• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Rộn ràng lớp dạy Tiếng Anh - Mỹ thuật không thu phí dành cho trẻ em

Lượt xem: 425    30/06/2023

Khóa học “Summer Fun Class 2023” được tổ chức song song tại 2 địa điểm: Trường Đại học Mở Hà Nội và Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây thu hút hơn 100 thiếu nhi từ 6 – 14 tuổi trên địa bàn Thành phố Hà Nội tham gia. Nhiều cán bộ, giảng viên của Nhà trường cũng đăng ký cho con, em tham gia khóa học.

Buổi học đầu tiên của các em nhỏ diễn ra trong sự hào hứng và đầy thích thú

Tại địa điểm Trường Đại học Mở Hà Nội, đối với Tiếng Anh là củng cố kiến thức đã học, luyện tập các bài hát, bài thơ, diễn kịch tiếng Anh, với Mỹ thuật là khám phá thế giới hội hoạ thông qua tập vẽ hình khối, đồ vật mà các em yêu thích. Tại Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây, kiến thức cho các em học đa phần sẽ liên quan đến Tiếng Anh Du lịch bởi đặc trưng về du lịch của địa phương.

Thầy cô tham gia giảng dạy đều là những giảng viên được đào tạo bài bản về chuyên ngành Tiếng Anh và Mỹ thuật như: tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh tại nước ngoài; Có chứng chỉ IELTS 6.5 hoặc tương đương trở lên và đã được tập huấn nghiệp vụ sư phạm, giảng viên các chuyên ngành về mỹ thuật,… Trợ giảng là sinh viên khoa Tiếng Anh và sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp. Giáo vụ hỗ trợ là sinh viên yêu thích trẻ em, có khả năng quản lý học sinh, trao đổi và liên lạc với gia đình.

Một buổi học tại Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây

TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Nhân tháng công nhân năm 2023, Công đoàn Nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên tổ chức khóa học không thu phí dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đồng thời thể hiện sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể trong Nhà trường. Hoạt động này trước tiên hỗ trợ cho con, em của viên chức, người lao động trong Trường, sau đó được lan tỏa mạnh mẽ để mang đến một mùa hè ý nghĩa, vui tươi cho thiếu nhi trên địa bàn Thành phố Hà Nội để các con thật sự tự tin hơn, sáng tạo hơn, hoà đồng hơn, kiên trì hơn.

Đây cũng là cơ hội để cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường được phát huy năng lực chuyên môn, đồng thời thể hiện tinh thần xung kích trong các hoạt động phục vụ cộng đồng”. Đối với tình nguyện viên tham gia đã có những trải nghiệm tuyệt vời, đó là trải nghiệm của một giáo viên thực thụ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, là được học hỏi, phát triển hơn, là được ngắm nhìn những nụ cười trẻ thơ, là sự yêu thương, thấu hiểu.

ThS Trần Ngọc Anh – Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường trong một buổi lên lớp

Sau buổi đứng lớp đầu tiên, ThS Trần Ngọc Anh – Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường phấn khởi chia sẻ: Toàn bộ giảng viên và sinh viên tham gia làm giáo viên và trợ giảng cho Khóa học đều rất hào hứng vì chúng tôi được sử dụng chuyên môn và kỹ năng của mình vào hoạt động rất ý nghĩa này. Các em thiếu nhi ham học hỏi và dễ thương, các bậc phụ huynh sau khi tham dự lớp học cùng con cũng có nhiều phản hồi tích tực, truyền tai nhau để đăng ký học cho các con nên số lượng học viên tăng lên đáng kể chỉ sau buổi học đầu tiên, điều này càng tạo động lực cho thầy, cô và anh chị sinh viên tình nguyện nhiệt tình và sáng tạo trong các buổi lên lớp kế tiếp”.

"Con thích được học lớp Summer lắm vì rất vui. Con được làm quen với rất nhiều bạn mới. Học tiếng Anh xong con học vẽ ngay về các chủ đề mà tiết học tiếng anh con vừa được học. Con đã áp dụng được một số câu tiếng Anh cơ bản khi gặp khách nước ngoài đến làng con tham quan du lịch. Sang năm thầy cô và các anh chị lại về dạy chúng con nhé ạ" - Bé Linh Chi, 8 tuổi ở thôn Cam Lâm, xã Đường Lâm hào hứng nói.

Các em nhỏ học tập chăm chú và nghiêm túc

Khóa học cũng chính là hoạt động sinh hoạt hè hết sức ý nghĩa, không chỉ góp phần tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện kỹ năng bổ ích, củng cố kiến thức vững chắc cho các em trước khi bước vào năm học mới; đồng thời là cách quản lý các con hiệu quả trong dịp nghỉ hè.

UBND xã Đường Lâm trao giấy khen cho các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ khóa học tại địa phương

Tư vấn tuyển sinh