• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Thông báo

Thư mời Hội thảo: Pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kỷ nguyên số: Những vấn đề lý luận và thực tiễn tại Việt Nam hiện nay

Lượt xem: 593    24/03/2023

Hội thảo "Pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kỉ nguyên số: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn tại Việt Nam hiện nay" do Khoa Luật – Trường Đại học Mở Hà nội tổ chức vào ngày 28/3/2023. Ban tổ chức trân trọng kính mời các nhà khoa học, quý Thầy Cô viết bài và tham dự hội thảo để cùng trao đổi về các vấn đề từ lý luận tới thực tiễn của pháp luật bảo vệ dữ liệu cá nhân. Đồng thời chia sẻ những góc nhìn, kinh nghiệm quốc tế để từ đó có những đánh giá và bài học cho Việt Nam.

1. Thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức Hội thảo

  • Thời gian tổ chức: 8h Sáng ngày 28/03/2023
  • Địa điểm tổ chức: Hội trường A2 – B101 Nguyễn Hiền, Bách Khoa, Hà Nội
  • Hình thức tổ chức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến

2. Nội dung của Hội thảo:

  • Giới thiệu khái niệm dữ liệu cá nhân. Gồm một số chuyên đề nhằm làm rõ định nghĩa dữ liệu cá nhân, đặc điểm của dữ liệu cá nhân. Lịch sử nghiên cứu và tiếp cận vấn đề dữ liệu cá nhân từ các góc độ khác nhau (Dữ liệu cá nhân từ góc độ quyền con người: Dữ liệu cá nhân từ góc độ luật dân sự; Dữ liệu cá nhân từ góc độ luật hình sự; Dữ liệu cá nhân từ góc độ luật hành chính, hiến pháp; Dữ liệu cá nhân từ góc độ luật an ninh mạng....)
  • Những thách thức trong quản lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kỷ nguyên số. Gồm một số chuyên đề về thách thức trong bảo vệ dữ liệu cá nhân và thực tiễn pháp luật bảo vệ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam hiện nay. Các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến bảo vệ dữ liệu cá nhân (Quản lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân là gì? Ai có trách nhiệm quản lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân? Quản lý và bảo vệ bằng cách nào, bằng công cụ nào? Chế tài bảo vệ dữ liệu cá nhân ra sao? Trong kỷ nguyên số thì việc quản lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân được thực hiện bằng các phương tiện nào?
  • Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam trong bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kỉ nguyên số. Gồm một số chuyên đề về Luật bảo vệ dữ liệu cá nhân của EU (GDPR) và một số nước, một số khu vực trên thế giới. Đặc biệt khuyến nghị các bài viết có nội dung cập nhật những vấn đề mới liên quan đến việc áp dụng pháp luật bảo vệ dữ liệu cá nhân của các khu vực trên tính tới thời điểm hiện tại (Ban tổ chức hội thảo có đính kèm một số tài liệu – link QR cuối thống báo); Bình luận dự thảo nghị định bảo vệ dữu liệu cá nhân của Việt Nam; Những thách thức mới trong vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng (quyền được lãng quên, thách thức trong việc sử dụng AI...).
  • Thông tin chi tiết xin liên hệ: Thầy Ngôn Chu Hoàng, Giảng viên Khoa Luật, Trường Đại học Mở Hà Nội.
  • Email: hoangnc@hou.edu.vn
  • SĐT: 038.234.1880; hoặc quét mã QR để gia nhập nhóm Zalo.
  • Tham gia zoon cuộc họp: https://zoom.us/j/91387220600?pwd=UkppUWs2RVFLZ2ZxaGtybVF5N0I3dz09#success


Tải thư mời tại đây

Nguồn: Khoa Luật

Tư vấn tuyển sinh