• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023

Lượt xem: 386    04/08/2023

Ngày 4/8, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023. Đây là dịp để các giảng viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo môn học giáo dục quốc phòng và an ninh.

Giây phút chào cờ trang nghiêm

Phát biểu khai mạc, TS Bùi Thanh Sơn – Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn xác định Giáo dục quốc phòng và An ninh là môn học có vai trò quan trọng trong việc khơi dậy và nêu cao tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố vững chắc niềm tin của sinh viên vào Đảng và Nhà nước, chống lại mọi âm mưu chia rẽ, phản động của các thế lực thù địch trong và ngoài nước. Cùng với đó, Môn học cũng góp phần khơi dậy nguồn cảm hứng, bồi đắp thêm ý chí, nghị lực và tạo đà cho sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập tại Nhà trường và vững bước tương lai.

TS Bùi Thanh Sơn – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thi

“Thông qua hội thi, các giảng viên được giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và An ninh, đồng thời cũng là cơ sở để Nhà trường lựa chọn, bồi dưỡng những cá nhân xuất sắc tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức trong thời gian tới”, TS Bùi Thanh Sơn chia sẻ.

ThS Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Giáo dục thể chất và Quốc phòng An ninh phát biểu

Với mục tiêu giáo dục toàn diện về mọi mặt cho sinh viên, Trung tâm Giáo dục thể chất và Quốc phòng An ninh đã tạo môi trường để sinh viên tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân thông qua các giờ học thực hành trên thao trường. Cùng với đó, các giờ học lý luận trên giảng đường đã trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quan điểm đường lối quân sự của Đảng, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch cũng như công tác Quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Hội thi giảng viên dạy giỏi môn GDQPAN là một trong nhiều hoạt động mà Trung tâm đã, đang và sẽ tiếp tục tổ chức nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Giáo dục Quốc phòng An ninh.

Đại diện Ban Giám khảo, giảng viên Trần Viết Thái chia sẻ

Đại diện Ban giám khảo của cuộc thi, giảng viên Trần Viết Thái – Phụ trách bộ môn GDQP&AN cho biết: Giáo dục quốc phòng - an ninh là bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; là môn học chính khoá trong chương trình giáo dục & đào tạo trung học phổ thông đến đại học và các trường chính trị, hành chính, đoàn thể. Chính vì vậy, Môn học Giáo dục quốc phòng – an ninh có vai trò quan trọng trong công tác đào tạo của Nhà trường nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng quân sự cần thiết, qua đó giúp sinh viên làm quen với môi trường quân sự, rèn luyện tác phong chính quy, chấp hành kỷ luật, hình thành ý thức, lối sống có trách nhiệm, lành mạnh, khoa học. Bên cạnh đó, giảng viên Trần Viết Thái quán triệt các thí sinh thực hiện tốt nội quy, quy chế, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt từng nội dung thi để đạt kết quả cao nhất.

Giảng viên thi nội dung Điều lệnh

Trong thời gian 02 ngày (ngày 4 – 5/8/2023), các thí sinh sẽ tranh tài qua 04 phần thi: Thi trắc nghiệm và tự luận; Thi điều lệnh; Thi giảng chuyên môn (Lý thuyết); Thi giảng chuyên môn (Thực hành).

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Tư vấn tuyển sinh