• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Môi trường học phù hợp thay đổi tính cách con người như thế nào?

Lượt xem: 3657    05/07/2021

Nhưng sau một thời được học tập và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp, ngoài việc ý thức được bản thân phải không ngừng cố gắng học tập, Lam đã dần biết tiết chế cảm xúc, xử lý mọi việc một cách tinh tế, khéo léo và ngày càng trưởng thành.

Hiếu Lam luôn tự đánh giá trước kia bản thân mình khá mờ nhạt, không có thành tích gì đặc biệt, nhưng với sự nỗ lực của bản thân và sự quan tâm của Thầy cô, Lam đã có những bước phát triển đáng ghi nhận: Luôn nằm trong top sinh viên có thành tích học tập tốt của lớp/khoa; được nhận học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường; chăm chỉ tham gia xây dựng và nghiên cứu các đề tài Khoa học; thành viên “vàng” trong mọi hoạt động phong trào, tình nguyện ở Khoa.

Lam còn là một dancer cực ngầu, thường xuyên tham gia hoạt động phong trào (hàng đầu, bên phải)

Hiếu Lam chia sẻ: “Cá tính mạnh là nói một cách tế nhị thôi chứ đúng ra phải nhận xét em là đứa bướng và khó tiết chế cảm xúc mới đúng, dễ gây mất lòng mọi người. Lắm lúc thấy giận bản thân vì quyết định bồng bột, có những chuyện chỉ cần bình tĩnh hơn thì cách giải quyết sẽ vẹn toàn. Vậy mà từ khi tham gia hoạt động phong trào, đặc biệt là hoạt động thiện nguyện, em trở nên biết lo lắng, chăm sóc và có cái nhìn cảm thông hơn với con người, sự việc xung quanh mình, không còn “thích là làm” mà dần biết cẩn trọng với mỗi phát ngôn và hành động của bản thân…

Chủ nhiệm câu lạc bộ nghệ thuật của Khoa và là thành viên BTC của nhiều sự kiện lớn nhỏ

… Người ta cứ nói “giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”, vậy mà cô bé Hiếu Lam hiếu thắng, nông nổi lại có thể thay đổi một cách ngoạn mục. Em thấy mình thật may mắn khi chọn được một môi trường tốt và phù hợp để hoàn thiện bản thân.”

­Nhờ Tiếng Anh mà mỗi ngày Hiếu Lam lại khám phá ra thêm một điều mới mẻ, học tốt Tiếng Anh giúp chúng ta xoá đi sự rụt rè của bản thân, là sợi dây kết nối con người với đam mê tìm tòi kiếm thức, là nguồn cảm hứng sáng tạo mãnh liệt. “Em nhận ra, chúng ta không thể ngừng việc học tập, chỉ cần dừng lại một chút là ngay lập tức sẽ trở nên lạc hậu. Em đã và đang hoàn thiện vốn tiếng Anh của mình, sau đó em sẽ chinh phục một số ngôn ngữ khác…” – Lam chia sẻ.

Hy vọng với việc sử dụng tốt Tiếng Anh cùng những thay đổi tích cực của bản thân, câu chuyện về Hiếu Lam sẽ là động lực để các bạn thí sinh 2k3 tự tin chinh phục những cánh cửa đại học tương lai.

Tư vấn tuyển sinh