• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Hun đúc tinh thần tự học, học liên tục, học suốt đời

Lượt xem: 682    05/03/2023

Cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin về sự kiện:

- Báo Giáo dục và Thời đại

- Báo Đại biểu Nhân dân

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 5/3, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ trao bằng cho gần 900 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh tốt nghiệp đợt 1 năm 2023.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng 30 năm ngày thành lập Trường Đại học Mở Hà Nội (3/11/1993-3/11/2023) với chủ đề xuyên suốt “Hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa”.

Giây phút chào cờ trang nghiêm

Chương trình được tổ chức tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Biểu tượng cho trí tuệ và truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam với mục đích liên tục nhắc nhở và hun đúc tinh thần tự học, học liên tục, học suốt đời của cán bộ, giảng viên và người học của Trường.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, những năm vừa qua, dịch bệnh Covid-19 đã tác động và làm thay đổi mọi mặt đời sống; trong đó có giáo dục và đào tạo. Song, Trường Đại học Mở Hà Nội vẫn phát huy tốt truyền thống và thế mạnh của mình, luôn chủ động đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập. Qua đó, vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và học tập của thầy - trò.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội gửi gắm niềm tin tới người học

"Các bạn nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên tốt nghiệp ngày hôm nay chính là những viên gạch hồng trong tiến trình xây dựng Nhà trường hướng tới mục tiêu đưa Trường của chúng ta trở thành cơ sở đào tạo đại học hàng đầu về giáo dục mở trong hệ thống giáo dục quốc gia, đạt tiêu chuẩn chất lượng khu vực, là nòng cốt trong xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời" - PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng nhấn mạnh. 

Hiệu trưởng hy vọng và tin tưởng, các bạn nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên đang học tập cũng như các bạn nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay sẽ trở thành những chủ nhân trong tương lai, là niềm tự hào của gia đình và Thầy, Cô; tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của Trường, tiếp tục đem tri thức và nhiệt huyết của mình tới mọi miền của Tổ quốc, cùng lan tỏa triết lý đào tạo Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ – Mở tầm nhìn – Mở tương lai.

 

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng và TS Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen và bằng tốt nghiệp

 cho các tân thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư có thành tích trong học tập và rèn luyện

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của người học, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội đã quyết định khen thưởng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại Nhà trường cũng như đóng góp cho các hoạt động phục vụ cộng đồng.

Học viên Phạm Xuân Hòa xúc động chia sẻ tại buổi Lễ

Anh Phạm Xuân Hòa – Tân thạc sĩ phấn khởi chia sẻ, thời gian học ở trường là một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để mỗi nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên chúng em biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Bên cạnh những bài học từ sách vở, kiến thức chuyên môn được trang bị qua mỗi giờ học trên lớp, em còn cảm nhận được rất nhiều bài học sâu sắc qua sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” cùng Triết lý đào tạo của Nhà trường.

Nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên tuyên thệ trước khi nhận Bằng tốt nghiệp

“Tốt nghiệp không chỉ là lên sân khấu nhận tấm bằng, mà quan trọng hơn, nó đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn tiếp theo. Dù biết rằng thực tế có thể sẽ có rất nhiều khó khăn nhưng em hy vọng các bạn tân nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên sẽ kiên trì vượt qua được hết tất cả bởi vì mỗi lần chúng ta vượt qua thử thách là 1 lần chúng ta thêm mạnh mẽ. Ngày mai đây, khi tạm biệt mái trường, chúng em sẽ đi khắp mọi miền đất nước, chúng em xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng, mang kiến thức đã học, vận dụng sáng tạo vào cuộc sống để không phụ lòng mong đợi của thầy cô, xứng đáng với tấm bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân, Kỹ sư của Trường Đại học Mở Hà Nội trao cho chúng em”, anh Phạm Xuân Hòa bày tỏ.

TS Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo đơn vị đào tạo trao bằng tốt nghiệp

TS Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo đơn vị đào tạo trao bằng tốt nghiệp

Để nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên kịp thời tham gia và có chỗ đứng tốt hơn trong thị trường lao động; hàng năm, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức 4 đợt xét và trao bằng tốt nghiệp. Sự kiện hôm nay nhận được sự quan tâm tham gia của gần 40 đơn vị liên kết, trạm đào tạo từ xa trên toàn quốc của Trường và đông đảo quý vị phụ huynh cùng người học.

Tư vấn tuyển sinh