• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 793    25/06/2023

Từ ngày 12 – 25/6, chương trình khảo sát phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường Đại học Mở Hà Nội đã được thực hiện tập trung, nghiêm túc.​ Trước đó, từ năm 2021 đến nay, Nhà trường đã phối hợp cùng các đơn vị điểm định đánh giá ngoài 16 chương trình đào tạo đại học, tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Mở Hà Nội.

Đại diện các bên ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức

Chương trình Bế mạc có sự tham gia của PGS TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; GS TSKH Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn, cùng các thành viên của đoàn đánh giá ngoài. Về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có: PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng cùng các Phó Hiệu trưởng; đại diện Hội đồng tự đánh giá; lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường và đại diện cán bộ, giảng viên tham gia vào công tác phối hợp, hỗ trợ.

GS TSKH Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn Đánh giá ngoài báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức

Tại buổi bế mạc, các chuyên gia Đoàn đánh giá ngoài đã trình bày báo cáo sơ bộ đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục. Theo đó, nội dung báo cáo đã khẳng định Trường Đại học Mở Hà Nội có nhiều điểm sáng, trong đó nêu rõ những điểm mạnh theo từng tiêu chuẩn như: Nội dung tầm nhìn, sứ mạng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của trường; Đề án tuyển sinh xây dựng hàng năm phù hợp với tình hình thực tế, đạt tỷ lệ tuyển sinh cao; Đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn vững vàng đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu khoa học; Cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện, trang thiết bị phục vụ đào tạo được đầu tư khang trang, hiện đại; Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc ở mức cao; Nhà trường có nhiều hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng mang lại hiệu quả cao cho xã hội…Đồng thời, Đoàn cũng đưa ra các khuyến nghị để Nhà trường có kế hoạch, giải pháp cải tiến chất lượng đào tạo cũng như các hoạt động trong giai đoạn tiếp theo.

Hình ảnh đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức

Phát biểu tại chương trình, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, đặc biệt ghi nhận những nỗ lực không biết mệt mỏi và chân thành cảm ơn các thầy, cô trong Hội đồng tự đánh giá, các nhóm chuyên trách, tổ thư ký, các đơn vị chức năng, ban phục vụ Đánh giá ngoài, cùng toàn thể viên chức, người lao động, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng đã kiên trì, bền bỉ, đồng hành, hỗ trợ và phối hợp để cùng thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng tin tưởng văn hóa phục vụ và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ từng bước được nâng cao trong giai đoạn tiếp theo

Bên cạnh đó, PGS TS Nguyễn Thị Nhung cho biết: Cùng với việc kiểm định 16 chương trình đào tạo đã hoàn thành trước đó, đợt khảo sát chính phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường Đại học Mở Hà Nội lần này là bài học kinh nghiệm quý báu, có ý nghĩa quan trọng đối với Nhà trường. Trong quá trình phối hợp, phục vụ, đáp ứng các yêu cầu của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, chúng tôi vui mừng khi thấy được từng cán bộ, giảng viên của từng đơn vị trong Trường đã có những bước chuyển mình trong thái độ, hành động và tư duy, tiếp tục nâng cao văn hóa chất lượng tại đơn vị. Qua đợt đánh giá này, tôi tin tưởng văn hóa phục vụ và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ từng bước được nâng cao như triết lý đào tạo và giá trị cốt lõi chúng tôi đã xác định. Nhà trường trân trọng và nghiêm túc tiếp thu những khuyến nghị, những ý kiến gợi mở của Đoàn chuyên gia để có thể tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm còn hạn chế và có kế hoạch, chương trình hành động nhằm cải tiến mạnh mẽ hơn nữa chất lượng giáo dục của Nhà trường, tiếp tục lan toả những giá trị và triết lý nhân văn trong thời gian tới.

“Sau đợt khảo sát này, Trường Đại học Mở Hà Nội cũng mong muốn Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tiếp tục có những hỗ trợ, khuyến nghị chính sách cho Nhà trường trong tương lai. Riêng đối với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, các thầy, cô là đối tác tin cậy của Nhà trường, là những người bạn đồng hành cùng Nhà trường từ kỳ đánh giá chất lượng giáo dục cơ sở đại học năm 2018. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, tư vấn và hỗ trợ của Ban Giám đốc và các cán bộ, chuyên gia của Trung tâm trong không chỉ trong các việc kiểm định chất lượng giáo dục mà còn trong nhiều hoạt động chuyên môn khác”, PGS TS Nguyễn Thị Nhung nhấn mạnh.

PGS TS Nguyễn Phương Nga – GĐ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam

ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Trường Đại học Mở Hà Nội trong suốt thời gian qua

Phát biểu tại chương trình, PGS TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đánh giá cao các quy trình, phương pháp đánh giá khoa học, tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức để đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với Trường Đại học Mở Hà Nội. Đồng thời cho biết: Việc đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục, đào tạo là cơ hội để toàn Trường nhận ra những ưu thế và tồn tại, xác định các vấn đề cần đổi mới, cải tiến nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ, hoàn thành sứ mạng và mục tiêu đã đặt ra. Đồng thời hy vọng những nhận định, đánh giá và khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài sẽ là cơ sở khoa học và thực tiễn giúp Nhà trường phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm còn hạn chế, từ đó có kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, qua đó nâng cao năng lực quản trị và cải tiến mạnh mẽ hơn nữa chất lượng giáo dục của Nhà trường trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình

Tư vấn tuyển sinh