• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tập huấn sử dụng phầm mềm đánh giá Công dân học tập

Lượt xem: 823    07/04/2023

Ngày 7/4, Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Hội khuyến học Hà Nội tổ chức tập huấn “Sử dụng phần mềm đánh giá Công dân học tập” cho các cán bộ Hội khuyến học khối quận, huyện, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội. Tham dự chương trình có Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – UVTV Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học TP Hà Nội và đại diện các Ban chuyên môn của Hội khuyến học TP Hà Nội. Về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có: TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện các đơn vị chức năng thuộc Trường và gần 150 học viên đến từ ban khuyến học của 30 quận, huyện, thị xã và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội.

TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng, TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng bày tỏ niềm vinh dự khi Trường Đại học Mở Hà Nội được phối hợp cùng Hội Khuyến học TP Hà Nội tổ chức buổi tập huấn “Sử dụng phần mềm đánh giá Công dân học tập” dành cho các tổ chức chi hội trên địa bàn TP Hà Nội. Đồng thời khẳng định, Nhà trường đã, đang và luôn đồng hành với Hội Khuyến học các cấp trong việc xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời cũng như các hoạt động chuyên môn của Hội.

“Năm 2023 là một năm quan trọng khi Trường Đại học Mở Hà Nội kỷ niệm tròn 30 năm xây dựng và phát triển. Mang trong tên mình sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” - một trọng trách thật đặc biệt khi Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT của Đảng đã khẳng định “Hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập”. Theo đó, từ ngày đầu thành lập vào 3/11/1993 theo QĐ 535 của TTg, các thế hệ nhà giáo của Trường đã luôn luôn nghiên cứu, phát triển các phương pháp, các công cụ và rất nhiều chương trình, nội dung với phương châm“mọi người ai cũng được học và ai cũng học được”. Cho đến nay, Nhà trường đã đào tạo cấp văn bằng, các bồi dưỡng ngắn hạn cho người dân khắp mọi miền của tổ quốc với gần nửa triệu lượt người học, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập chính đáng của mọi người và xây dựng một xã hội luôn học tập và học tập suốt đời. Hiện nay, với xu thế chuyển đổi số có tác động mạnh mẽ và nhu cầu tất yếu trong giáo dục, đội ngũ nhà giáo của Trường đã có nhiều kinh nghiệm và năng lực cao, luôn chủ động trong phát triển và thực hiện các CTĐT qua hệ thống trực tuyến, Nhà trường đang tổ chức đào tạo cho gần 35.000 sinh viên với 60% trực tuyến hoàn toàn. Có thể khẳng định, bất kỳ ai đến với Trường Đại học Mở Hà Nội, đều có thể tìm thấy cơ hội học tập của riêng mình với nội dung và hình thức phù hợp - ngắn hạn hay dài hạn, trực tiếp hay trực tuyến, tập trung hay từ xa - tất cả đều được đáp ứng một cách tốt nhất. Đó chính là phương châm hành động của mỗi thành viên Nhà trường, mang đậm bản sắc và giàu chất nhân văn của 30 năm Hành trình Mở - Kết nối và Lan tỏa", TS Dương Thăng Long nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – Chủ tịch Hội khuyến học TP Hà Nội nhấn mạnh tầm quan trọng của buổi tập huấn

Phát biểu tại chương trình, Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – UVTV Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học TP Hà Nội gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Mở Hà Nội đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình và hiệu quả các hoạt động của Hội khuyến học thành phố Hà Nội trong thời gian vừa qua. Đó là những đóng góp quan trọng của Nhà trường vào công tác khuyến học và phục vụ cộng đồng, cùng góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Đồng thời cho biết: Trong thời gian qua, Hội khuyến học đã có bước phát triển cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Đóng góp vào thành tích chung đó, các cấp Hội khuyến học đã phát huy được vai trò nòng cốt trong việc vận động các lực lượng xã hội cùng tham gia thực hiện các nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đặc biệt là sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học.

“Đội ngũ cán bộ khuyến học không chỉ tập trung nâng cao trình độ chuyên môn mà còn có nhu cầu được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng mềm thường xuyên và liên tục. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoach đề ra, tôi đề nghị các hội viên tham gia khoá tập huấn cần chủ động nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia thảo luận, thẳng thắng nhìn nhận, đánh giá nghiêm túc, kịp thời, từng bước khắc phục khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong thực tế tại đơn vị, qua đó góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất hơn trong thời gian tới”, Ông Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh nhấn mạnh.

TS Đinh Tuấn Long – Giám đốc Trung tâm công nghệ và học liệu hướng dẫn, trao đổi một số nội dung trọng tâm của buổi tập huấn

ThS Nguyễn Minh Dũng – Chuyên viên Trung tâm công nghệ học liệu hướng dẫn, trao đổi tại buổi tập huấn

Trong khuôn khổ chương trình, TS Đinh Tuấn Long – Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Học liệu, Trường Đại học Mở Hà Nội đã trao đổi và thực hành các nội dung: Mục tiêu bộ công cụ hỗ trợ đánh giá công dân học tập; Các giai đoạn phát triển; Hướng dẫn sử dụng bộ công cụ.

Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tận tình hỗ trợ hội viên trong quá trình thực hành

Trong suốt thời gian tập huấn, với kinh nghiệm và sự nhiệt huyết của các giảng viên, đặc biệt cùng sự nghiêm túc, chủ động và trách nhiệm của các hội viên trong quá trình học tập, buổi tập huấn đã thành công tốt đẹp, qua đó bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích, tích luỹ kinh nghiệm để áp dụng hiệu quả trong việc “Sử dụng phần mềm đánh giá Công dân học tập” trong thời gian tới.

Tư vấn tuyển sinh