• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Nhà thiết kế trẻ Hồ Lê Ngân Hà - Tôi muốn mang quá khứ đến tương lai

Lượt xem: 15476    25/06/2022

Hồ Lê Ngân Hà từ lâu đã ghi dấu ấn trong lòng cộng đồng mạng bởi gương mặt xinh đẹp tự tin. Nàng sinh viên năm 3, Trường Đại học Mở Hà Nội sở hữu chiều cao 1m69 và thân hình chuẩn chỉ, được khuyên tiến sâu hơn vào nghề người mẫu.

Hồ Lê Ngân Hà hiện là sinh viên năm 3, Trường Đại học Mở Hà Nội.

Ngân Hà chia sẻ: "Mình thích thiết kế hơn, cảm giác tự tay tạo ra những bộ trang phục từ ý tưởng của mình làm mình yêu thích đến lạ. Nếu bước lên sàn diễn, mình hy vọng sẽ là người cuối cùng bước ra khi được xướng tên, cũng chính là nhà thiết kế ".

"Mình thấy bản thân thật may mắn khi có thể theo học thiết kế và biến những ý tưởng trong đầu mình thành trang phục. Dù sao thì cũng có rất nhiều đứa trẻ hồi nhỏ ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang, nhưng cũng không phải tất cả đều có thể theo đuổi nó" - Ngân Hà đã nói như thế khi chia sẻ về con đường mà cô nàng đã chọn.

Sở hữu chiều cao 1m69, Ngân Hà còn gây dấu ấn trong lòng cộng đồng mạng bởi gương mặt xinh đẹp cùng sự tự tin

Nung nấu ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang từ thuở bé, chập chững bước chân vào làng thời trang năm 18 tuổi, hành trang ban đầu của Ngân Hà cũng chỉ có sự yêu thích với váy áo xinh đẹp. Cho đến khi thực sự tạo ra được những bộ trang phục đầu tiên, Hà mới chắc chắn về con đường mà bản thân muốn theo đuổi.

Ngân Hà có niềm đam mê lớn đối với cổ phục Việt Nam và thường hay lấy Việt phục làm ý tưởng cho các thiết kế của mình. Nổi bật trong đó phải kể đến bộ sưu tập "Mộng" - Bộ sưu tập (BST) lấy ý tưởng từ áo Nhật Bình triều Nguyễn. Thiết kế Huyền Phượng thuộc BST này đã xuất hiện ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 khi Hoàng Yến, người dành được vé vàng từ giám khảo Xuân Trang, ưu ái diện trong phần thi của mình.

Nguyễn Hoàng Yến diện Huyền Phượng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Ngân Hà chia sẻ: "Huyền Phượng thực ra là một trong những đồ án tại trường của mình, đồ án thiết kế trang phục lấy ý tưởng từ trang phục dân tộc. Việt Nam có đến 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc lại có văn hóa cũng như trang phục truyền thống riêng, và tất cả đều rất đẹp. Là một người đặc biệt yêu thích cổ phục Việt Nam, mình đã quyết định chọn áo Nhật Bình, một loại áo dành cho hoàng hậu, công chúa và mệnh phụ thời Nguyễn cho đồ án lần này. Bộ trang phục giữ phần cổ áo 2 vạt ghép thành Nhật Bình, trên có khấu phượng, chân váy là họa tiết thủy ba đặc trưng. BST sử dụng màu trắng và đen làm chủ đạo, như giấc mộng huyền ảo, cũng là ước muốn đem cổ phục Việt Nam trở lại theo một cách mới mẻ, dễ tiếp cận hơn."

Với Ngân Hà hạnh phúc nhất là khi biến được ý tưởng trong đầu thành những bộ sưu tập trang phục thực tế.

 

"Khi nhắc đến trang phục truyền thống, nhiều bạn chỉ nghĩ đến áo dài và biết mỗi áo dài. Tuy nhiên, cổ phục Việt không chỉ có vậy mà cả một kho tàng với nhiều loại trang phục khác nhau. Trải qua mỗi triều đại phong kiến trong lịch sử chúng ta đều có những bộ trang phục mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc từng thời kỳ. Trước đây khi nhắc đến cổ phục nhiều người chỉ biết đến Hán phục (Hanfu) của Trung Quốc, Hàn phục (Hanbok) của Hàn Quốc và Hòa phục (Wafuku hay Kimono) của Nhật Bản,... Nhưng hiện nay, với những nỗ lực phục dựng trang phục cổ Việt Nam của các bạn trẻ, khái niệm “Việt phục” đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, đưa cổ phục Việt từng bước đứng ngang hàng với các nước trên thế giới. Là một sinh viên theo học ngành thiết kế thời trang, mình cũng muốn góp một phần nhỏ vào công cuộc này, để mặc Việt Phục không chỉ là một trào lưu, mà là sự tự hào về văn hóa dân tộc. Mình muốn đưa quá khứ đến tương lai" - Ngân Hà nói.

Ngân Hà có niềm đam mê lớn đối với cổ phục Việt Nam và thường hay lấy Việt phục làm ý tưởng cho các thiết kế của mình.

Ngoài BST "Mộng", Ngân Hà cũng đã có cho mình một vài BST như: “Hoàng Quý muội” (trang phục trẻ em lấy ý tưởng từ áo Nhật Bình), “D’line Art”,...nhận được nhiều lời khen và đánh giá cao.

(Nguồn: Theo tienphong.vn)

Tư vấn tuyển sinh