• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Khai mạc Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ VI, năm 2017 của Viện ĐH Mở Hà Nội

Lượt xem: 10236    29/05/2017

Sáng ngày 09/4/2017, tại Cơ sở 2 Khoa Kiến trúc, Vòng loại Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ VI, năm 2017 của Viện Đại học Mở Hà Nội chính thức được diễn ra. Tới tham dự Chương trình Khai mạc có TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; ThS. Khổng Thị Uyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; ThS. Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức cùng các thầy cô giáo đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm  trong Nhà trường, các thầy cô trong Ban Tổ chức, Trưởng các đoàn dự thi và 220 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ Khoa chuyên môn.

Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là sáng kiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đại học Mở Hà Nội, nhằm động viên phong trào học tập Tin học và Tiếng Anh trong toàn Viện, hướng tới việc đảm bảo chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học cho sinh viên chính quy của Nhà trường.    Được tổ chức từ năm 2011, Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên hàng năm thu hút hàng nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia Vòng sơ loại, qua đó tuyển chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham gia Vòng loại và Vòng chung kết cấp Viện.

 

Năm 2017, Vòng loại Cuộc thi được Khoa Kiến trúc đăng cai tổ chức, trước đó Vòng loại Cuộc thi đã được các Khoa chuyên môn lần lượt đăng cai:

- Năm 2011: Khoa Công nghệ Thông tin

- Năm 2012: Khoa Tiếng Anh

- Năm 2013: Khoa Du lịch

- Năm 2015: Khoa Luật

- Năm 2016: Khoa Tài chính Ngân hàng

 

Phát biểu Khai mạc Cuộc thi, TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức khẳng định: từ chỗ là một cuộc thi mang tính phong trào được khởi xướng bởi Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ năm 2011, đến nay, Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ, bổ ích được đông đảo sinh viên của Nhà trường hưởng ứng. Tính lan tỏa của Cuộc thi đã tạo nên phong trào học tập, trau dồi kiến thức về Tin học và Tiếng Anh tại hầu hết các Khoa trong Nhà trường, góp phần vào việc hỗ trợ phát triển các kỹ năng thiết thực nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu Khai mạc Cuộc thi

Sau Chương trình Khai mạc, các thí sinh đã trải qua thời gian làm bài 165 phút với 03 kỹ năng Nghe, Đọc, Viết của Môn thi Tiếng Anh và 60 phút với 03 nội dung Tin học Đại cương, Soạn thảo văn bản, Sử dụng bảng tính Excel đối với môn Tin học.

Ban Tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi môn thi để chia thành các cặp đôi dự thi Vòng chung kết của Cuộc thi, dự kiến diễn ra vào 02 ngày 22 và 23/4/2017 tại Hội trường A – Cơ sở 1 Viện Đại học Mở Hà Nội.

Cùng với các phần thi Tin học, Tiếng Anh, mỗi 11 đơn vị dự thi đã xây dựng 11 Video clip thể hiện chủ đề “Nét đẹp sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội” với các kỹ năng xây dựng kịch bản, kỹ xảo, đồ họa và khả năng sử dụng Tiếng Anh. Phần dự thi này sẽ được Ban Tổ chức chấm điểm, đồng thời sẽ tiến hành bình chọn trên hệ thống website chính thức của Cuộc thi tại địa chỉ https://olympic.hou.edu.vn

Một số hình ảnh của Vòng loại Cuộc thi:

ThS. KTS. Võ Thùy Dung - Phó trưởng Phụ trách Khoa Kiến trúc đại diện đơn vị đăng cai phát biểu chào mừng

TS. Nguyễn Thị Nhung, ThS. Đỗ Ngọc Anh và ThS. Võ Thùy Dung tặng cờ lưu niệm, hoa và quà cho các đoàn dự thi

Quang cảnh phòng thi môn Tin học trước giờ làm bài

 

Các đoàn dự thi chụp ảnh lưu niệm:

 
(Nguồn: Đoàn Thanh niên)

Tư vấn tuyển sinh