• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội khai trương Không gian đổi mới - sáng tạo dành cho sinh viên

Lượt xem: 638    01/03/2023

Ngày 01/3, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động “Hành trình sinh viên khởi nghiệp” năm 2023 với 3 nội dung chính: Khai trương Không gian đổi mới - sáng tạo dành cho sinh viên, Phát động Cuộc thi "Học viên, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" và phối hợp tổ chức Diễn đàn "Hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp".

Phát biểu tại chương trình, TS. Ngô Thị Minh – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và biểu dương những thành tựu của Trường Đại học Mở Hà Nội trong công tác hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động hướng nghiệp, kết nối doanh nghiệp trong những năm vừa qua. Theo đó, năm học 2022-2023, Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế trong giáo dục mở và đào tạo từ xa. Với hơn 70 đơn vị liên kết và trạm đào tạo từ xa tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên toàn quốc cùng hệ thống công nghệ đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, có thể nói, Trường Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện được việc cá nhân hóa học tập từ rất sớm, việc học tập, bồi dưỡng của người học trở nên thường xuyên, liên tục, suốt đời, góp phần xây dựng một xã hội học tập theo chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, Trường Đại học Mở Hà Nội quan tâm và chú trọng tới việc đẩy mạnh, mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các trường đại học trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là các trường đại học mở và đào tạo từ xa thuộc Hiệp hội các trường Đại học Mở châu Á, cùng với đó là hoạt động hợp tác với các đơn vị, tổ chức trong hoạt động hỗ trợ người học trong nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo được xây dựng từ nền móng phong trào học tập và rèn luyện của người học. Nhà trường cũng rất quan tâm đến các hoạt động phong trào sinh viên, tạo cho người học một môi trường đảm bảo học đi đôi với hành và giáo dục trách nhiệm công dân, tạo nên một thế hệ thanh niên sống có hoài bão và trách nhiệm.

TS. Ngô Thị Minh – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và biểu dương những thành tựu đáng tự hào của Trường Đại học Mở Hà Nội

“Trong thời gian tới, Trường Đại học Mở Hà Nội cần phát huy hơn nữa thế và lực của mình, tiếp tục đẩy mạnh triển khai tự chủ đại học đi vào chiều sâu, tăng cường phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; tiếp tục thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Cùng với đó là tiếp tục quan tâm đến người học, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và phong trào sinh viên, đặc biệt chú trọng tới các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tình nguyện chung sức vì cộng đồng để thực hiện tốt sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” trở thành một trong những Trường Đại học hàng đầu về giáo dục mở và đào tạo từ xa trong cả nước và khu vực”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

PGS. TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng cho biết: Hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, gọi tắt là Đề án 1665 được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện, từ năm 2018, trường Đại học Mở Hà Nội đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025, đồng thời thành lập Ban chỉ đạo triển khai đề án. Sau gần 5 năm triển khai, các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp của trường, đã tạo ra sân chơi khoa học bổ ích cho các em gắn khởi nghiệp với quá trình học tập, nghiên cứu nhằm tạo động lực và hình thành ý tưởng, tư duy đối mới sáng tạo cho người học ngay trên ghế nhà trường nhằm thích ứng dần với môi trường lập thân, lập nghiệp. Nhà trường cũng ký hợp tác với gần 50 đơn vị trong và ngoài nước triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ sinh viên thực tập, hướng nghiệp và khởi nghiệp.

Phát động Cuộc thi “Học viên, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp – HOU.SV.STARTUP” năm 2023

Từ năm 2019 đến nay, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức cuộc thi “Học viên, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” thu hút hàng trăm ý tưởng của người học ở tất cả các hệ và hình thức đào tạo từ chính quy đến từ xa và vừa làm vừa học đăng ký tham gia. Năm 2020 Dự án Ứng dụng kết nối và hỗ trợ người già - App CASO của sinh viên Nhà trường đạt giải nhì toàn quốc. Năm 2021, Dự án Bộ trò chơi thách đố tài chính - Finance Challenge vào Top 10 toàn quốc. Năm 2022: Dự án Bộ sách chinh phục ngôn ngữ dành cho trẻ rối loạn phát triển đạt giải nhất cuộc thi "Nữ sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022" toàn quốc do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Năm 2023, dự án Ghế dành cho người khuyết tật “Smart Wheel Chair” lọt vào vòng chung kết toàn quốc.

“Những ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng của các em sinh viên sẽ được Nhà trường tiếp tục hỗ trợ để có thể tiếp cận gần hơn với các đơn vị, các doanh nghiệp và tham gia vào sân chơi khởi nghiệp lớn hơn”, PGS TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Các diễn giả trao đổi với sinh viên xoay quanh vấn đề khởi nghiệp

Tại chương trình, các diễn giả đã trao đổi, chia sẻ với sinh viên về câu chuyện khởi nghiệp của bản thân, từ những khó khăn, thất bại và thành công. Những chia sẻ của các diễn giả, các chuyên gia khởi nghiệp đã giúp sinh viên Nhà trường bồi đắp thêm ước mơ cũng như định vị bản thân rõ ràng hơn, bản lĩnh hơn, dám đối diện và sẵn sàng vượt qua thất bại, xây dựng tinh thần của người khởi nghiệp.

Đại biểu cắt băng khai trương “Không gian Đổi mới sáng tạo” – Trường Đại học Mở Hà Nội

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã khai trương “Không gian Đổi mới - Sáng tạo” dành cho sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội. Việc thành lập “Không gian Đổi mới - Sáng tạo” có ý nghĩa quan trọng hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trường Đại học Mở Hà Nội (03/11/1993 – 03/11/2023). Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ hỗ trợ, bồi dưỡng các ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp của học viên, sinh viên, từ đó tạo cầu nối gắn kết môi trường đào tạo với cộng đồng nghiên cứu, các chuyên gia, các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy toàn diện các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong Nhà trường, qua đó tạo sự gắn kết chặt chẽ mục tiêu, định hướng phát triển Nhà trường với sự phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Video Clip Hành trình Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo, kết nối doanh nghiệp giai đoạn 2018 - 2022

Tư vấn tuyển sinh