• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội là nơi gửi gắm ước mơ và hoài bão

Lượt xem: 767    24/04/2023

Đó là chia sẻ chân thành của Tân cử nhân Trần Thị Thanh Trà khi đại diện cho hơn 1000 tân cử nhân, kỹ sư phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Mở Hà Nội tại Hoàng Thành Thăng Long vào ngày 23/4.

Học tập tại Trường Đại học Mở Hà Nội là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn

Ngay từ khi lựa chọn Trường Đại học Mở Hà Nội là nơi để gửi gắm ước mơ, hoài bão của mình, em đã nhận thấy quyết định chọn trường của mình là hoàn toàn đúng đắn.Thời gian 4 năm học ở trường là một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để mỗi sinh viên chúng em biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Bởi lẽ cũng giống như các bạn sinh viên trong trường, chúng em luôn nhận được sự quan tâm ân cần của các thầy cô giáo. Thầy cô là những người đồng hành cùng chúng em không chỉ ở những kiến thức trên giảng đường mà còn là người sẻ chia những kinh nghiệm sống quý báu, dẫn lối chúng em trên hành trình hoàn thiện bản thân mình. Chúng em còn cảm nhận được rất nhiều bài học sâu sắc qua Triết lý đào tạo của Nhà trường gắn với 5 chữ Mở: Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai. Sự trưởng thành của chúng em, những sinh viên có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay chính là nhờ có sự định hướng, chỉ bảo, động viên tận tình của thầy cô.

Tân cử nhân Trần Thị Thanh Trà - chia sẻ trong Lễ tốt nghiệp

Đánh dấu một chặng đường chinh phục tri thức thành công

Tốt nghiệp không chỉ là lên sân khấu nhận tấm bằng, mà quan trọng hơn, nó đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn tiếp theo. Dù biết rằng thực tế có thể sẽ có rất nhiều khó khăn nhưng em hy vọng các bạn tân cử nhân sẽ kiên trì vượt qua, bởi mỗi lần vượt qua thử thách là một lần chúng ta thêm mạnh mẽ. Ngày mai đây, khi tạm biệt mái trường, chúng em sẽ đi khắp mọi miền đất nước, chúng em xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, mang kiến thức đã học vận dụng sáng tạo vào cuộc sống để không phụ lòng mong đợi của thầy cô, xứng đáng với tấm bằng Cử nhân của Trường Đại học Mở Hà Nội.

Ấm áp tình thầy trò trong Lễ tốt nghiệp

Nơi đẹp nhất là nơi mà chúng ta đã từng đi qua

Và các bạn sinh viên ơi, lời cảm ơn cuối cùng này mình muốn dành tặng cho tất cả chúng ta – những nhân vật chính trong buổi lễ ngày hôm nay. Cảm ơn vì đã chưa bao giờ bỏ cuộc trong chặng đường học tập vất vả và gian lao này. Cảm ơn vì đã cùng nhau đi hết một chặng đường dài như vậy. Nơi đẹp nhất là nơi mà chúng ta đã từng đi qua, quãng thời gian đẹp nhất là quãng thời gian mà chúng ta không thể quay trở lại. Chúng ta đến từ những nơi khác nhau, cùng nhau đi trên một đoạn đường để rồi đến cuối cùng vẫn phải đi về những ngã rẽ không có nhau. Sau ngày hôm nay, mình hy vọng mọi kỷ niệm thời sinh viên tại trường Đại học Mở Hà Nội sẽ được các bạn lưu giữ ở một nơi nào đó trong tim mình, để sau này khi nhìn lại chúng ta vẫn đầy tự hào vì đã là một phần của HOU. Chúc cho tất cả chúng ta đều thành công trên con đường mà mình đã chọn. Lần cuối cùng được phát biểu với tư cách là sinh viên của trường, em xin thay mặt các bạn sinh viên gửi đến nhà trường và thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất.

Các tân cử nhân tặng hoa tri ân các thầy cô

Thành quả của các tân cử nhân, tân kỹ sư là niềm tự hào của Nhà trường

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng chúc mừng các tân cử nhân đã học tập say mệ, nghiêm túc, vượt qua những khó khăn khách quan và chủ quan để hoàn thành tốt khoá học, đánh dấu một chặng đường chinh phục tri thức thành công. Đồng thời, PGS TS Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: Cùng với hình thức đào tạo chính quy, Trường Đại học Mở Hà Nội đã triển khai và thực hiện tốt các hình thức đào tạo vừa làm vừa học, từ xa, các chương trình bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn nhằm nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi trong xã hội cùng học tập ở mọi lúc, mọi nơi, qua đó đáp ứng nhu cầu học tập đa của người học. Trường Đại học Mở Hà Nội với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ luôn đồng hành và chào đón các bạn trở lại Trường học tập ở những bậc học cao hơn.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của sinh viên

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung tin tưởng, các tân cử nhân, kỹ sư sẽ luôn vững vàng và nhiệt huyết, trở thành những chủ nhân trong tương lai. Các em sẽ đem tri thức và nhiệt huyết của mình đến mọi miền của Tổ quốc, cùng lan tỏa giá trị nhân văn trong Triết lý đào tạo “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”.

Sinh viên tiếp cận cơ hội việc làm ngay tại Lễ trao bằng tốt nghiệp

Tại Lễ trao bằng, sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường cũng được tiếp cận trực tiếp với hơn 1000 vị trí việc làm đến từ hơn 30 đơn vị doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với Trường. Đây là một trong chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh viên lập thân, lập nghiệp của Trường Đại học Mở Hà Nội.

Tư vấn tuyển sinh