• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 477    20/06/2023

Ngày 20/6, Trường Đại học Mở Hà Nội và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phối hợp tổ chức Khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường Đại học Mở Hà Nội.

Tham dự khai mạc có: PGS TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; GS TSKH Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn cùng các thành viên của đoàn đánh giá ngoài. Về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có: PGS TS Nguyễn Mai Hương –  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng cùng các Phó Hiệu trưởng; đại diện Hội đồng tự đánh giá; lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường và đại diện cán bộ, giảng viên tham gia vào công tác phối hợp, hỗ trợ.

PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chào mừng

Phát biểu tại chương trình, PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: Trong những năm qua, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn xác định chất lượng là yếu tố tất yếu, then chốt của sự phát triển và đảm bảo chất lượng không chỉ là trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục và của xã hội mà đã trở thành nhu cầu tự thân để khẳng định vị thế, thương hiệu của Nhà trường. Trong 5 năm qua, kể từ khi Nhà trường thực hiện kiểm định chất lượng lần đầu tiên và được công nhận Đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với cơ sở giáo dục vào năm 2018, hoạt động cải tiến chất lượng được thực hiện thường xuyên, liên tục, bài bản, từng bước hoàn thiện và đạt kết quả đáng ghi nhận. Nhà trường đã tiến hành kiểm định và được công nhận Đạt tiêu chuẩn chất lượng 3 chương trình đào tạo vào năm 2021 và trong tháng 5 vừa qua đã hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 16 chương trình đào tạo với kết quả tốt.

PGS TS Nguyễn Mai Hương nhấn mạnh: Đối với Trường Đại học Mở Hà Nội, hoạt động kiểm định chất lượng năm 2023 có một ý nghĩa quan trọng. Nhà trường đã tập trung nguồn lực để thực hiện kiểm định 13 chương trình đào tạo vừa qua và kiểm định Trường chu kỳ 2 hôm nay. Đây là một khối lượng công việc đồ sộ và áp lực nhưng cũng vẻ vang, phấn khởi. Tập thể sư phạm Nhà trường đã sẵn sàng tâm thế và hoàn toàn tin tưởng, kỳ vọng kết quả đợt kiểm định sẽ là cơ sở để Trường Đại học Mở Hà Nội tự tin vững bước trong Hành trình Mở - Kết nối và Lan toả, hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trường (03/11/1993 – 03/11/2023).

PGS TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục

Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phát biểu khai mạc

Thay mặt lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, PGS TS Nguyễn Phương Nga ghi nhận và đánh giá cao các kết quả và nỗ lực của Nhà trường đã đạt được trong 5 năm vừa qua thông qua các báo cáo và minh chứng. Đồng thời cho biết: Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị rất tích cực, chủ động trong việc triển khai tự đánh giá, chuẩn bị đầy đủ, bám sát yêu cầu cũng như minh chứng đầy đủ trong quá trình thực hiện của Nhà trường để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức lần này.

Bên cạnh đó, PGS TS Nguyễn Phương Nga bày tỏ cam kết của Trung tâm trong việc thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tính khách quan, công tâm, minh bạch để đưa ra những kết quả thuyết phục nhất, qua đó giúp cho Trường Đại học Mở Hà Nội có cái nhìn rõ ràng hơn về thực trạng của Nhà trường, từ đó có các giải pháp hữu hiệu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học trong thời gian tới.

PGS TS Phạm Quốc Khánh –Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của tập thể sư phạm Trường Đại học Mở Hà Nội trong thời gian qua

PGS TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực nâng cao uy tín, chất lượng giáo dục của Trường Đại học Mở Hà Nội trong thời gian vừa qua. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo chất lượng giáo dục để hình thành văn hoá chất lượng mang bản sắc riêng của Nhà trường.

“Bảo đảm chất lượng giáo dục có vai trò then chốt trong sự phát triển và khẳng định thương hiệu của Trường Đại học Mở Hà Nội đối với xã hội. Chất lượng phải xác định là mục tiêu thông qua các chính sách, cam kết triển khai thực hiện thông qua các hành động cụ thể và chất lượng phải được đo lường, giám sát, đánh giá và cải tiến liên tục.”, PGS TS Phạm Quốc Khánh nhận định.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Mở Hà Nội

Tại chương trình, PGS TS Nguyễn Thị Nhung đã giới thiệu những nét tổng quan và nổi bật của Nhà trường trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển với giá trị cốt lõi: Tự chủ toàn diện – Công nghệ hiện đại – Dịch vụ hoàn hảo – Kết nối rộng mở; đồng thời hiện thực hoá triết lý đào tạo gắn với 5 chữ Mở: Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai. Định hướng phát triển đến năm 2035, Trường Đại học Mở Hà Nội trở thành đại học hàng đầu về giáo dục, đào tạo mở, từ xa trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam; đạt tiêu chuẩn chất lượng khu vực và tiệm cận thế giới; là nòng cốt trong xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung bày tỏ tin tưởng với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong công tác kiểm định chất lượng của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam. Cùng với sự nỗ lực, nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong Nhà trường, Đoàn đánh giá ngoài sẽ giúp Nhà trường xác định được các hoạt động cần cải thiện cũng như đưa ra các khuyến nghị hữu ích giúp Nhà trường tiếp tục có những bước đột phá, nâng cao chất lượng và phát huy hết những thế mạnh, qua đó khẳng định chất lượng, uy tín và thương hiệu của Trường Đại học Mở Hà Nội.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình

Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ triển khai các nghiệp vụ đánh giá, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với các bên liên quan, quan sát cơ sở vật chất, phòng thực hành và các phòng làm việc của Trường, tiến hành phỏng vấn đại diện đơn vị sử dụng lao động, cán bộ quản lý, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên. Trước đó, Đoàn đánh giá ngoài đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu báo cáo và hệ thống minh chứng của Nhà trường.

Một số hình ảnh làm việc đầu tiên tại đợt khảo sát chính thức cơ sở giáo dục Trường Đại học Mở Hà Nội:

Tư vấn tuyển sinh