• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

42 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao

Lượt xem: 315    26/04/2023

Nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động được tổ chức hàng năm tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Đây là một trong những phương pháp khoa học hiệu quả giúp sinh viên củng cố, mở rộng kiến thức, phát huy sự năng động, sáng tạo, phát triển tư duy và cũng là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Các nhóm sinh viên trình bày kết quả nghiên cứu

Đây chính là hoạt động bổ ích giúp sinh viên làm quen với nghiên cứu, rèn luyện tư duy khoa học, khám phá điều mới lạ, bổ ích, hình thành thói quen hợp tác và làm việc nhóm. Năm 2023, hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường đã thu hút gần 200 sinh viên tham gia với 42 báo cáo đạt chất lượng tốt với nội dung đa dạng, phong phú, mang tính chuyên sâu được chọn lọc qua hàng trăm đề tài, báo cáo ở cấp Khoa, do các giảng viên có kinh nghiệm tận tình hướng dẫn. 

Trong ngày 26 và 27/4, các hội đồng đánh giá đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường được tổ chức thuộc các lĩnh vực: Khoa học và Công nghệ, Khoa học nhân văn, Khoa học xã hội. Tại đây, sinh viên của 10 khoa, viện đào tạo đã thể hiện được năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiên cứu khoa học qua các đề tài, báo cáo mang tính ứng dụng cao.

Cán bộ, giảng viên phản biện tại Hội nghị

Sinh viên Nguyễn Minh Vũ, Khoa Tạo dáng công nghiệp chia sẻ: Cũng nhiều lần tham gia hội thi nghiên cứu khoa học, nhờ sự hướng dẫn của thầy cô cùng những kiến thức đang học, em rút ra được nhiều bài học bổ ích, phát triển được tính năng động, sáng tạo, khả năng tư duy độc lập, tự nghiên cứu, phát huy những điểm mạnh, áp dụng khoa học công nghệ vào giải quyết vấn đề thực tiễn. Đây sẽ là hành trang giúp em có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Các thầy cô chụp hình lưu niệm với sinh viên tham gia thực hiện đề tài

Tại Trường Đại học Mở Hà Nội, hoạt động nghiên cứu khoa học được Nhà trường quan tâm đầu tư trong đó chú trọng hỗ trợ nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên. Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên đã có bước chuyển mạnh mẽ và sự lan toả rộng lớn. Khi sinh viên có những ý tưởng mang tính sáng tạo và có khả năng ứng dụng vào cuộc sống, giảng viên sẽ định hướng và tạo điều kiện tối đa để các em triển khai, qua đó sinh viên được nâng cao năng lực bản thân cũng như kỹ năng nghề nghiệp đang theo học, từ đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển trong những năm tiếp theo.

Tư vấn tuyển sinh