• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Dấu ấn nổi bật tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2022 - 2023 của Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 629    13/07/2023

Ngày 13/7, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức hội nghị viên chức, người lao động năm 2023 với sự tham gia của gần 500 viên chức, người lao động trong toàn Trường. Đây là dịp để Nhà trường nhìn nhận, đánh giá các kết quả đạt được trong năm học vừa qua đồng thời đề ra các phương hướng, nhiệm vụ cho năm học mới.

PGS. TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường

PGS. TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Phóng sự tổng kết những thành tựu nổi bật năm học 2022 – 2023 khẳng định những kết quả đáng khích lệ của Nhà trường về mọi mặt. Trong năm học vừa qua, với tinh thần sáng tạo, đồng lòng, đoàn kết, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường đã hoàn thành tốt các mục tiêu kế hoạch đặt ra, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch. Một trong những thành tựu nổi bật chính là việc Nhà trường hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá ngoài 13 chương trình đào tạo và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục. Đây là nỗ lực của tập thể sư phạm Nhà trường trong việc khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Mở Hà Nội trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển; Kiên định với triết lý đào tạo: Mở cơ hội, Mở trái tim, Mở trí tuệ, Mở tầm nhìn, Mở tương lai, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nên những thế hệ trí thức vừa hồng, vừa chuyên. 

Phóng sự những thành tựu nổi bật trong năm học 2022 - 2023 của Trường Đại học Mở Hà Nội

Năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Mở Hà Nội hoàn thành tốt công tác tuyển sinh, xét tuyển, thực hiện tuyển đủ chỉ tiêu theo kế hoạch. Theo nhận xét của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đợt tháng 6 vừa qua, Trường Đại học Mở Hà Nội hiện là một trong những Trường top dẫn đầu về tuyển sinh và nhập học trong 05 năm trở lại đây. Các kết quả hoạt động của toàn trường được thể hiện toàn diện qua tất cả các lĩnh vực, với các hình ảnh sinh động, số liệu đối sánh là những minh chứng cho công sức, thành quả của cả Nhà trường, trong đó có những điểm rất mới, những dấu ấn đáng trân trọng. Đó là thành quả đạt được dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng uỷ, sự quản trị và giám sát trách nhiệm của Hội đồng trường, sự làm việc năng động và hiệu quả của Ban giám hiệu. Đặc biệt là sự ủng hộ, sẻ chia và tận tâm của tập thể thầy cô giáo, viên chức, người lao động của Nhà trường, tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò xứng đáng của Trường Đại học Mở Hà Nội trong nền giáo dục.

TS. Trần Thị Thu Phong – Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính trình bày Báo cáo công tác tài chính 

ThS. Lương Tuấn Long –  Phó Chủ tịch Công đoàn báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của VC-NLĐ tại Hội nghị cấp cơ sở

Hội nghị được nghe báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến của các đơn vị, đồng thời ghi nhận và làm rõ hơn về các ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu về các mặt hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới. Với tinh thần dân chủ và xây dựng cao, phiên thảo luận đã diễn ra sổi nổi, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến, giải pháp góp phần xây dựng Nhà trường ngày một phát triển. 

ThS. Ngô Thanh Tùng - Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày báo cáo hoạt động của Ban 

Báo cáo kết quả công tác thanh tra năm học 2022-2023 nêu rõ việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở của Trường Đại học Mở Hà Nội được thực hiện nghiêm túc. Công tác công khai, minh bạch thông tin được đảm bảo trong mọi hoạt động của Nhà trường, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính và nhân sự. 

ThS. Trần Tiến Dũng – Thư ký Hội đồng trường trình bày Báo cáo giám sát của Hội đồng trường

Năm học 2022 – 2023, Hội đồng trường đã cơ bản thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nghị quyết đã ban hành. Một số nội dung về công tác tổ chức, ban hành các quy chế nội bộ của Trường được thực hiện đảm bảo theo quy định, giữ vững ổn định và phát triển; từng bước hoàn thiện cơ chế hoạt động, nâng cao năng lực quản trị, thực hiện trách nhiệm, quyền hạn theo quy định của pháp luật; xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường; tăng cường các hoạt động giám sát, giải trình; phối hợp triển khai có hiệu quả các mặt công tác. 

