• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I, triển khai kế hoạch hoạt động học kỳ II năm học 2022 – 2023

Lượt xem: 604    29/12/2022

Ngày 29/12, Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I và triển khai kế hoạch hoạt động học kỳ II năm học 2022 – 2023. Tham dự chương trình có TS Nguyễn Minh Phương – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Công đoàn; TS Bùi Thanh Sơn – Đảng ủy viên, Uỷ viên BTV Công đoàn; ThS Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn; đại diện Ban thanh tra nhân dân; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn; Các Ban công tác Công đoàn và đại diện công đoàn các các cấp trực thuộc Công đoàn Trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, TS Khổng Thị Uyên - Chủ tịch Công đoàn cho biết: Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban giám hiệu và sự phối hợp có hiệu quả giữa các tổ chức, đơn vị trong Trường, hoạt động Công đoàn đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó: Trong học kỳ I, Công đoàn Trường đã triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Chất lượng hoạt động từng bước được đổi mới, chủ động phối hợp, tổ chức hiệu quả các hoạt động phù hợp với đặc điểm của Nhà trường. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Công đoàn các cấp thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong chương trình công tác năm học, phối hợp tìm nhiều giải pháp chăm lo cho VCNLĐ, xây dựng mối quan hệ hài hoà, ổn định giữa các đơn vị trong Trường.

ThS Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn báo cáo sơ kết công tác học kỳ I

“Trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho cán bộ, viên chức và người lao động, nhất là trong công tác tư tưởng, động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, qua đó phát huy tính tích cực, sáng tạo, các mô hình hay của các tổ chức công đoàn các cấp trực thuộc để kịp thời nhân lên những điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu, từ đó cổ vũ đoàn viên công đoàn hăng say phấn đấu vì sự phát triển của Nhà trường”, ThS Khổng Thị Uyên mong muốn.

TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Công đoàn ghi nhận và biểu dương thành tích của các Tổ Công đoàn

Phát biểu tại Hội nghị, TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Công đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Trường đã đạt được trong học kỳ I, hoạt động Công đoàn đã thể hiện đúng vai trò của tổ chức đoàn thể tạo nên sức mạnh của một khối đoàn kết vượt qua khó khăn. Đồng thời khẳng định: Những con số thống kê về kết quả hoạt động công đoàn của Nhà trường trong thời gian vừa qua là những con số biết nói, thể hiện được sự nỗ lực, cố gắng và phấn đấu không ngừng của Ban chấp hành Công đoàn Trường, của các tổ chức công đoàn các cấp trực thuộc và của từng đoàn viên công đoàn.

Để hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục đạt được những kết quả tốt hơn, phát huy được tinh thần chủ động, sáng tạo  của từng đoàn viên công đoàn, của từng tổ chức công đoàn các cấp trực thuộc trong Nhà trường, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trong học kỳ II năm 2022 – 2023, TS Nguyễn Minh Phương nhấn mạnh triển khai các nội dung trọng tâm như:

(1) Công tác tổ chức: Hoàn thiện báo cáo hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023; Tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp; Báo cáo công tác dân chủ năm 2022; Báo cáo hoạt động Công đoàn học kỳ I năm 2022 – 2023.

(2) Công tác thi đua: Tiếp tục tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động và Chuong trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19”.

(3) Công tác đời sống: Tiếp tục tổ chức thăm hỏi, động viên các đồng chí đoàn viên công đoàn, người lao động khi bị ốm, bị mắc bệnh Covid – 19 có việc hiếu, hỷ; Phối hợp với Chính quyền tổ chức các hoạt động và trao quà cho VCNLĐ nhân dịp Tết nguyên đán 2023; Tổ chức thăm hỏi, động viên VCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh chữa trị dài ngày nhân dịp Tết nguyên đán năm 2023.

(4) Công tác tuyên giáo, văn thể: Phối hợp với Chính quyền tuyên truyền ý nghĩa Tết nguyên đán; Tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp.

(5) Công tác nữ công: Tổ chức hoạt động chào mừng ngày 8/3/2023

(6) Công tác tài chính: Công khai tài chính Công đoàn; Chuyển kinh phí ủng hộ Chương trình Tết Sum vầy năm 2023.

(7) Công tác kiểm tra, giám sát: Kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội; Kiểm tra tài chính Công đoàn năm 2022.

(8) Thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và của Đảng uỷ - Ban giám hiệu Trường Đại học Mở Hà Nội.

Các đại biểu cùng thảo luận, đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và đưa ra những định hướng, giải pháp cho Công đoàn Nhà trường để các hoạt động công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trong thời gian tới.

Tư vấn tuyển sinh