• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tọa đàm Tư duy sáng tạo trong thiết kế - Innovative Minds

Lượt xem: 301    28/02/2023

Ngày 28/2, Khoa Tạo dáng công nghiệp tổ chức Tọa đàm chuyên môn với chủ đề “Tư duy sáng tạo trong thiết kế - Innovative Minds” với mong muốn phát triển quan điểm đào tạo “Giảng dạy kiến trúc thông qua các bài học thực tế”. Tham dự chương trình có các diễn giả: ThS. KTS Pier Alessio Rizzardi – Design Director at TCA Think Tank; ThS. KTS Thái Bình Dương – Giám đốc sáng tạo EGO Group. Về phía Khoa Tạo dáng công nghiệp có: TS Lê Trọng Nga – Trưởng khoa; ThS Bùi Văn Long – Phó Trưởng khoa; ThS. KTS Võ Thùy Dung – Phụ trách bộ môn Kiến trúc dân dụng, cùng các họa sĩ, kiến trúc sư, giảng viên và đông đảo sinh viên ngành Kiến trúc và Thiết kế công nghiệp.

TS Lê Trọng Nga – Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp nhấn mạnh tầm quan trọng của buổi Tọa đàm

Phát biểu tại chương trình, TS Lê Trọng Nga – Trưởng Khoa Tạo dáng công nghiệp cho biết: Đây là một trong các hoạt động thường xuyên được tổ chức trong CTĐT của khoa Tạo dáng công nghiệp nói chung, ngành Kiến trúc nói riêng, nhằm thay đổi môi trường dạy học, giúp sinh viên tiếp nhận kiến thức một cách chủ động, tự nguyện và là cơ hội cho sinh viên tìm hiểu, tiếp cận với các vị trí công việc, đặc biệt là những sinh viên sắp tốt nghiệp có cái nhìn thực tế với công việc của bản thân trong tương lai.

“Thông qua tọa đàm, tin tưởng rằng những kiến trúc sư tương lai có thể định hình lại cách nhìn về nghề nghiệp, tạo thêm nhiều cơ hội, hành trang kiến thức trước khi rời ghế nhà trường”. TS Lê Trọng Nga mong muốn.

Trong khuôn khổ buổi toạ đàm, sinh viên của Khoa đã nghe các diễn giả trình bày 02 tham luận về tư duy sáng tạo trong thiết kế.

ThS.KTS Pier Alessio Rizzardi thuyết trình với nhiều kiến thức học thuật có giá trị và chuyên sâu về sáng tác ý tưởng, dẫn hướng cho sinh viên đến với nhiều phương pháp tìm ý khi thiết kế

ThS.KTS Thái Bình Dương giới thiệu 3 dự án thiết kế đã và đang thực hiện của EGO Group

Các bài tham luận đều có sự tham gia thảo luận, phân tích, nhận diện những khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế. Trong đó, các chuyên gia đã đưa ra nhiều vấn đề, đóng góp ý kiến theo nhiều góc nhìn chuyên môn, qua đó tạo cơ hội cho sinh viên ngành thiết kế tiếp cận phương pháp tư duy bổ ích cho công việc sáng tác, phát triển kỹ năng giao tiếp chuyên môn và giới thiệu các vị trí công việc làm việc thực tập tại văn phòng thiết kế. 

Qua buổi Tọa đàm, ThS.KTS Thái Bình Dương - Giám đốc sáng tạo EGO Group phát biểu EGO Group sẵn sàng tiếp nhận các bạn sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp đến EGO Group thực tập, tham gia các Workshop, các dự án do EGO Group tổ chức và triển khai.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi Tọa đàm

Kết luận Tọa đàm, TS Lê Trọng Nga ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp có giá trị khoa học, có sự đánh giá sâu sắc, trên cơ sở đó đưa ra các kết luận có giá trị cao, gợi mở nhiều phương án hữu ích, phù hợp với định hướng phát triển khoa học và đào tạo của Khoa Tạo dáng công nghiệp trong thời gian tới.

Tư vấn tuyển sinh