôi đã được cải thiện và nâng cao rất nhiều sau thời gian 4 năm học tập tại khoa. Với sinh viên du lịch như chúng tôi, tiếng Anh không đơn thuần là một ngôn ngữ mà nó là công cụ làm việc quan trọng để làm nghề. Các thầy cô luôn tạo mọi cơ hội và môi trường tốt nhất để chúng tôi luyện tập và trau dồi tiếng Anh thông qua các cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa và đặc biệt là các môn chuyên ngành được học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Một điều tôi không thể nào quên đó là kỷ luật, kỷ cương được siết chặt, đúng như phương châm của khoa “Dạy thật – Học thật – Kỷ cương nề nếp nghiêm”. Tôi sẽ luôn nhớ những ngày không may đi học muộn, dù chỉ một phút theo giờ quy định của khoa cũng bị yêu cầu đứng ngoài cánh cửa và đợi đến hết 15 phút mới được vào. Dần dần thành một thói quen, tôi luôn nghiêm túc và tự nhắc với bản thân không bao giờ được đi học muộn. Điều này thực sự trở thành một lợi thế và dường như là thương hiệu của sinh viên khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội, giúp tôi rất nhiều sau khi bước vào môi trường khắc nghiệt sau này.

Học du lịch là gắn liền với thực tế, bên cạnh việc ngồi nghiền ngẫm những cuốn giáo trình như nhiều sinh viên nơi khác, chúng tôi đã được tạo rất nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động kiến tập, thực tế nghề nghiệp ngay từ năm thứ nhất với cả hai chuyên ngành Quản trị du lịch khách sạn và Hướng dẫn du lịch. Qua các hoạt động thực tế đó, tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và mở rộng các mối quan hệ, học hỏi thêm những kiến thức thực tế vô cùng quý báu và đặc biệt là được thực hành những kiến thức mà các thầy cô đã truyền dạy cho tôi ở trường.

Tôi cũng là một trong những đoàn viên rất tích cực của khoa. LCĐ, Hội sinh viên của khoa luôn tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích để các đoàn viên sinh viên chúng tôi được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi sau mỗi giờ học.

Kết thúc 4 năm sinh viên tốt đẹp, ra trường với tấm bằng cử nhân trên tay, lúc trường phát bằng cũng là lúc tôi đang vi vu trời Mỹ. Tôi tham gia chương trình Management Trainee tại một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới. 

Sau khi về Việt Nam tôi được mời công tác tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort và sau 1 năm tôi được bổ nhiệm lên vị trí Quản lý. Hiện nay tôi đang làm cho dự án tiền Khai trương của InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort tại một trong những bãi biển ngắm hoàng hôn đẹp và hiếm hoi của Việt Nam với chức danh Assistant Chief Concierge.

Bốn năm sau khi tốt nghiệp, 26 tuổi đời, tôi cũng có một chút tự hào với những thành công nhất định mà mình đã có được. Chắc chắn rằng nếu không có những ngày tháng được rèn luyện, dạy dỗ và đào tạo tại khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội thì tôi nghĩ mình không có ngày hôm nay. Tự đáy lòng, tôi luôn muốn gửi lời cám ơn chân thành nhất tới các thầy cô tại ngôi trường thân yêu của tôi – Viện Đại học Mở Hà Nội.

Chân dung cựu sinh viên Mai Anh Tân

Instagram: edwardmai0910

Facebook: HTTP://www.facebook.com/maianhtanfothou

Featured video https://youtu.be/V9bkKUeGLmI

Assistant Chief Concierge, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

(Nguồn: Mai Anh Tân)

Tư vấn tuyển sinh