• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Mãn nhãn với màn thời trang đồ án tốt nghiệp của sinh viên Khoa Tạo dáng Công nghiệp

Lượt xem: 500    05/05/2023

Ngày 5/5, 19 bộ sưu tập độc đáo là đồ án tốt nghiệp của sinh viên K26TT ngành Thiết kế Thời trang, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội đã được giới thiệu đến đông đảo người xem. Mỗi đề tài thể hiện phong cách cá nhân cũng như những ý tưởng sáng tạo đã mang đến một không gian thời trang màu sắc, đầy sáng tạo.

Hội đồng chấm luận án gồm: PGS TS Đoàn Thị Tình – Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc (Chủ tịch Hội đồng), các giảng viên thuộc Bộ môn Thiết kế Thời trang gồm: ThS Trần Hữu Tiến; TS  Võ Thị Ngọc Anh; ThS Nguyễn Tố Nguyệt; ThS Điền Thị Hoa Hồng.

TS Lê Trọng Nga – Trưởng Khoa Tạo dáng công nghiệp phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS. Lê Trọng Nga – Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp cho biết: Trong định hướng đào tạo của khoa Tạo dáng công nghiệp nói riêng, Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung có mục tiêu lấy định hướng đào tạo mang tính ứng dụng, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ cộng đồng và xã hội.

"Trong bối cảnh toàn cầu hóa đang chi phối mạnh mẽ xã hội và nghệ thuật nước ta, trong định hướng chung của Nhà nước về việc tiếp thu và phát triển các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, Khoa Tạo dáng công nghiệp luôn khuyến khích sinh viên nghiên cứu tinh hoa văn hoá - nghệ thuật truyền thống của dân tộc vận dụng trong học tập và sáng tạo.Với các bộ sưu tập, các mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ “Tứ linh”, “Trầu têm cánh phượng”, “nghệ thuật hát ca trù”, “Áo dài Việt Nam” hay “Tranh Hàng Trống”…Đồ án của các bạn sinh viên sẽ góp phần làm đẹp hơn cho đời sống cũng như quảng bá văn hóa, thẩm mỹ truyền thống Việt Nam, qua đó góp phần phát huy và bảo tồn mỹ thuật truyền thống Việt Nam trong thời kỳ hiện đại”, TS Lê Trọng Nga chia sẻ.

Những bộ sưu tập được thêu dệt thủ công và đính kết tỉ mỉ qua đôi bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên

Tại “Street of star fashion show 2023”, 19 đồ án với nhiều ý tưởng độc đáo của sinh viên mang vẻ đẹp phóng khoáng, độc đáo, phá cách những vẫn giữ trọn nét truyền thống bằng chất lụa, tơ mềm mại, được thêu dệt thủ công và đính kết tỉ mỉ qua đôi bàn tay khéo léo thể hiện qua cách lựa chọn, xử lý chất liệu, kết hợp các phụ kiện đi kèm thể hiện được phong cách của từng BST và được hội đồng đánh giá cao.

ThS Điền Thị Hoa Hồng nhận xét về BST của sinh viên

Nhận xét về tác phẩm của sinh viên, ThS Điền Thị Hoa Hồng – Giảng viên bộ môn Thiết kế thời trang cho biết: “Tôi thực sự cảm thấy tự hào và đánh giá cao những bộ sưu tập được trình diễn trong show diễn hôm nay. Trước hết, nó thể hiện sự cầu thị và nỗ lực trong nghiên cứu tư liệu và phát triển ý tưởng; sau đó là kĩ thuật dựng phom và tạo hình trang trí có sự chắt lọc; sự kết hợp hài hoà của chất liệu và kỹ thuật trang trí như thêu, đính kết tạo chất được thể hiện phong phú, sắc nét… Có thể nói, thành công này chính là bước đệm để 19 NTK sẽ có điểm tựa để phát triển hơn nữa trong thế giới thiết kế chuyên nghiệp.”

Người mẫu  trình diễn bộ sưu tập của các Nhà thiết kế

Được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, chuyên nghiệp, buổi trình diễn và bảo vệ đồ án tốt nghiệp đã để lại nhiều ấn tượng với khách mời và đông đảo sinh viên tham dự. Đây là kết quả của sự nỗ lực của các bạn sinh viên trong suốt thời gian qua. Với những kiến thức và trải nghiệm thực tiễn từ việc làm đồ án tốt nghiệp lần này, các nhà thiết kế tương lai của Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ có nhiều cơ hội tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Tư vấn tuyển sinh