TS. Dương Thăng Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trình bày phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024

Năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Mở Hà Nội tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung tổ chức thành công và ý nghĩa chuỗi các hoạt động chào mừng và Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trường; Rà soát, bổ sung Phương án sắp xếp, tổ chức bộ máy, hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ của Trường. Thực hiện tốt công tác tuyển dụng, thu hút đội ngũ nhân lực trình độ cao; Tập trung cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ và phục vụ người học; Tập trung triển khai có hiệu quả và chất lượng các CTĐT; Tiếp tục nghiên cứu phát triển ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu học tập, phát triển nhân lực của xã hội; Tăng cường công tác quản lý đào tạo; Tăng cường công tác chuyển đổi số về thư viện; Tiếp tục thực hiện công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài; Đẩy mạnh chất lượng hoạt động của các nhóm nghiên cứu, các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học; Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và liên kết đào tạo với nước ngoài; Tiếp tục triển khai có hiệu quả và thiết thực các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng; Tập trung nguồn lực cho Dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tại cơ sở Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên; Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong các hoạt động; Nâng cấp hệ thống LMS; Tăng cường khai thác và đa dạng hóa các nguồn thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá và nhận diện thương hiệu của Trường.

PGS. TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường thông qua đề án kiện toàn Hội đồng trường

Quy trình bỏ phiếu bầu diễn ra công khai, minh bạch và dân chủ

Tại Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường đã thông qua đề án kiện toàn bổ sung thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 trước toàn thể đại biểu. Theo đó, PGS. TS Hồ Ngọc Trung – Trưởng khoa Tiếng Anh được Hội nghị tín nhiệm bầu là thành viên đại diện giảng viên của Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

TS. Nguyễn Minh Phương – Chủ tịch Công đoàn, PCT Hội đồng thi đua khen thưởng phát động thi đua năm học 2023 – 2024

TS. Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt các quy định để xây dựng Trường Đại học Mở Hà Nội phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Thị Nhung – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, các thành viên trong Hội đồng trường tới từ Bộ Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức, đơn vị ngoài trường đã luôn quan tâm, đồng hành trong các hoạt động của Nhà trường. Đặc biệt, Cô gửi lời tri ân đặc biệt tới các Thầy nguyên lãnh đạo Trường, nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường đã dày công xây dựng Nhà trường và luôn dõi theo, đồng hành và sẻ chia với các thế hệ kế cận. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới thể tập thể sư phạm, các thế hệ cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động và các thế hệ học viên, sinh viên trên mọi miền của đất nước đã nỗ lực, trách nhiệm, vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 – 2023. Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhung mong muốn mỗi cán bộ, giảng viên Nhà trường tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, chuẩn mực, không ngừng trau dồi nâng cao trình độ, xây dựng kế hoạch, đưa ra các biện pháp hữu hiệu nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới với nhiều thắng lợi và thành công mới. "Với tất cả những thành tựu đã đạt được, chúng ta cùng tin tưởng rằng thầy và trò Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục có một năm học mới đầy thắng lợi, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, vừa phát triển quy mô, nâng cao chất lượng các loại hình, bậc đào tạo, mang những thành tích đáng tự hào để chào đón một sự kiện đặc biệt - Trường Đại học Mở Hà Nội tròn 30 tuổi, ghi dấu Hành trình Mở - Kết nối và Lan tỏa với bản sắc riêng độc đáo" - PGS.TS Nguyễn Thị Nhung chia sẻ. 

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng thể hiện quyết tâm cùng tập thể sư phạm Nhà trường

thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới

Tại Hội nghị, 6 tập thể và 100 cá nhân có thành tích trong năm học 2022 - 2023 đã được nhận Giấy khen của Hiệu Trưởng; 41 viên chức, người lao động được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội cũng đã trao giấy khen cho 15 tổ công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023; 70 Đoàn viên Công đoàn xuất sắc; 54 Nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” tiêu biểu, xuất sắc cùng 15 Đoàn viên Công đoàn có sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học tiêu biểu tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 2.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Tư vấn tuyển sinh