• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 663    19/04/2023

Ngày 19/4, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức tập huấn công tác truyền thông năm 2023 cho gần 100 lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên thuộc các đơn vị và tổ chức đoàn thể.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng ghi nhận và đánh giá cao công tác truyền thông của Nhà trường với sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, tổ chức đoàn thể trong thời gian qua. Công tác truyền thông đã phát huy được hiệu quả, mang đến cho xã hội những hình ảnh chân thực, những đóng góp ý nghĩa của Trường cho ngành giáo dục và cộng đồng, qua đó đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của Trường Đại học Mở Hà Nội. Đồng thời, PGS TS Nguyễn Thị Nhung mong muốn: Trong thời gian tới, hoạt động truyền thông của Nhà trường cần phải tiếp tục đổi mới, tiếp cận những cách làm truyền thông hiện đại, kết hợp công nghệ và nền tảng số để thích ứng với tình hình thực tế hơn, từ đó mở ra nhiều hướng mới góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông trong tình hình mới; Lãnh đạo và cán bộ truyền thông các đơn vị sau khi được tập huấn cần phổ biến, lan tỏa tới cán bộ, giảng viên và người học của đơn vị, tổ chức mình để mỗi thành viên của Nhà trường đều hiểu được tầm quan trọng của truyền thông và sẵn sàng là một sứ giả truyền thông của Trường.

ThS Đỗ Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông trao đổi chuyên đề 

"Một số nội dung cơ bản về công tác truyền thông và quản trị thương hiệu tại Trường Đại học Mở Hà Nội năm 2023"

TS Đỗ Anh Đức – Trưởng Bộ môn truyền thông đa phương tiện, Viện Đào tạo báo chí và truyền thông,

Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG HN trao đổi chuyên đề “Kỹ năng biên tập tin – bài và hình ảnh truyền thông”

Các học viên cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận, đồng thời lắng nghe một số chuyên đề quan trọng trong công tác truyền thông như: Một số nội dung cơ bản về công tác truyền thông và quản trị thương hiệu tại Trường Đại học Mở Hà Nội năm 2023; Kỹ năng biên tập tin – bài và hình ảnh truyền thông. Trong đó, các báo cáo viên đã giới thiệu về các kỹ năng truyền thông, chia sẻ các kinh nghiệm truyền thông đúng cách, nêu ra phương pháp đưa tin hiệu quả, chính xác và hướng dẫn xây dựng công thức viết tin bài truyền thông đảm bảo chất lượng.

Cán bộ, giảng viên thuyết trình về ý tưởng truyền thông 

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, ThS Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông đề nghị đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên thực hiện nhiệm vụ truyền thông tại các đơn vị bám sát các quy định, kế hoạch và định hướng của Nhà trường, đồng thời nghiên cứu những cách làm mới để tiếp tục lan tỏa những giá trị của Trường Đại học Mở Hà Nội tới xã hội.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên trao đổi, thảo luận các ý tưởng truyền thông

Trong suốt thời gian tập huấn, với cách trình bày khoa học, phân tích tình huống thực tế, dẫn chứng cụ thể, chính xác, lối diễn giải dễ hiểu, hấp dẫn, tương tác với người nghe của các báo cáo viên, đặc biệt cùng sự nghiêm túc, chủ động và trách nhiệm của các học viên, buổi tập huấn đã thành công tốt đẹp, qua đó mang lại kiến thức, kỹ năng hữu ích trong công tác truyền thông cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Tư vấn tuyển sinh