• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 67 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH SINH VIÊN VIỆT NAM

Lượt xem: 10751    29/05/2017

Đã 60 năm trôi qua kể từ ngày 09/01/1950 lịch sử, cuộc biểu tình của hơn 2.000 học sinh, sinh viên cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn đòi bảo đảm an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt đã bị chính quyền thực dân Pháp và can thiệp Mỹ đàn áp dã man. Trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng đó, anh hùng Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của học sinh, sinh viên nước Việt đã anh dũng hy sinh, vĩnh viễn đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của các thế hệ thanh niên cả nước.

Kể từ đó, Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm ngày truyền thống của học sinh, sinh viên Việt Nam. Như thông lệ, mỗi năm cứ đến dịp này, học sinh, sinh viên tất cả các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên cả nước lại hào hứng thi đua lập thành tích chào mừng ngày truyền thống của Hội.

Hướng tới kỉ niệm 67 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2017), hưởng ứng sự phát động của Hội sinh viên thành phố trong chuỗi các hoạt động của sinh viên chào đón ngày truyền thống , Hội sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội cũng đã tổ chức các hoạt động thiết thực.

 

Trong Festial sinh viên Thủ đô 2017 do Thành Đoàn, Hội sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội đã có sự hưởng ứng nhiệt tình và tham dự với số lượng 50 vận động viên tham gia trong tất cả các nội dung thi đấu của hoạt động Ngày hội sinh viên khỏe. Các nội dung thi đấu được tổ chức chung kết vào ngày 07/01/2016 tại Học viện Ngân hàng. Kết quả, sinh viên Phạm Vũ Khánh Toàn lớp K17C khoa Công nghệ điện tử thông tin đã dành Giải nhì trong nội dung thi Vật tay, một trong số các nội dung thuộc Ngày hội sinh viên khỏe nằm trong hoạt động Festival sinh viên Thủ đô 2017. Trước đó, các nội dung thi cầu lông đơn nam, cầu lông nữ, kéo co, đá bóng nam, đá bóng nữ cũng đã được tổ chức với hơn 60 đội thi tới từ hơn 60 trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn thành phố. Các cầu thủ và vận động viên Viện Đại học Mở Hà Nội đã thi đấu nhiệt tình và để lại ấn tượng tốt cho ban tổ chức, các trường đại học, cao đẳng khác trong toàn thành phố.

Bên cạnh hoạt động Ngày hội sinh viên khỏe thuộc hoạt động Festial sinh viên Thủ đô 2017, Hội sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội vẫn tiếp tục triển khai những hoạt động thường kỳ của các đội, các câu lạc bộ. Trong không khí chào mừng ngày truyền thống học sinh sinh viên, Đội sinh viên tình nguyện Viện Đại học Mở Hà Nội cùng với các đội từ thiện đã tiến hành hoạt động phát cơm từ thiện tại bệnh viện Phổi Thanh Nhàn vào ngày 7/1/2017. Đây cũng là một trong số các hoạt động có ý nghĩa được đội sinh viên tình nguyện hưởng ứng và tham gia vào mỗi sáng thứ 7 hằng tuần.

Sau đây là một số hình ảnh của các hoạt động:

 

Nguồn tin: Hội Sinh viên HOU

 

Tư vấn tuyển sinh